ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 24-9-24 07:34:32
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thư giãn với tranh đính đá

Báo Cà Mau (CMO) Để rèn luyện tính tỉ mỉ, khéo léo và có thêm nguồn thu nhập, những lúc rảnh rỗi, các em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cùng nhau làm tranh đính đá vô cùng bắt mắt và thu hút người mua.

Trưởng phòng Nuôi dạy trẻ em Trần Thị Út cho biết: “Những ngày hè hay sau giờ đến trường, thời gian rảnh rỗi của các em rất nhiều, chúng tôi muốn tìm một công việc giúp các em thư giãn nhưng không thấy việc nào phù hợp. Một hôm tình cờ lướt facebook thấy bán tranh đá rẻ mà đẹp nên tìm hiểu cách làm rồi mua nguyên liệu về dạy các em làm”.

Cũng giống như tranh thêu, làm tranh đính đá không cần năng khiếu hội hoạ mà chỉ thực hiện theo bản in có sẵn nên các em có thể dễ dàng làm được. Từ những viên đá nhuộm đủ màu sắc, các em sẽ đính lên vải có mẫu in sẵn để tạo thành bức tranh đẹp mắt, ý nghĩa.

Những bức tranh phong phú, đa dạng về màu sắc, nội dung như: phong cảnh, người, hoa, các câu chữ ý nghĩa (nói về tình cảm gia đình, phong thuỷ…) được các em để hết tâm huyết vào làm.

Làm tranh đính đá không những kiếm được thu nhập mà còn giúp các em rèn luyện năng khiếu của bản thân.

Em Lê Thị Kim Ngân cho biết, làm tranh đính đá rất dễ, chỉ việc dùng bút có đầu keo dính chấm vào những hạt đá rồi đính vào ô có màu sắc sẵn tương ứng với màu của đá rồi canh cho thẳng hàng trong từng khung màu là được. “Nhìn bức tranh đính đá với màu sắc sặc sỡ em thấy thư giãn lắm. Trung bình khoảng 10 ngày, nhóm em sẽ làm xong một bức hoặc có thể nhanh hơn tuỳ theo khổ tranh”, Ngân chia sẻ.

Theo chị Út, làm tranh đính đá không chỉ giúp các em thư giãn mà còn tạo việc làm kiếm thêm thu nhập và rèn luyện tính tỉ mỉ, cẩn thận, giúp nhiều em thể hiện được sự khéo léo của bản thân. “Thu nhập từ việc làm tranh không quá nhiều nhưng cũng giúp được các em phần nào. Những đồng tiền từ chính bản thân làm ra giúp các em biết trân trọng công sức lao động của mình hơn”, chị Út cho hay.

Em Lê Chí Bảo chia sẻ: “Mỗi ngày sau khi đi học về em tranh thủ coi lại bài tập, nghỉ ngơi một chút rồi cùng làm tranh với các bạn. Công việc này nhẹ nhàng, giúp em học được tính kiên nhẫn và thể hiện sự khéo léo”.

Trung bình từ 7-10 ngày, các em ở trung tâm sẽ hoàn thành một bức tranh đá mang đi đóng khung và bán. Chị Út cho biết: “Hiện tại đã có nhiều mối đến xem và mua tranh, sau khi bán hết tranh, tôi sẽ dùng vốn mua lại sản phẩm để các em tiếp tục làm. Sắp tới tôi định làm khu trưng bày sản phẩm tranh của các em để khách đến thăm có thể dễ dàng thấy và mua ủng hộ”./.

Phương Thảo

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Đổi thay nhờ Dự án 8

Xã Tân Phú là 1 trong 6 xã của huyện Thới Bình triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên; chủ động tìm việc làm sau khi tốt nghiệp là mục đích được đề ra trong Kế hoạch triển khai công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024, vừa được UBND tỉnh ban hành.

Xây dựng lối sống lành mạnh, phù hợp, phòng bệnh tim mạch

Do áp lực từ cuộc sống, rất nhiều người đã lơ là, chủ quan trong bảo vệ sức khoẻ. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro các bệnh lý có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ bản thân, trong đó có các bệnh lý về tim mạch. Đáng nói hơn, bệnh lý này không loại trừ bất cứ ai và có xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Bệnh ung thư đang tăng cao

Theo số liệu thống kê ghi nhận được tại Khoa Ngoại ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, hiện nay đơn vị đã tiếp nhận chăm sóc, khám và chữa trị thường xuyên cho gần 3.200 bệnh nhân mắc ung thư, tăng hơn 200 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023 (không kể số bệnh nhân tự đi thăm khám, phát hiện và được điều trị ở tuyến trên).

Mang niềm vui đến trẻ kém may mắn

Luôn quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn, trong đó có trẻ em, thời gian qua, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, không chỉ giúp đỡ về vật chất cho trẻ mà còn mang lại ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần.

Cẩn trọng với nguồn thực phẩm từ gia cầm chưa qua kiểm dịch

Thịt gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng) là loại thực phẩm thiết yếu trong hầu hết các bữa ăn của nhiều hộ gia đình hiện nay. Bởi đây là loại thực phẩm có nguồn protein khá cao và rất tốt cho sức khoẻ, do có ít calo và chất béo bão hoà so với các loại thịt đỏ như: heo, cừu, trâu, bò… từ đó cũng sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch hơn.

Tái diễn lấn chiếm lòng đường trước cổng bệnh viện

Theo ghi nhận và xác minh thực tế của phóng viên Báo Cà Mau, khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau gần đây thường xuyên xuất hiện tình trạng mua bán thức ăn lấn chiếm lòng đường.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Xây dựng khu dân cư tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc

Xây dựng khu dân cư (KDC) tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc, là mô hình đột phá mà Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau hướng đến trong nhiệm kỳ 2024-2029, với mục tiêu hướng mạnh hoạt động về cơ sở, địa bàn KDC. Ðể mô hình này thực hiện có hiệu quả, đòi hỏi sự đồng thuận, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.