ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 29-7-25 14:18:01
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tạo niềm tin cho người lao động

Báo Cà Mau (CMO) Cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh doanh, thời gian qua, Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH Công nghệ tin học Minh Khôi luôn chăm lo tốt đời sống người lao động, thường xuyên tham mưu với Ban Giám đốc tổ chức bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, kiến thức pháp luật, đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động, tạo điều kiện tốt cho đoàn viên chủ động và thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao, từ đó người lao động gắn bó lâu dài với công ty.

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Công nghệ tin học Minh Khôi Nghê Phúc Thủ chia sẻ: Qua hơn 10 năm thành lập, CĐCS công ty luôn được sự quan tâm giúp đỡ của LĐLĐ thành phố và Ban Giám đốc công ty, từ đó  Ban Chấp hành luôn phát huy tốt vai trò và trách nhiệm của mình đối với đoàn viên, người lao động. 

Ban Giám đốc công ty cùng đoàn viên công đoàn phát bánh mì cho người nghèo hằng tuần.

Công đoàn chú trọng công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, Ban Chấp hành CĐCS cùng Ban Giám đốc công ty xây dựng quy chế phối hợp hoạt động, quy chế dân chủ cơ sở, các nội quy, quy định của công ty, quy định và thực hiện tốt thời gian lao động, thời giờ nghỉ ngơi hợp lý nhằm tái tạo sức lao động cho đoàn viên, người lao động; tổ chức hội nghị người lao động hàng năm, xây dựng mối quan hệ hài hoà giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Theo đó, việc làm và giải quyết việc làm luôn được ổn định và liên tục trong các năm qua, nhằm mục đích ổn định thu nhập và đời sống cho người lao động. 100% người lao động được ký kết hợp đồng lao động, được tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN, việc làm ổn định, tiền công, tiền thưởng cơ bản đảm bảo được đời sống công nhân.

Ngoài tiền công, hằng tháng, Ban Giám đốc công ty còn xây dựng thang điểm thưởng ngày giờ công, thưởng theo kế hoạch kinh doanh và trợ cấp các ngày lễ, Tết, tham quan nghỉ mát… Từ đó, đời sống người lao động từng bước nâng lên về vật chất cũng như tinh thần, tạo niềm tin cho người lao động an tâm công tác.

Ngoài ra, Ban Chấp hành công đoàn cùng với Ban Giám đốc công ty thực hiện chỉ tiêu thực hành tiết kiệm chi tiêu theo cơ chế khoán kinh phí nhằm tạo được phần tiết kiệm góp phần tăng thu nhập của đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, công ty cũng đặc biệt quan tâm đến môi trường, cảnh quan nơi làm việc của người lao động. Luôn coi trọng việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; việc kiểm tra bảo hộ lao động, an toàn về điện cũng được duy trì thường xuyên. Song song với mở rộng kinh doanh, công ty còn thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước, với địa phương; tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện và vận động tất cả đoàn viên cùng tham gia.

Công đoàn và công ty còn chú trọng đến công tác phát triển Đảng cho đoàn viên ưu tú, đến nay công ty đã có 4 đảng viên và đang hoàn thành các thủ tục để thành lập chi bộ tại công ty. Ban Chấp hành CĐCS còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao tại công ty; tổ chức về nguồn, hiến máu nhân đạo nhân kỷ niệm ngày truyền thống và các ngày lễ lớn; quan tâm chăm lo cho con em đoàn viên và nhân dân trên địa bàn nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu hằng năm với những hoạt động thiết thực.

Ông Nghê Phúc Thủ bộc bạch: “Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công đoàn. Làm tốt công tác này sẽ góp phần không nhỏ trong việc gắn kết Ban Giám đốc công ty và người lao động. Từ đó, tạo được hiệu ứng tích cực, sự thống nhất, đoàn kết nội bộ cùng nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh"./.

Hồng Phượng

Cần đầu tư đồng bộ cho trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã

Cùng với việc triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, các trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) cấp xã chính thức đi vào hoạt động. Ðây là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua ghi nhận thực tế, nhiều trung tâm vẫn còn đang gặp khó khăn.

Tăng tốc bố trí ổn định trụ sở làm việc sau hợp nhất

Sau khi hợp nhất 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau, một trong những nhiệm vụ cấp thiết được đặt lên hàng đầu là ổn định nơi làm việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CB, CCVC, NLĐ), góp phần ổn định bộ máy, không ảnh hưởng, gián đoạn việc cung cấp các dịch vụ công cho người dân.

Công an phường Bạc Liêu: Thủ tục hành chính nhanh gọn, dân tin tưởng

Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập và thành lập phường Bạc Liêu (tỉnh Cà Mau), Công an phường Bạc Liêu đã sử dụng trụ sở cũ của Đội Hành chính và Cảnh sát Giao thông – Công an TP Bạc Liêu để làm nơi tiếp công dân, phục vụ thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Đột phá cải cách hành chính từ nền tảng số

Nhìn lại chặng đường 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2021-2030, cho thấy những nỗ lực không ngừng của tỉnh Cà Mau trong quyết tâm xây dựng nền hành chính hiện đại, kiến tạo và phục vụ.

Trên 800 thủ tục hành chính được phân cấp, phân định thẩm quyền giải quyết

Chủ tịch UBND tỉnh vừa công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

Thước đo hiệu quả của chính quyền

Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) là công cụ phản ánh tiếng nói của người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước, thực thi chính sách và dịch vụ công của chính quyền các cấp từ tỉnh đến xã. Năm 2024, Chỉ số PAPI của tỉnh Cà Mau xếp hạng 17 trên toàn quốc. Hiện tỉnh tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện Chỉ số PAPI, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chính quyền các cấp.

Khẩn trương nâng cấp hạ tầng viễn thông cấp xã

Thực tế cho thấy, hạ tầng viễn thông, đường truyền trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của cấp chính quyền cơ sở. Dù đã có sự quan tâm đầu tư, song hạ tầng viễn thông, đường truyền kết nối trực tuyến, chất lượng trang thiết bị ở các xã hiện nay tại Cà Mau chưa đồng bộ, dễ bị gián đoạn, tắc nghẽn, làm ảnh hưởng đến hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Ðể mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức vận hành vào ngày 1/7 tới, việc tháo gỡ vướng mắc này đang là ưu tiên lớn của tỉnh.

Tổ chức bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã mới

Ðể đáp ứng mô hình tổ chức bộ máy hệ thống chính trị mới, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NÐ-CP ngày 9/6/2025 (Nghị định 118) về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ðây được xem là một bước đi quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc bộ máy hành chính, góp phần tạo dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện với người dân và doanh nghiệp.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số tại các đơn vị hành chính mới

Chiều 11/6, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với 53 tỉnh, thành phố về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong bối cảnh sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. Hội nghị được kết nối đến các xã, phường, thị trấn, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương nắm bắt thông tin và thực hiện theo đúng chỉ đạo.

Khi lòng dân là “thước đo” công quyền

Giữa nhịp sống hiện đại, khi mọi thiết bị hầu như đều có thước đo chính xác đến từng con số, thì trong guồng máy hành chính Nhà nước có một thứ thước đo “vô hình” nhưng lại rất quan trọng, đó chính là lòng dân. Sự hài lòng của người dân không chỉ phản ánh chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, mà còn là “tấm gương” soi chiếu hiệu quả cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh. Xác định điều này, thời gian qua, cả hệ thống chính trị tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh cải cách, cải thiện Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS).