(CMO) Thời trang là một ngành “bạc bẽo”, khách hàng luôn bị cuốn hút trước những mẫu mã mới lạ, giá rẻ hơn mà không quan tâm nhiều đến chất lượng, bởi chúng ta cũng chưa có một quy chuẩn cụ thể cho các mặt hàng thời trang. Thực tế đó đòi hỏi doanh nghiệp cần có những hướng đi khác biệt để khẳng định giá trị của thương hiệu mình.
Nhân viên Marc Cà Mau được đào tạo theo phong cách chuyên nghiệp. |
Được biết đến là nhãn hàng đầu tiên kinh doanh theo hình thức nhượng quyền, Marc đang dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường thời trang Cà Mau.
Chị Nguyễn Thị Phương Giang, chủ cơ sở kinh doanh Marc Cà Mau, chia sẻ, bắt nguồn từ niềm đam mê thời trang, chị luôn ấp ủ ước mơ xây dựng hệ thống cửa hàng chuyên bán thời trang công sở dành cho nữ.
Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, qua quá trình học tập và tìm hiểu ở TP. Hồ Chí Minh, nơi tập trung rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng, hệ thống thời trang Marc đã gây ấn tượng mạnh với chị bởi phong cách trẻ trung, mẫu mã đa dạng, giá cả lại hợp với túi tiền của nhiều đối tượng. Nhưng muốn phát triển thương hiệu như Marc từ con số không là việc dường như khó có thể thực hiện vì tự thiết kế, phân phối sản phẩm là một việc đòi hỏi sự sáng tạo và hiểu biết chuyên sâu, chi phí quảng bá không hề nhỏ, chưa kể đến độ thành công của thương hiệu. Trong khi đó, nhượng quyền sẽ tận dụng những lợi thế có sẵn đã được gầy dựng từ trước.
Do những cảm tình từ trước, cộng với chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của thương hiệu, từ chỗ là một dự án khởi nghiệp của người trẻ, hiện nay Marc đã có hơn 20 chi nhánh khắp cả nước và sẽ tiếp tục mở rộng thêm, điều đó càng khiến chị Giang tự tin hơn về quyết định lựa chọn thương hiệu này.
Thâm nhập thị trường vào năm 2016, Marc Cà Mau toạ lạc tại lô D1-2-3, Trung tâm mua sắm Hoàng Gia, là cửa hàng chuyên bán thời trang nữ mang phong cách nhẹ nhàng, tinh tế cho đối tượng từ 18-40 tuổi, thích hợp với nhiều dịp khác nhau như đi học, dạo phố, đi làm hay đi tiệc... Trải dài nhiều mức giá, từ 155.000-895.000 đồng/sản phẩm, giúp khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp với phong cách và túi tiền.
Thời gian đầu chị Giang chia sẻ việc kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn do Marc Cà Mau có thiết kế khá đẹp, có khu vực trưng bày ấn tượng, đồng phục và tác phong của nhân viên rất chuyên nghiệp, vô hình trung tạo tâm lý dè dặt cho khách hàng, họ chưa mạnh dạn mua sắm, tham quan tại cửa hàng vì ngại giá cao. Nhưng qua quá trình tìm hiểu và sử dụng, khách hàng đều có những cảm nhận riêng và nghĩ đến Marc đầu tiên khi quyết định mua sắm. Cửa hàng có nguồn khách ổn định gắn bó từ ngày khai trương đến nay. Điều này cho thấy sự tin tưởng và mức độ hài lòng của khách hàng với Marc Cà Mau.
Với phương châm, giá tiền tương đương với giá trị, những sản phẩm mà Marc trao đến khách hàng luôn đi kèm với sự hài lòng về giá, mỗi tháng Marc có 3 lần cập nhật mẫu mới. Tất cả đều được tạo ra bằng sự tỉ mỉ và tâm huyết để đảm bảo không có bất kỳ lỗi nào trên sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Không có những đợt khuyến mại rầm rộ, dài ngày, thay vào đó, ngày 20 hằng tháng sẽ là ngày tri ân khách hàng thân thiết với mức giá ưu đãi từ 10-20%.
Sự đứng vững của Marc trước sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu thời trang nữ nổi tiếng bắt đầu đổ bộ đến thị trường Cà Mau đã khẳng định, chỉ cần có đam mê và tâm huyết, mọi khó khăn đều có thể vượt qua để vươn đến thành công.
Thảo Linh