ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 2-10-24 14:46:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thăm và tặng quà tại các salatel nhân lễ Sene Dolta

Báo Cà Mau Ngày 12/10, Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau thành lập các đoàn thăm và tặng quà ban quản trị các salatel, người có uy tín, các gia đình chính sách và hộ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đầm Dơi và Phú Tân nhân dịp lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc Khmer.

Ông Nguyễn Thành Niệm (thứ 3 từ trái sang), Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh Cà Mau tặng quà Ban quản trị salatel và hộ nghèo ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi.

Tại các nơi đến thăm, đại diện các đoàn đã chúc mừng Ban quản trị, các vị có uy tín, gia đình chính sách cùng toàn thể đồng bào dân tộc Khmer đón lễ Sene Dolta vui tươi, sung túc, hạnh phúc. Đồng thời, mong muốn các vị trong Ban quản trị, người có uy tín phát huy tinh thần đoàn kết, làm cầu nối giữa Đảng, chính quyền với đồng bào Khmer tại địa phương; tập hợp, đoàn kết đồng bào dân tộc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng quê hương.

Ông Nguyễn Duy Trường, Trưởng phòng Tuyên truyền và Địa bàn, Ban Dân tộc tỉnh (bìa trái) cùng đại diện lãnh đạo huyện Phú Tân trao quà cho các hộ nghèo dân tộc Khmer tại Salatel xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân.

Ban quản trị và các vị người có uy tín cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đối với đời sống của đồng bào Khmer, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục dẫn dắt đồng bào phật tử phát triển kinh tế, tham gia tốt các phong trào do Đảng, Nhà nước, địa phương phát động.

Quỳnh Anh

 

Liên kết hữu ích
Quà tặng doanh nghiệp KATA Tech Vang Ý Danh mục hộp quà tết 2025 sang trọng, ấn tượng

TP Cà Mau vinh dự có 360 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Sáng ngày 25/9, TP Cà Mau tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Phạm Thị Bảy, ngụ Ấp 3, xã Tắc Vân, TP Cà Mau.

Sâu sát Nhân dân, nắm chặt cơ sở

Chi bộ đảng, đảng viên ở ấp/khóm là nơi trực tiếp, sâu sát với đời sống Nhân dân; là cánh tay nối liền, nối dài của Ðảng, nơi ý Ðảng - lòng dân kết tinh, hiện hữu. Vai trò của đảng viên, chi bộ đảng ở tuyến “cơ sở của cơ sở” là hết sức quan trọng đối với việc truyền tải, thực hiện chủ trương, đường lối của Ðảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Gần dân, trọng dân, tin dân, hiểu dân, học dân và phụng sự Nhân dân là phương châm xuyên suốt, nhất quán để từng chi bộ đảng, đảng viên phát huy hết vai trò, trách nhiệm được giao phó.

Phát huy hệ thống chính trị cơ sở bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

Hệ thống chính trị cơ sở tuy là cấp thấp nhất, nhưng có vai trò rất quan trọng, gần dân nhất, thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân, là nơi tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Ðảng, Nhà nước. Vì vậy, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch phải thông qua vai trò của hệ thống chính trị cơ sở.

Nhiều công trình chào mừng 40 năm tái lập huyện

Hướng đến kỷ niệm 40 năm tái lập huyện Ðầm Dơi (17/12/1984-17/12/2024), các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn huyện đã đăng ký 102 công trình, phần việc trên tất cả các lĩnh vực: phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, môi trường gắn với chỉnh trang diện mạo đô thị và nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần Nhân dân; trong đó có 13 công trình cấp huyện. Ðến nay, nhiều công trình, phần việc đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Sông Ðốc mong chờ sự kiện trọng đại

Còn hơn một tháng nữa sẽ diễn ra Lễ Kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc (1954-2024). Thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời là nơi được chọn để tái hiện 200 ngày tập kết. Với tầm vóc, ý nghĩa lịch sử trọng đại, hơn ai hết, người dân Sông Ðốc đang háo hức mong chờ sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Phong tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho mẹ Lê Thị Ba

Sáng ngày 24/9, huyện Đầm Dơi tổ chức Lễ phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Lê Thị Ba, ấp Xóm Tắc, xã Tân Thuận.

Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Tại huyện U Minh, từ phong trào thanh niên học tập và làm theo lời Bác đã xuất hiện nhiều đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) mạnh dạn khởi nghiệp, sáng tạo, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Thanh niên Trần Minh Thuận, Ấp 8, xã Khánh Hội, là một điển hình.

Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ - Bác Tôn” tại huyện Năm Căn

Sáng 20/9, Bảo tàng tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (tỉnh An Giang), Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Năm Căn tổ chức khai mạc trưng bày, ngoại khoá chuyên đề “Bác Hồ - Bác Tôn" và Tác phẩm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại huyện Năm Căn.

Vụ thảm sát Cái Sắn qua lời kể của nhân chứng U100

Ông Phạm Văn Quang (Hai Quang), Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thới Bình, là người tâm huyết với công tác khuyến học, hầu như khóm, ấp nào trong huyện cũng có bước chân ông. Một hôm, ông phấn khởi điện cho tôi: “Chú biết có ông cụ này tuổi hơn 90, còn minh mẫn lắm, biết rất nhiều chuyện xưa của vùng đất Thới Bình, trong đó có vụ thảm sát ở Cái Sắn. Sắp xếp rồi chú đưa đi gặp cụ”.

Báo chí và trách nhiệm với Ðảng, với Nhân dân

“Nước lấy dân làm gốc” - đây là tư tưởng quán xuyến, cốt lõi trong toàn bộ tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời có giá trị lý luận và định hướng thực tiễn cho sự nghiệp cách mạng đất nước ta trong giai đoạn hiện nay. Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã tiếp tục kế thừa, phát huy và đúc rút ra vai trò của Nhân dân trong bối cảnh mới: “Tin ở dân, chăm lo cho dân, lấy dân làm gốc là một bài học lớn được rút ra từ chiều sâu lịch sử đất nước ta. Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Bác Hồ và Ðảng ta luôn nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của Nhân dân, ý nghĩa cực kỳ quan trọng của công tác dân vận, thường xuyên chăm lo xây dựng và củng cố mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân”.