ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-4-25 08:50:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thấp thỏm cầu Khánh An

Báo Cà Mau (CMO) Hiện phạm vi an toàn cầu Khánh An, trên sông Ông Đốc, thuộc địa phận xã Khánh An, huyện U Minh và xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình đang tồn tại nhiều bến bãi hoạt động không phép, gây mất an toàn giao thông.

Theo báo cáo nhanh của Đội Thanh tra - An toàn số 8, thuộc Chi cục Đường thuỷ nội địa phía Nam, các bến bãi này đã tồn tại khá lâu. Nó nằm trong khu vực gần sát với hai bên mép chân cầu Khánh An gồm: bến vật liệu xây dựng Hồng Lâm thuộc Công ty Cổ phần xây dựng Hồng Lâm; bến vật liệu xây dựng của ông Nguyễn Trần Minh Hải; 2 bến xếp dỡ gỗ của các ông Trương Trường Giang và Lưu Tấn Phúc.

Nhiều sà lan trọng tải lớn của bến vật liệu xây dựng Hồng Lâm neo đậu sát chân cầu Khánh An, làm mất an toàn cho cây cầu này.

Đây đều là các bến không phép, đã bị Đội Thanh tra - An toàn số 8 và Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời đình chỉ hoạt động. 2 bến xếp dỡ gỗ của ông Trương Trường Giang bị lập biên bản vi phạm hành chính, bị phạt tiền mỗi bến 7,5 triệu đồng.

Đối với bến vật liệu xây dựng Hồng Lâm, đoàn kiểm tra liên ngành cùng Đội Thanh tra - An toàn số 8 đã lập biên bản xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động đến 4 lần, có quyết định xử phạt đến 20 triệu đồng. Tuy nhiên, các bến này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Ông Phan Văn Út, Đội trưởng Đội Thanh tra - An toàn số 8, cho biết: “Hầu như năm nào các cơ quan chức năng đều ra quân xử phạt hành chính đối với các bến này. Các chủ bến vẫn biết nằm trong khu vực phạm vi an toàn cầu, không được cấp phép hoạt động nhưng vẫn cứ làm. Khi có lực lượng chuyên ngành nhắc nhở, xử phạt thì chủ bến chấp hành, đồng ý xử phạt, nhưng khi qua đợt ra quân kiểm tra thì mọi việc cũng đâu vào đấy”.

Làm thế nào để xử lý triệt để các bến thuỷ nội địa này, vấn đề không phải cứ xử phạt để rồi doanh nghiệp tái phạm. Thiết nghĩ, ngành chức năng cần có hoạch định hợp lý, căn cơ, tìm hướng xử lý vừa thoả đáng, vừa tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động ổn định, lâu dài./.

Song Khuê

Duy trì kiểm tra tốc độ các tuyến trọng điểm

Ngay sau khi thực hiện chủ trương tinh gọn bộ máy của ngành công an (bỏ công an cấp huyện), công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đứng trước yêu cầu mới. Theo đó, chủ công trong công tác này, lực lượng làm nhiệm vụ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, đã có những điều chỉnh phù hợp, nhằm không làm gián đoạn và ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thảo luận Chương trình truyền thông về an toàn giao thông tại Cà Mau

Sáng 1/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với đại diện Báo Pháp luật Việt Nam về việc phối hợp tổ chức Chương trình  truyền thông về ATGT tại tỉnh Cà Mau.

Tai nạn giao thông làm 2 người tử vong

Chiều nay (31/3), Trung tá Nguyễn Thanh Thủ, Trưởng công an xã Hoà Mỹ (huyện Cái Nước) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người chết tại chỗ (trong đó có người nghi đang mang thai).

Thay đổi tích cực trong văn hoá giao thông

Nghị định 168/2024/NÐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe (gọi tắt là Nghị định 168) đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Sẽ xử lý mạnh lỗi vi phạm

Ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, thông tin, để đạt mục tiêu giảm từ 5-10% tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2025, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan hữu quan phải nâng cao trách nhiệm trong đảm bảo trật tự, ATGT theo phân quyền, đồng thời tập trung xử lý 2 lỗi vi phạm: nồng độ cồn và tải trọng.

Va chạm giao thông, 1 người tử vong

Sau va chạm giao thông giữa xe ô tô con và xe đạp xảy ra vào hôm nay (25/2) tại Nhà Phấn (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) đã làm chết 1 người.

Tiềm ẩn tai nạn dưới dốc cầu

Với đặc thù địa phương có hệ thống kênh rạch chằng chịt nên trên địa bàn tỉnh có hàng trăm cây cầu lớn, nhỏ nối liền các tuyến giao thông. Tuy nhiên, tại nhiều cây cầu như: cầu Huỳnh Thúc Kháng (Phường 7, TP Cà Mau); cầu Lương Thế Trân (xã Lương Thế Trân), cầu Cái Rắn (xã Phú Hưng), cầu Rau Dừa (xã Hưng Mỹ), huyện Cái Nước; cầu Nông Trường, xã Khánh An, huyện U Minh... do thiếu biển báo, vòng xuyến không rõ ràng, cộng với ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân hạn chế, khiến khu vực các dốc cầu này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau, tai nạn giao thông (TNGT) thời gian qua được kiềm chế, năm 2024 kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, tính bền vững chưa cao, nhiều lỗi vi phạm mang tính chủ quan, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT vẫn còn khá cao. Năm 2025, chủ đề công tác đảm bảo ATGT tại Cà Mau là "Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai".

Tái diễn chợ tự phát trên quốc lộ

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn tồn tại nhiều chợ tự phát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đã tìm thấy nạn nhân mất tích sau va chạm giao thông thuỷ

Bằng nhiều phương thức, kết hợp các lực lượng và Nhân dân, nhưng do điều kiện sông sâu, nước chảy xiết, mãi đến khoảng 8 giờ 45 phút sáng nay (14/2), nạn nhân bị mất tích trong vụ va chạm làm chìm xuồng xảy ra vào sáng hôm qua (13/2) trên địa bàn xã Đất Mới (huyện Năm Căn) mới được tìm thấy.