ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 18:33:17
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thiết thực chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn

Báo Cà Mau Ngày 21/1, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Cà Mau thành lập nhiều đoàn thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup phối hợp với Văn phòng Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Cà Mau trao quà Tết cho 1.300 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các đoàn công tác của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cùng đại diện Quỹ Thiện Tâm trao quà Tết chp các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn các huyện: Năm Căn (300 suất), Đầm Dơi (300 suất), Thới Bình (300 suất) và Cái Nước (400 suất).

Ông Nguyễn Quốc Hận, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau trao quà Tết cho hộ nghèo các xã: Hiệp Tùng, Tam Giang, Hàng Vịnh và Tam Giang Đông của huyện Năm Căn.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Quỹ Thiện Tâm về thành tích tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho 1.300 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Cà Mau. (Trong ảnh: Thừa uỷ quyền, ông Nguyễn Quốc Hận, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau, trao Bằng khen cho đại diện nhà tài trợ).

Ông Trần Văn Trung, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, trao quà Tết cho hộ nghèo tại huyện Đầm Dơi. 

Ông Đỗ Trung Tín, Phó chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, trao quà Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại huyện Thới Bình.

Ông Nguyễn Hữu Minh Duy, đại diện Quỹ Thiện tâm, chia sẻ: “Hàng năm, Quỹ Thiện tâm đều đi đến từng địa phương để trao tặng những phần quà Tết. Tuy giá trị quà tặng không lớn, chúng tôi mong những hộ nghèo, hộ khó khăn vơi đi phần nào chi phí mua sắm Tết và là động lực họ tiếp tục nỗ lực vượt khó, vươn lên ổn định cuộc sống”.

Ông Nguyễn Hữu Duy Minh, đại diện Quỹ Thiện Tâm, trao quà Tết cho người dân xã Tân Bằng, huyện Thới Bình. 

Đại diện Quỹ Thiện Tâm quà quà Tết cho các hộ nghèo huyện Đầm Dơi. Mỗi phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà bánh trị giá 100.000 đồng 

Đại diện Quỹ Thiện Tâm tặng quà Tết cho bà con tại xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn.

Ông Phạm Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn huyện  còn 961 hộ nghèo, 812 hộ cận nghèo. Để người nghèo đón Tết, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, chính quyền địa phương huyện cũng đã vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền mặt, quà Tết. Nhận được sự hỗ trợ của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh cùng Quỹ Thiện Tâm, thay mặt Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến đơn vị tài trợ. Đây là món quà hết sức ý nghĩa, giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện vượt qua khó khăn, vui Xuân đón Tết”.

Ông Phạm Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi (bên phải), trao bảng ghi nhận Tấm lòng vàng cho đại diện Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup. 

Ông Trần Minh Nhân, Phó chủ tịch UBND huyên Thới Bình, ghi nhận tấm lòng thiện nguyện đã tổ chức hoạt động này trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc đang đến cận kề. Thời gian qua, công tác an sinh xã hội là một nhiêm vụ quan trọng, được các ban ngành đoàn thể quan tâm, triển khai thực hiện. Huyện Thới Bình vui mừng vinh dự đón chào đoàn thiện nguyện, đặc biệt là sự quan tâm của Đoàn đại biểu quốc hội và HĐND tỉnh đã kịp thời hỗ trợ, kết nối Quỹ Thiện tâm để trao tặng những phần quà hết sức ý nghĩa. Món quà mang nhiều ý nghĩa, niềm vui cho những hộ khó khăn, giúp họ an tâm đón cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn.

Ông Trần Minh Nhân, Phó chủ tịch UBND huyện Thới Bình (bên phải) tặng quà lưu niệm, thư cảm ơn đến đại diện Quỹ Thiện tâm. 

Bà Phan Thị Trang Phượng, Bí thư Đảng uỷ xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn cho biết: “Để chuẩn bị cho bà con vui xuân, đón Tết; hiện nay xã đang tập trung vận động các tổ chức, doanh nghiệp và mạnh thường quân hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã có một cái tết sum vầy bên gia đình. Xã Hàng Vịnh hiện còn 8 hộ nghèo và 12 hộ cận nghèo, 190 hộ khó khăn”.

Bà Trần Thị Anh, 71 tuổi, ở ấp Tân Thới B, xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi thuộc diện hộ nghèo, người già neo đơn. Cùng với khoản trợ cấp mỗi tháng 540.000 đồng, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, bà còn nhận được quà Tết từ chính quyền địa phương, nhà tài trợ. “Nhận được món quà như thế này, tôi rất vui mừng và biết ơn. Món quà này giúp tôi đón Tết đầy đủ hơn”, bà Trần Thị Anh bộc bạch.

Người dân xã Tân Bằng, huyện Thới Bình vui mừng khi nhận những phần quà Tết. 

“Nhận quà này, tôi mừng lắm. Nhà tôi thuộc diện khó khăn của xã, thu nhập bấp bênh vì tôi lớn tuổi mà phải nuôi 2 đứa cháu nhỏ. Quà này tôi để cúng trên bàn thờ, còn tiền thì mua sắm chuẩn bị cho mấy ngày Tết”, bà Nguyễn Thị Hai, ấp Lê Hoàng Thá, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, chia sẻ.

Phú Hữu - Tuyết Mỉnh - Hằng My

Xây dựng khu dân cư tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc

Xây dựng khu dân cư (KDC) tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc, là mô hình đột phá mà Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau hướng đến trong nhiệm kỳ 2024-2029, với mục tiêu hướng mạnh hoạt động về cơ sở, địa bàn KDC. Ðể mô hình này thực hiện có hiệu quả, đòi hỏi sự đồng thuận, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Người dân Năm Căn hướng về đồng bào miền Bắc

Cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) đã qua đi, nhưng sự khốc liệt của nó đã gây thiệt hại rất nặng nề cho đồng bào ở một số tỉnh miền Bắc. Bằng tấm lòng ruột thịt Bắc - Nam một nhà, người dân tỉnh Cà Mau nói chung, huyện Năm Căn nói riêng đã có những việc làm thiết thực, nhằm sẻ chia, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Chống ngập cho TP Cà Mau cần giải pháp căn cơ

Hệ thống mương thoát nước thiếu đồng bộ, chưa đảm bảo năng lực, cùng với cao trình nhiều tuyến đường thấp hơn so với mực nước triều cường... được xác định là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập cục bộ tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Cà Mau khi có mưa lớn.

Nhà văn hoá ấp xanh, sạch, đẹp

Mô hình trang trí Nhà văn hoá - Khu thể thao ấp, khóm xanh, sạch, đẹp và có nội dung hoạt động phong phú, được huyện Thới Bình linh hoạt tổ chức thành cuộc thi. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.