ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 6-7-24 00:50:37
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tất bật chuẩn bị khai mạc Ngày Sách và văn hoá đọc

Báo Cà Mau Chiều nay (18/4), các đơn vị tham gia Ngày sách và văn hoá đọc 2024 đã dựng gian hàng và trưng bày sách để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc. 

Năm nay, Ngày Sách và văn hoá đọc được tổ chức với quy mô cấp tỉnh trong 3 ngày (từ ngày 19-21/4/2024). Ngày sách năm nay sẽ quy tụ 32 đơn vị tham gia với 39 gian hàng được đăng ký, đến từ các sở, ban, ngành, các trường học và nhà xuất bản trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu sách, các đơn vị còn tổ chức thêm nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và hấp dẫn để ngày sách trở thành sân chơi bổ ích, lành mạnh cho bạn đọc nhiều lứa tuổi, hướng đến lan toả văn hoá đọc sách cho mọi người, cho cộng đồng. 

Sân khấu cho lễ khai mạc Ngày sách và văn hoá đọc 2024 đã đã được xây dựng hoàn thiện.

Các gian hàng hiện đã được dựng lên khá chỉn chu. Các đầu sách cũng được sắp xếp, trang trí bắt mắt để thu hút bạn đọc đến tham quan và tìm hiểu.

Các biển hiệu và banner bày trí được thợ chỉnh sửa liên tục tại chỗ.

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cho biết: “Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Cà Mau năm 2024 đặt mục tiêu đổi mới phương pháp, nâng tầm quy mô, tạo cách làm mới, tạo sân chơi lành mạnh, thu hút mọi  người đến tham gia, nhất là giới trẻ. Để thực hiện được mục tiêu trên, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tập trung phát động đến các tổ chức ở các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học với các hoạt động đa dạng, sinh động, hấp dẫn như: tổ chức trưng bày, trao đổi và kinh doanh các sản phẩm liên quan đến sách và các hoạt động về văn hoá đọc tại các gian hàng trưng bày; phát động phong trào quyên góp, trao đổi sách để phục vụ trong cộng đồng; tổ chức xe ô tô lưu động “Ánh sáng tri thức”; chương trình giới thiệu sách mới và giao lưu tác giả, ký tặng sách; tổ chức các cuộc thi: Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách cấp tỉnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, cuộc thi kiến thức về sách; hoạt động ngoại khoá; các trò chơi minigame; giao lưu văn hoá, văn nghệ; trưng bày, tham quan và trải nghiệm, sáng tác mỹ thuật”.

Gian hàng trưng bày của Trung tâm Dịch vụ truyền thông - Chi nhánh Nhà xuất bản thông tấn đã hoàn tất khâu trang trí.

Để đảm bảo tổ chức tốt các hoạt động trong Ngày Sách và văn hoá đọc năm 2024,  Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức đoàn làm việc kết nối các doanh nghiệp là nhà xuất bản, nhà sách tại TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ, mời tham gia các hoạt động tại Ngày Sách và văn hoá đọc năm 2024 tại Cà Mau. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, UBND các huyện, TP Cà Mau và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động Ngày Sách và văn hoá đọc tỉnh Cà Mau năm 2024.

Ngày Sách và văn hoá đọc là là dịp để tuyên truyền đến với mọi người trong và ngoài tỉnh, từ đó thúc đẩy, tạo tiền đề cho phát triển văn hoá đọc cho mọi người, nhất là giới trẻ./.

 Lam Khánh

Tận dụng từng phút, từng giờ để thu hút đầu tư từ các Chaebol hàng đầu Hàn Quốc

Người đứng đầu Chính phủ đã tận dụng từng giờ, từng phút để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, quảng bá môi trường đầu tư an toàn, thuận lợi của Việt Nam và gặp gỡ, chia sẻ nhằm thu hút các Chaebol hàng đầu Hàn Quốc tiếp tục đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Thủ tướng gửi thông điệp quan trọng trong phát biểu chính sách tại Đại học Quốc gia của Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.

Nâng tầm hợp tác văn hóa - du lịch, tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.

Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Sáng 1/7, Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức lễ ra quân truyền thông về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cao điểm đợt 3 năm 2024, hưởng ứng kỷ niệm 15 năm Ngày BHYT Việt Nam (1/7/2009-1/7/2024) và phát động Chương trình “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu và tổng kết Tháng Hành động vì  trẻ em năm 2024

Chiều 29/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu; Tổng kết tháng hành động vì Trẻ em năm 2024.

Sẽ nâng cấp, mở rộng Sân bay Cà Mau

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo trong việc mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Còn nhiều khó khăn trong quản lý đất đai

Sáng 29/6, Sở Tài Nguyên và Môi Trường tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2024.

Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14

Sáng 29/6, Ban Kinh tế - Ngân sách chủ trì, phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 14 (đợt 3). Dự hội nghị có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi.

Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 54 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động Công đoàn tại Cà Mau đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Một số quy định còn trùng lắp, vướng mắc

Sáng 28/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV - tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn. Qua đó, ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của đại biểu.