ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 11:17:35
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thiết thực từ việc cấp thẻ CMND tại nhà

Báo Cà Mau (CMO) Hai năm qua, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính Công an TP Cà Mau đã cấp mới hơn 200 CMND đến tay người dân bằng hình thức phục vụ lưu động tận nhà, đem lại sự tiện ích, quyền lợi nhất định cho người thụ hưởng.

Bị tai biến hơn 6 năm nay nên việc sinh hoạt, đi lại của ông Trần Thanh Toàn, ngụ Khóm 5, Phường 5 rất khó khăn. Giấy CMND hết hạn nhiều năm vẫn chưa có cơ hội đi làm lại dẫn đến nhiều bất tiện cho ông. Bà Đặng Phương Nga, vợ ông Toàn, cho biết: “Ổng không đi đâu được hết, ngồi còn phải có người đỡ, nay được mấy cô chú đến tận nhà làm cho CMND như vậy là quá mừng. Từ nay sẽ không gặp khó khăn trong các việc cần đến CMND nữa”.

Những chiếc thẻ Chứng minh nhân dân được cấp tận nhà cho ông Lê Thành Thẩm (Khóm 1, Phường 8 - ảnh trên) và bà Hồng Thị Bính (phường Tân Thành, TP Cà Mau - ảnh dưới).

Tương tự, CMND của bà Hồng Thị Bính, 95 tuổi, ngụ phường Tân Thành, TP Cà Mau, đã hết thời hạn từ lâu nhưng do bệnh tai biến nhiều năm nay vẫn chưa có điều kiện để đi lại. Phần sức khoẻ không cho phép, phần vì đã lớn tuổi nên mọi việc từ sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh đều có người nhà phụ giúp. Việc chụp hình để làm thẻ CMND cũng là một trở ngại.

Thượng uý Lê Thành Nguyên, Đội cảnh sát Quản lý hành chính, Công an TP Cà Mau, cho biết: “Thông thường trước khi đến nhà làm giấy CMND, chúng tôi sẽ liên hệ trước để nắm được địa điểm và hẹn mốc thời gian, thông báo các giấy tờ cần thiết như sổ hộ khẩu và hình đi kèm để chủ hộ chuẩn bị. Tuy nhiên, đối với trường hợp không tiện đi chụp hình, hoặc không có hình thì chúng tôi sẽ chụp tại chỗ, làm sao để người dân có thể được cấp CMND trong thời gian nhanh nhất”.

Việc cấp mới, làm lại thẻ CMND cho người mất thẻ, hoặc hết thời hạn được diễn ra vào những ngày cuối tuần. Theo đó, công an các xã, phường tổ chức rà soát trường hợp cần cấp lại thẻ lên danh sách gửi về Công an TP Cà Mau, thành lập đoàn đi đến từng hộ, từng nhà để cấp lại thẻ CMND.

Ngoài phục vụ tận nơi, các phí thủ tục làm lại giấy, cấp mới đều hoàn toàn miễn phí cho gia chủ, thẻ mới được cấp sau 7 ngày kể từ ngày làm thẻ và được giao tận nơi.

Rầu rĩ vì thẻ CMND hết hạn cản trở trong việc khám, chữa bệnh bằng BHYT, chần chừ mãi mà chưa có điều kiện để đi làm lại thẻ mới, nay nghe tin các chiến sĩ công an sẽ đến tận nhà để làm cấp lại thẻ mới, ông Lê Thành Thẩm (87 tuổi) và bà Trịnh Thị Phỉ (80 tuổi), ngụ Khóm 1, Phường 8 rất phấn khởi, từ đầu giờ chiều mãi đi ra vào trông ngóng.

Nói về những khó khăn gặp phải do giấy CMND hết thời hạn, bà Phỉ than: “Tôi đi làm thẻ bảo hiểm mà bên đó người ta không chịu, đòi giấy CMND mới, giấy cũ không xài nữa. Nay mấy cô chú đến nhà làm thẻ cho tôi với ông nhà, tôi vui lắm, mừng lắm, mang ơn lắm. Già cả đi tới lui khó khăn quá".

Bà Trương Thị Mỹ Tín, Khóm 1, Phường 8, con dâu bà Phỉ, chia sẻ: “Việc đến tận nhà làm thẻ rất tiện lợi, nhất là đối với người già, neo đơn. Ông bà già rồi, đi lại khó khăn nên chỉ quanh quẩn ở nhà, nhưng bất tiện một điều là không có giấy CMND thì việc khám chữa bệnh, hoặc giao dịch phục vụ lợi ích bản thân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì vậy, việc cấp giấy CMND tận nhà này tôi thấy rất hay”.

Những ngày nghỉ cuối tuần vẫn đồng hành, hỗ trợ người dân, đó không chỉ là trách nhiệm của những chiến sĩ công an hết lòng phục vụ Nhân dân, mà còn là cái tâm, nhiệt huyết không ngừng cống hiến vì lợi ích chung để người dân thụ hưởng các quyền lợi chính đáng./.

 Nhi Nhi

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.