ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 6-7-24 02:44:09
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thu gom hơn 700 kg rác trong Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn"

Báo Cà Mau Sáng 17/9, các thành viên của Cộng đồng Xanh Việt Nam tại Cà Mau phối hợp với CLB Chú Ve Xanh ra quân hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn".

Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" diễn ra đồng loạt ở 63 tỉnh, thành. Mỗi tỉnh, thành có nhiều đầu cầu nhỏ. Không chỉ trong phạm vi đất nước ta, các bạn trẻ còn kết nối với nhiều bạn trẻ khác ở các đầu cầu quốc tế như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… Chung tay thực hiện chiến dịch lần này, còn có các chiến sĩ ở các quần đảo, đảo: Trường Sa, Hoàng Sa, Phú Quý…

Các tình nguyên viên thuộc Cộng đồng Xanh Việt Nam tại Cà Mau, Chú Ve Xanh ra quân hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn".

Tại Cà Mau, các tình nguyện viên sẽ chia làm 2 đầu cầu là đường Hải Thượng Lãng Ông - trên tuyến có các khu dân cư, các bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi... Một nhóm khác tập trung làm sạch Công viên Hùng Vương. Sau hơn 3 tiếng triển khai, các tình nguyện viên thu gom được hơn 700 kg rác. Nguy hiểm nhất là trong khu vực Công viên Hùng Vương, các tình nguyện viên nhặt được khá nhiều ống kim tiêm đã qua sử dụng trong các bụi rậm gần nhà vệ sinh công cộng và dọc ven hồ nước.

Các tình nguyện viên thu gom rác khu vực dân cư, bụi rậm, ao tù... dọc tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông. 

Tại đầu cầu Công viên Hùng Vương, các tình nguyện thu gom khá nhiều rác, trong đó có chai nhựa, bịch ni- lông, có cả ống kim tiêm đã qua sử dụng...

Bạn Lê Gia Huy, Trưởng nhóm tại đầu cầu Cà Mau của Cộng đồng Xanh Việt Nam, cho biết: “Đây là công viên, địa điểm của cộng đồng nhưng rác thải lại khá nhiều. Đặc biệt, chúng tôi phát hiện nhiều kim tiêm ở các bụi rậm nên mọi người có thể dẫm phải. Chúng tôi cố gắng dọn sạch để mọi người có không gian sạch đẹp sinh hoạt. Rất mong mọi người hãy có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định để góp phần cho Cà Mau xanh hơn. Chiến dịch lần này, chúng ta cùng chung tay để Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung được xanh và sạch hơn, lan toả ý thức sống xanh đến mọi người”.

Bạn Nguyễn Kiều Tiên, thành viên của Cộng đồng Xanh Việt Nam tại Cà Mau, chia sẻ: “Trong lúc em và các bạn thu gom rác, có nhiều bé nhỏ cũng chạy đến phụ giúp. Hoạt động này có sức lan toả và vun bồi thêm ý thức cho mọi người ở mọi độ tuổi biết giữ gìn môi trường sống hơn. Em mong mọi người dành ít thời gian của ngày nghỉ để cùng làm sạch không gian sống, vì một Cà Mau xanh, sạch, đẹp”.

Các bạn trẻ Cà Mau quyết tâm chung tay làm sạch môi trường.

Xanh Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động về môi trường và thiện nguyện, được thành lập vào năm 2019. Tổ chức này quy tụ những bạn trẻ yêu môi trường, đã và đang hoạt động mạnh mẽ trên 63 tỉnh, thành với gần 20.000 tình nguyện viên, hàng trăm cuộc ra quân đã khiến hàng trăm bãi rác tự phát "tự dưng biến mất". Xanh Việt Nam đang lên kế hoạch cùng CLB Chú Ve Xanh triển khai thêm những chương trình và chiến dịch về truyền thông về bảo vệ môi trường, phân loại rác thải…. tại các trường học./.

 

Lam Khánh

 

Tận dụng từng phút, từng giờ để thu hút đầu tư từ các Chaebol hàng đầu Hàn Quốc

Người đứng đầu Chính phủ đã tận dụng từng giờ, từng phút để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, quảng bá môi trường đầu tư an toàn, thuận lợi của Việt Nam và gặp gỡ, chia sẻ nhằm thu hút các Chaebol hàng đầu Hàn Quốc tiếp tục đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Thủ tướng gửi thông điệp quan trọng trong phát biểu chính sách tại Đại học Quốc gia của Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.

Nâng tầm hợp tác văn hóa - du lịch, tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.

Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Sáng 1/7, Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức lễ ra quân truyền thông về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cao điểm đợt 3 năm 2024, hưởng ứng kỷ niệm 15 năm Ngày BHYT Việt Nam (1/7/2009-1/7/2024) và phát động Chương trình “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu và tổng kết Tháng Hành động vì  trẻ em năm 2024

Chiều 29/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu; Tổng kết tháng hành động vì Trẻ em năm 2024.

Sẽ nâng cấp, mở rộng Sân bay Cà Mau

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo trong việc mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Còn nhiều khó khăn trong quản lý đất đai

Sáng 29/6, Sở Tài Nguyên và Môi Trường tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2024.

Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14

Sáng 29/6, Ban Kinh tế - Ngân sách chủ trì, phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 14 (đợt 3). Dự hội nghị có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi.

Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 54 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động Công đoàn tại Cà Mau đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Một số quy định còn trùng lắp, vướng mắc

Sáng 28/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV - tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn. Qua đó, ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của đại biểu.