ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 13:22:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tất bật chuẩn bị khai mạc Ngày Sách và văn hoá đọc

Báo Cà Mau Chiều nay (18/4), các đơn vị tham gia Ngày sách và văn hoá đọc 2024 đã dựng gian hàng và trưng bày sách để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc. 

Năm nay, Ngày Sách và văn hoá đọc được tổ chức với quy mô cấp tỉnh trong 3 ngày (từ ngày 19-21/4/2024). Ngày sách năm nay sẽ quy tụ 32 đơn vị tham gia với 39 gian hàng được đăng ký, đến từ các sở, ban, ngành, các trường học và nhà xuất bản trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu sách, các đơn vị còn tổ chức thêm nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và hấp dẫn để ngày sách trở thành sân chơi bổ ích, lành mạnh cho bạn đọc nhiều lứa tuổi, hướng đến lan toả văn hoá đọc sách cho mọi người, cho cộng đồng. 

Sân khấu cho lễ khai mạc Ngày sách và văn hoá đọc 2024 đã đã được xây dựng hoàn thiện.

Các gian hàng hiện đã được dựng lên khá chỉn chu. Các đầu sách cũng được sắp xếp, trang trí bắt mắt để thu hút bạn đọc đến tham quan và tìm hiểu.

Các biển hiệu và banner bày trí được thợ chỉnh sửa liên tục tại chỗ.

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cho biết: “Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Cà Mau năm 2024 đặt mục tiêu đổi mới phương pháp, nâng tầm quy mô, tạo cách làm mới, tạo sân chơi lành mạnh, thu hút mọi  người đến tham gia, nhất là giới trẻ. Để thực hiện được mục tiêu trên, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tập trung phát động đến các tổ chức ở các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học với các hoạt động đa dạng, sinh động, hấp dẫn như: tổ chức trưng bày, trao đổi và kinh doanh các sản phẩm liên quan đến sách và các hoạt động về văn hoá đọc tại các gian hàng trưng bày; phát động phong trào quyên góp, trao đổi sách để phục vụ trong cộng đồng; tổ chức xe ô tô lưu động “Ánh sáng tri thức”; chương trình giới thiệu sách mới và giao lưu tác giả, ký tặng sách; tổ chức các cuộc thi: Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách cấp tỉnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, cuộc thi kiến thức về sách; hoạt động ngoại khoá; các trò chơi minigame; giao lưu văn hoá, văn nghệ; trưng bày, tham quan và trải nghiệm, sáng tác mỹ thuật”.

Gian hàng trưng bày của Trung tâm Dịch vụ truyền thông - Chi nhánh Nhà xuất bản thông tấn đã hoàn tất khâu trang trí.

Để đảm bảo tổ chức tốt các hoạt động trong Ngày Sách và văn hoá đọc năm 2024,  Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức đoàn làm việc kết nối các doanh nghiệp là nhà xuất bản, nhà sách tại TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ, mời tham gia các hoạt động tại Ngày Sách và văn hoá đọc năm 2024 tại Cà Mau. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, UBND các huyện, TP Cà Mau và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động Ngày Sách và văn hoá đọc tỉnh Cà Mau năm 2024.

Ngày Sách và văn hoá đọc là là dịp để tuyên truyền đến với mọi người trong và ngoài tỉnh, từ đó thúc đẩy, tạo tiền đề cho phát triển văn hoá đọc cho mọi người, nhất là giới trẻ./.

 Lam Khánh

Có 112 công trình phải thực hiện hạn chế khai thác nước dưới đất

Theo Phương án tổ chức thực hiện việc hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Cà Mau (được phê duyệt tại Quyết định số 1287/QĐ-UBND, ngày 28/6/2024 của UBND tỉnh), trên địa bàn tỉnh có 112 công trình trong danh sách lập phương án hạn chế khai thác (không bao gồm công trình cấp nước tập trung khai thác từ 10 m3/ngày đêm), với tổng lưu lượng thực hiện là 10.403,3 m3/ngày đêm.

“Các con luôn bên Mẹ”

Thực hiện mô hình “Các con luôn bên Mẹ” nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng ngày 26/7, Ban Thường vụ Đoàn khối Dân chính Đảng tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn TP Cà Mau.

Hàng loạt căn nhà sập và tốc mái do mưa gió

Cơn mưa lớn kèm theo dông với cường độ gió giật mạnh vào rạng sáng nay (26/7) đã làm sập và tốc mái hàng loạt căn nhà trên địa bàn Ấp 8, xã Khánh Tiến, huyện U Minh.

Trang nghiêm bàn thờ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa Phật Tổ

Nhiều ngôi chùa tại Cà Mau đã đặt bàn thờ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vô cùng trang nghiêm và thành kính như lời tưởng niệm, tri ân của đồng bào, phật tử gửi đến vị lãnh đạo tài ba.

Treo cờ rủ trên xe grab - Hành động ý nghĩa

Hình ảnh của những tài xế chạy xe grab công nghệ treo lá cờ rủ trên xe khi lưu thông, chở khách trên đường phố Cà Mau là một hình ảnh rất cảm động trong 2 ngày diễn ra lễ Quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tiếp tục lan toả chương trình “Hoá đơn may mắn”

Sáng 26/7, Cục Thuế tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình quay và trao thưởng “Hoá đơn may mắn” cho kỳ quay số mở thưởng quý 1 và quý 2 năm 2024 cho các cá nhân, hộ kinh doanh.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tri ân người có công

Sáng nay (26/7), Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức họp mặt các thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công đang sinh sống tại trung tâm nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/19 -27/7/2024).

Tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

Kỷ niệm 77 năm kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), sáng 26/7, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Gian thờ Người (Phường 1, TP Cà Mau) và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ 10 Anh hùng liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (Phường 9, TP Cà Mau).

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và khát vọng phát triển kinh tế

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kiên định phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, phát triển nhanh, hài hòa các thành phần kinh tế.

Đoàn cán bộ tỉnh Cà Mau viếng đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7, đoàn cán bộ Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau do đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đến viếng đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh.