ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 14-5-24 02:40:18
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiếp nhận được 5 đơn vị máu hiếm

Báo Cà Mau Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, ngày 28/4, Công an tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024, với thông điệp "Máu cứu người - Nụ cười hạnh phúc".

Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 402 đơn vị máu.

Tham gia hoạt động ý nghĩa này có hơn 400 cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, cán bộ đang công tác ở các sở ngành tỉnh, các bạn sinh viên, các tình nguyện viên.

Kết quả, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 402 đơn vị máu, đặc biệt đáng phấn khởi là trong số đó có 5 đơn vị máu hiếm. 

Lượng máu được hiến tặng này sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt lượng máu trong ngân hàng máu sống thời gian qua, phục vụ công tác chữa trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong nước./.

 

Phú Hữu

Ðổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng

Nhằm thực hiện mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các cơ sở giáo dục đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, dạy học, kiểm tra đánh giá năng lực học sinh... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng quản lý giáo dục cũng như đổi mới phương pháp giảng dạy.

Bồi dưỡng kỹ năng sư phạm cho giáo viên dạy chữ Khmer

Sáng nay (8/5), Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh khai giảng lớp bồi dưỡng Kỹ năng sư phạm cho giáo viên dạy chữ Khmer trên địa bàn tỉnh năm 2024, có 50 giáo viên tham dự.

Để sử dụng điện an toàn

Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện, tại huyện Ðầm Dơi, ngành điện đã và đang chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp giúp người dân có thêm thông tin, kiến thức cần thiết, tránh xảy ra sự cố cháy nổ trong sử dụng điện.

Chủ động ứng phó mưa dông chuyển mùa

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ lợi, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT, TKCN&PTDS) tỉnh, cho biết, trong những ngày qua đã xảy ra dông lốc và gió giật mạnh ở nhiều địa phương trên cả nước, gây thiệt hại về người, tài sản. Trong đó, xảy ra một một số vụ lật, chìm phương tiện giao thông thuỷ, làm thiệt hại đáng tiếc về người.

Kỹ lưỡng chọn sách giáo khoa mới

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT), năm học 2024-2025 là năm ngành giáo dục sử dụng toàn bộ sách giáo khoa (SGK) theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Theo đó, Bộ GD&ÐT đã phê duyệt và công bố danh mục SGK lớp 5, 9, 12 được sử dụng từ năm học 2024-2025. Ðây là cơ sở để các nhà trường lựa chọn SGK đưa vào giảng dạy. Hiện, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương lựa chọn SGK đảm bảo đúng quy định.

Trường Tiểu học Ðỗ Thừa Luông đạt chuẩn quốc gia

Là một trong những điểm trường vùng sâu, vùng xa của huyện U Minh, sau hơn 20 năm thành lập, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, đến nay, Trường Tiểu học Ðỗ Thừa Luông, xã Khánh Thuận, được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

"Chiến sĩ nhỏ Ðiện Biên" ở Cà Mau

Với nhiều phẩm chất tốt đẹp, tích cực học tập và rèn luyện, chăm ngoan, học giỏi, 3 em: Tiết Lê Khả Tú, lớp 7K, Trường THCS Nguyễn Thái Bình (Phường 5, TP Cà Mau); Trần Duy Ðan, lớp 8A3, Trường THCS Lý Tự Trọng (huyện U Minh); Trịnh Nhã Uyên, lớp 7A, Trường THCS Hàng Vịnh (huyện Năm Căn), được chọn đại diện cho thiếu nhi tỉnh Cà Mau tham dự Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Ðiện Biên” toàn quốc lần V năm 2024 do Hội đồng Ðội Trung ương tổ chức, tại tỉnh Ðiện Biên.

Xã hội hoá hỗ trợ BHYT

Ngày 6/12/2023, HÐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 32/2023/NQ-HÐND quy định về hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) cho hộ mới thoát nghèo và thoát cận nghèo trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 (Nghị quyết 32). Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 1/1/2024.

Nghĩa tình quán cơm Nghĩa

Đồng hồ chưa điểm 11 giờ, quán cơm Nghĩa (Phường 7, TP Cà Mau) đã đông khách. Người đến hầu hết là người lao động, thu nhập thấp, được phục vụ chu đáo. Không khí giờ ăn vui vẻ.

Hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn

Nhằm giảm thiểu tai nạn điện và vi phạm hành lang an toàn lưới điện, thời gian qua, Ðiện lực U Minh thường xuyên phối hợp với các địa phương tuyên truyền về an toàn điện, đồng thời vận động người dân thực hiện tốt các quy định về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện; nhận được sự quan tâm, ủng hộ của chính quyền địa phương.