ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 28-9-24 04:26:21
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thới Bình sẵn sàng cho năm học mới

Báo Cà Mau Ðể chuẩn bị bước vào năm học 2016-2017, hiện nay, các trường học trên địa bàn huyện Thới Bình đang khẩn trương triển khai xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học.

Ðể chuẩn bị bước vào năm học 2016-2017, hiện nay, các trường học trên địa bàn huyện Thới Bình đang khẩn trương triển khai xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học.

Là một trong những trường được đầu tư, nâng cấp và sửa chữa, Trường THCS Lê Hoàng Thá, xã Tân Bằng, những ngày này đơn vị thi công đang tất bật lót nền lớp học, sơn tường, để đến ngày 20/8 sẽ bàn giao cho trường.

Thầy Ðinh Toàn Thắng, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hoàng Thá, cho biết, ngay từ khi nghỉ hè, trường đã xây dựng kế hoạch trình Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện xin sửa chữa một số hạng mục của trường. Bên cạnh, trường cũng tự xuất kinh phí để nâng cấp một số công trình và năm học mới này trường sẵn sàng tiếp nhận trên 500 em học ở các xã lân cận theo học ở các cấp học.

Các điểm trường trong huyện sẵn sàng bước vào năm học mới.

Thầy Ðinh Toàn Thắng nói: "Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Thới Bình đã đầu tư cho nhà trường sửa chữa lớn 8 phòng. Dãy này xây dựng năm 2000 đến nay đã xuống cấp nhiều, sửa chữa, sơn phết lại bên trong, bên ngoài, làm nền, thay cửa..., tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng".

Trường Mầm non Rạng Ðông, xã Biển Bạch Ðông, năm học này, cô và trò của trường sẽ được dạy và học trong ngôi trường mới. Lớp học được trang bị đầy đủ các đồ dùng, dụng cụ học tập, các phòng chức năng được đầu tư xây dựng theo chuẩn quốc gia. Ðây là điều kiện thuận lợi để trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia vào tháng 10/2016.

Ðể chuẩn bị đón năm học mới, bắt đầu từ ngày 1/8, trường tổ chức tuyển sinh, thu nhận các cháu mới vào nhóm trẻ cũng như lớp mầm. Các cô ở trường hiện đang tất bật cho các hoạt động trang trí lớp học để đón các em học sinh trong năm học mới.

Cô Phan Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Rạng Ðông, thông tin: "Năm học 2016-2017 Trường Mầm non Rạng Ðông được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp tạo điều kiện cho trường sửa chữa cơ sở vật chất, tới thời điểm này cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng cho năm học mới".

Năm học 2016-2017, huyện Thới Bình có 18 trường mầm non, 25 trường tiểu học, 15 trường THCS với hơn 26.000 học sinh tham gia theo học ở các cấp học và gần 2.000 giáo viên. Năm nay, trong chương trình duy tu, sửa chữa, nâng cấp trường lớp, huyện có 8 trường mầm non, 8 trường tiểu học và 7 trường trung học cơ sở nằm trong danh mục sửa chữa với ngân sách tỉnh và huyện đầu tư hơn 8 tỷ đồng.

Ðồng thời, Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện còn quan tâm đầu tư mua sắm trang thiết bị, công cụ, dụng cụ dạy học cho các cấp học, trong đó nhiều nhất là bậc mầm non. Ngoài những công trình lớn, Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện còn có kế hoạch chỉ đạo cho hiệu trưởng các cấp học tranh thủ các nguồn lực tài chính, như từ kinh phí được giao hằng năm, từ nguồn xã hội hoá, tiến hành đầu tư, sửa chữa, nâng cấp các công trình, đảm bảo từ các điểm chính, đến điểm lẻ đều đảm bảo yêu cầu cơ sở vật chất. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để đến ngày 25/8 tới đây tất cả các điểm trường học trên địa bàn huyện sẽ tựu trường và đến ngày 5/9 sẽ đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới.

Ông Nguyễn Thanh Sang, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện, cho biết: "Ðể chuẩn bị tốt cho năm học 2016-2017, trong thời điểm hè, ngoài việc tổ chức cho quản lý, giáo viên của ngành tiếp thu học tập, quán triệt nghị quyết, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, cũng như tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thì công tác đầu tư nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất là một vấn đề mà Huyện uỷ, UBND huyện rất quan tâm. Hiện nay dưới sự chỉ đạo sâu sát và quyết liệt của huyện cũng như của ngành, Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện đang tiến hành các bước tiếp cận, quản lý và sử dụng nguồn vốn của Nhà nước đầu tư trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực và các công trình được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa phải đảm bảo được tiến độ kịp thời đưa vào sử dụng vào đầu năm học mới"./.

Bài và ảnh: Mỹ Hằng

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.