ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 09:32:12
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thiết thực các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Báo Cà Mau Hướng đến kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015), ngành giáo dục phát động nhiều hoạt động ý nghĩa, không đơn thuần chỉ là vui chơi, giải trí mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống tốt đẹp cho học sinh trong tình hình mới.

Hướng đến kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015), ngành giáo dục phát động nhiều hoạt động ý nghĩa, không đơn thuần chỉ là vui chơi, giải trí mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống tốt đẹp cho học sinh trong tình hình mới.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu tháng 10, ngành giáo dục đã phát động các hoạt động hưởng ứng thiết thực, các trường trong tỉnh hưởng ứng tổ chức các hoạt động sôi nổi tuỳ theo tình hình tại đơn vị mình. Các hoạt động rất đa dạng xoay quanh các chủ đề chính như: thi giáo viên dạy giỏi, thiết kế giáo án điện tử, làm đồ dùng dạy học, văn hoá, thể thao, văn nghệ…

Hoạt động văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của học sinh Trường THPT Thới Bình.

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam gắn với giáo dục truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, Trường THPT Thới Bình sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng với chủ điểm “Tri ân thầy cô”.

Cô Lê Minh Huệ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Ðây là chuỗi hoạt động thường niên được tổ chức vào tháng 11 hằng năm, nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, tạo sân chơi lành mạnh, phát huy tinh thần tập thể, rèn luyện đạo đức và kỹ năng cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Chuỗi hoạt động chào mừng với nhiều nội dung sôi nổi, phong phú trên các lĩnh vực học tập, văn hoá, văn nghệ, thể thao được diễn ra bắt đầu từ giữa tháng 10 đến hết tháng 11 gồm: phong trào “Tháng học tốt”, “Hoa điểm 10”, Hội thi Tiếng hát học đường, lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Các hoạt động đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường, là dịp cho các em học sinh phát huy năng lực, sở trường, kích thích sự sáng tạo, giáo dục và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc”.

Em Nguyễn Thị Anh Thư, học sinh lớp 12C3, Trường THPT Thới Bình, phấn khởi: “Các hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam có ý nghĩa thiết thực, một mặt giúp chúng em nâng cao ý thức học tập, tinh thần đoàn kết; mặt khác, đây cũng là dịp để các thế hệ học sinh bày tỏ lòng tri ân sâu nặng đối với thầy, cô giáo…”.

Thầy Báo Trung Thành, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Công Nhân, chia sẻ: “Như thường lệ, tháng 11 hằng năm, mọi hoạt động phong trào cũng như chuyên môn của trường diễn ra sôi nổi và hào hứng. Ngay sau khi nhận được kế hoạch chuyên môn từ cuộc họp hội đồng, tập thể thầy và trò nhà trường đã tập trung, bắt tay ngay vào thực hiện. Ai ai cũng hào hứng, phấn đấu bằng hết khả năng của mình trong công tác. Ðể chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, mỗi thầy, cô giáo tự đăng ký 1 tiết dạy tốt. Trong các tiết dạy đó, các thầy, cô giáo tranh thủ thời gian đến dự giờ để trao đổi kinh nghiệm, cũng như động viên, cổ vũ tinh thần cho người dạy. Với tinh thần hứng khởi, niềm vui yêu trường, mến trò, các thầy, cô đã xây dựng được nhiều tiết dạy công phu, hấp dẫn, sử dụng thiết bị dạy học đa dạng, ứng dụng công nghệ thông tin đạt hiệu quả cao nhất. Trong các giờ học như thế, các em học sinh vô cùng hào hứng, chủ động tiếp thu kiến thức một cách tích cực. Tinh thần phấn đấu của thầy và trò cao như vậy nên kết quả đợt dạy tốt năm nay cao hơn hẳn so với mọi năm”.

Kết quả cao nhất của hàng loạt phong trào, hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam là đang tạo không khí thi đua sôi nổi, kích thích sự sáng tạo của cán bộ, giáo viên, sự ham học hỏi, ý thức, trách nhiệm của học sinh… để hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục. Mong rằng các phong trào thi đua sôi nổi trên sẽ luôn được các trường duy trì, phát huy trong suốt năm học để tạo thêm động lực phấn đấu “dạy tốt - học tốt” cho giáo viên và học sinh./.

Bài và ảnh: Ðức Hiếu

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.