ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 01:41:25
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiện lợi dịch vụ đăng ký khám bệnh trực tuyến

Báo Cà Mau (CMO) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và nhận thấy để được thăm khám tại Bệnh viện Sản - Nhi, người dân phải đến từ rất sớm, trải qua nhiều công đoạn, tốn nhiều thời gian, Bệnh viện Sản - Nhi bắt đầu cho triển khai hình thức đăng ký khám bệnh online. Dịch vụ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân.

Chính thức triển khai hoạt động vào ngày 31/8/2020, với tên gọi "Dân khoẻ" - dịch vụ đăng ký khám bệnh online tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau mang lại nhiều tiện ích cho người dân. Đây cũng là dịch vụ rất phù hợp trong tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều chuyển biến phức tạp.

Chị Huỳnh Hồng Nga, Ấp 7, xã Khánh Lâm, huyện U Minh, rất hài lòng khi sử dụng dịch vụ này.

Tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian là những tính năng đặc biệt của dịch vụ "Dân khoẻ" khi người dân sử dụng trong đăng ký khám bệnh theo hình thức online. Chỉ cần tải ứng dụng Dân khoẻ qua App Store hoặc Google Play ngay trên thiết bị được kết nối Internet, mọi tiện ích từ tạo hồ sơ cá nhân, đặt lịch khám đều được hiển thị và người dùng có thể thực hiện các thao tác dễ dàng. 

Chị Trịnh Thị Hà Thư, nhân viên Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Sản - Nhi, cho biết: “Dịch vụ này dần được nhiều người dân quan tâm thực hiện. Cách thức đăng ký đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi đã giúp bệnh nhân thoải mái khi đến khám bệnh. Chỉ cần vài thao tác trên thiết bị di động thông minh thì có thể đặt lịch khám, thay vì trước đây phải ngồi chờ tốn nhiều thời gian”.

Thông tin, cách thức sử dụng dịch vụ đăng ký khám bệnh online được Bệnh viện Sản - Nhi thông tin, hướng dẫn thông qua các pa-nô, áp phích, tờ rơi, tờ bướm trong khuôn viên bệnh viện, trước các phòng khám. Ngoài ra, tại cổng khu khám đều có nhân viên chăm sóc khách hàng túc trực hướng dẫn dịch vụ để người dân dễ dàng tiếp cận.  

Từ khi triển khai dịch vụ, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau có khoảng 150 hồ sơ đăng ký dịch vụ này, nhiều hồ sơ đã đăng ký nhiều lần. Những tiện ích mà dịch vụ mang lại đã tạo được sự hài lòng cho người dân.

“Tôi đã sử dụng dịch vụ này 2 lần. Khi đăng ký lần đầu tiên, mọi thông tin về tên họ, địa chỉ, tình trạng bệnh của con đều được lưu trữ lại cho những lần đăng ký khám tiếp theo, giúp bác sĩ dễ dàng theo dõi bệnh của con. Nhà tôi ở xa nên trước khi đến bệnh viện khám tôi đã đăng ký đặt lịch khám trước khi đến nên chủ động được thời gian khám bệnh và hoàn tất khám nhanh chóng”, chị Huỳnh Hồng Nga, Ấp 7, xã Khánh Lâm, huyện U Minh, chia sẻ.

Chị Lê Diễm My, Phường 5, TP Cà Mau, bày tỏ: "Trước đây, mỗi khi đi khám bệnh cho con, tôi phải đến bệnh viện từ rất sớm để bắt số, ngồi chờ rất lâu, mặc dù nhà tôi gần đây thôi. Trẻ nhỏ bệnh nhưng phải ngồi chờ hàng giờ tại nơi tập trung đông người nên rất mệt mỏi. Giờ có dịch vụ này, chỉ cần đăng ký đặt lịch và đến trước giờ hẹn khoảng 30 phút là có thể vào khám bệnh nhanh chóng. Dịch vụ này tránh được tình trạng tập trung đông người tại nơi công cộng, góp phần phòng chống dịch Covid-19”.

Một lợi thế nữa là, dịch vụ này cũng giúp giảm áp lực cho nhân viên y tế, tạo được môi trường thân thiện, hài hoà giữa nhân viên phục vụ và người tiếp nhận dịch vụ.

“Chúng tôi luôn mong muốn tạo không gian thoải mái nhất cho bệnh nhân và người nhà khi đến khám tại bệnh viện. Để tiếp tục lan toả dịch vụ này, chúng tôi thường xuyên đăng tải bài tuyên truyền, cách thức đăng ký dịch vụ trên facebook của Phòng Công tác xã hội và bệnh viện, đăng tải trên các phương tiện truyền thông để mọi người dân đều dễ dàng tiếp cận sử dụng”, chị Trịnh Thị Hà Thư thông tin thêm./.

Hằng My

Liên kết hữu ích

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.