ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 11-8-25 09:17:49
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thấp thỏm cầu Khánh An

Báo Cà Mau (CMO) Hiện phạm vi an toàn cầu Khánh An, trên sông Ông Đốc, thuộc địa phận xã Khánh An, huyện U Minh và xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình đang tồn tại nhiều bến bãi hoạt động không phép, gây mất an toàn giao thông.

Theo báo cáo nhanh của Đội Thanh tra - An toàn số 8, thuộc Chi cục Đường thuỷ nội địa phía Nam, các bến bãi này đã tồn tại khá lâu. Nó nằm trong khu vực gần sát với hai bên mép chân cầu Khánh An gồm: bến vật liệu xây dựng Hồng Lâm thuộc Công ty Cổ phần xây dựng Hồng Lâm; bến vật liệu xây dựng của ông Nguyễn Trần Minh Hải; 2 bến xếp dỡ gỗ của các ông Trương Trường Giang và Lưu Tấn Phúc.

Nhiều sà lan trọng tải lớn của bến vật liệu xây dựng Hồng Lâm neo đậu sát chân cầu Khánh An, làm mất an toàn cho cây cầu này.

Đây đều là các bến không phép, đã bị Đội Thanh tra - An toàn số 8 và Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời đình chỉ hoạt động. 2 bến xếp dỡ gỗ của ông Trương Trường Giang bị lập biên bản vi phạm hành chính, bị phạt tiền mỗi bến 7,5 triệu đồng.

Đối với bến vật liệu xây dựng Hồng Lâm, đoàn kiểm tra liên ngành cùng Đội Thanh tra - An toàn số 8 đã lập biên bản xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động đến 4 lần, có quyết định xử phạt đến 20 triệu đồng. Tuy nhiên, các bến này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Ông Phan Văn Út, Đội trưởng Đội Thanh tra - An toàn số 8, cho biết: “Hầu như năm nào các cơ quan chức năng đều ra quân xử phạt hành chính đối với các bến này. Các chủ bến vẫn biết nằm trong khu vực phạm vi an toàn cầu, không được cấp phép hoạt động nhưng vẫn cứ làm. Khi có lực lượng chuyên ngành nhắc nhở, xử phạt thì chủ bến chấp hành, đồng ý xử phạt, nhưng khi qua đợt ra quân kiểm tra thì mọi việc cũng đâu vào đấy”.

Làm thế nào để xử lý triệt để các bến thuỷ nội địa này, vấn đề không phải cứ xử phạt để rồi doanh nghiệp tái phạm. Thiết nghĩ, ngành chức năng cần có hoạch định hợp lý, căn cơ, tìm hướng xử lý vừa thoả đáng, vừa tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động ổn định, lâu dài./.

Song Khuê

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.

Giữ vững vai trò nòng cốt đảm bảo an ninh, trật tự sau hợp nhất

Sáng 15/7, Công an xã Phong Hiệp tổ chức Lễ ra quân cao điểm tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Cảnh báo lừa đảo giả mạo “phạt nguội”

Hiện nay, một số đối tượng giả danh công an gọi điện hướng dẫn xử lý vi phạm giao thông qua camera giám sát nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây bức xúc trong Nhân dân.

Cà Mau bố trí 2 trụ sở CSGT, đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt

Sau khi hợp nhất tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, Công an tỉnh Cà Mau đã bố trí 2 cơ sở làm việc của Phòng Cảnh sát giao thông, đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký xe và trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn ra thông suốt, thuận tiện cho người dân.