ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 16-9-24 04:55:23
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiếp sức học sinh nghèo

Báo Cà Mau Nhằm giúp học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn có điều kiện bước vào năm học 2024-2025, thông qua các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, từ cuối tháng 7 đến nay, nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã tổ chức các hoạt động tiếp sức, hỗ trợ học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn.

Hiện nay, trên địa bàn huyện U Minh có trên 1.500 học sinh nghèo, cận nghèo, khó khăn được nhận quà nhân dịp năm học mới 2024-2025. Trong số này, có hàng trăm học sinh khá, giỏi hoàn cảnh khó khăn được nhận tập, cặp, viết, xe đạp, một phần học bổng trị giá từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng.

Thông qua việc trao tặng quà thể hiện sự quan tâm đối với thế hệ tương lai của đất nước. Mục tiêu của huyện U Minh là không để học sinh nào gặp khó khăn về tập, sách giáo khoa, đồng phục trong năm học mới.

Niềm vui của học sinh khi được nhận xe đạp do Quận uỷ, UBND Quận 4, TP Hồ Chí Minh trao tặng.

Cầm trên tay những quyển tập mới, em Nguyễn Thị Ý Thơ, học sinh Lớp 7, Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh, bày tỏ: “Từ đầu hè đến giờ, con được tặng xe đạp, cặp, tập từ mạnh thường quân, nhờ vậy gia đình con đỡ một phần chi phí đầu năm học mới cho con”.

Hiện nay, trên địa bàn huyện U Minh còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trong cuộc sống, mặc dù năm học mới đã cận kề, nhưng việc trang bị cho các con đến trường gặp nhiều khó khăn, bởi chi phí mua sắm cho các em đến trường năm học mới cũng khá lớn.

Chị Dương Thị Nga ở Ấp 11, xã Khánh Lâm, chia sẻ: "Năm học mới đã đến gần, nhưng không có tiền để chuẩn bị cho con đi học, nhờ được nhà tài trợ trao học bổng, xe đạp cho con, tôi rất cảm ơn các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân và chính quyền địa phương".

Ðến thời điểm này, các trường đã thống kê học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chủ động trong việc hỗ trợ kịp thời khi bước vào năm học mới.

“Dự kiến, từ nay đến khai giảng năm học, sẽ tiếp tục phối hợp với hội khuyến học vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ các suất học bổng, cặp, sách, quần áo cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phòng chỉ đạo các trường tiếp tục tranh thủ xã hội hoá để chăm lo thêm cho học sinh”, ông Trần Hoàng Lạc, Trưởng phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện U Minh, cho biết.

Ngày khai giảng năm học 2024-2025 đến gần, sự quan tâm, tặng quà, học bổng của các cấp chính quyền, đoàn thể đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn là hết sức thiết thực. Ðây là hoạt động ý nghĩa, góp phần chia sẻ khó khăn trong dịp khai giảng, giúp các em có động lực cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội./.

 

Huy Toàn

 

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.

Ðảm bảo chất lượng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Chia sẻ về nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục trong năm học 2024-2025, ông Lê Hoàng Dự, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT), cho biết, toàn ngành sẽ tập trung quán triệt phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong mọi hoạt động giáo dục: "Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, làm chủ thể - thầy cô giáo làm động lực - nhà trường làm bệ đỡ - gia đình làm điểm tựa - xã hội làm nền tảng".

Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Thân ái gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các em học sinh, sinh viên, học viên và các bậc phụ huynh!

Giáo dục truyền thống ở những ngôi trường đặc biệt

Ông Ðỗ Văn Nghiệp (Sáu Sơn), Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Kể chuyện lịch sử (thuộc Bảo tàng tỉnh), cho biết, toàn tỉnh Cà Mau hiện có gần 500 trường học từ bậc mầm non đến THPT, trong đó có rất nhiều ngôi trường mang tên các bậc hiền nhân, anh hùng liệt sĩ, danh nhân văn hoá dân tộc, là minh chứng rõ nét cho lòng biết ơn và sự tri ân đối với những người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

54 suất học bổng dành cho học sinh khó khăn, hiếu học

54 suất học bổng được trao tặng cho các em học sinh khó khăn, chăm ngoan học giỏi, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đây là đóng góp của gia đình, dòng họ, mong muốn khích lệ tinh thần hiếu học của các em học sinh, động viên các em vươn lên phấn đấu học tập tốt.

Sẵn sàng cho ngày hội đưa trẻ đến trường

Các điểm trường mầm non - mẫu giáo, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Năm Căn cơ bản hoàn tất công tác tuyển sinh năm học 2024-2025 theo kế hoạch của Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện; hiện công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới đang sẵn sàng.

Huyện Trần Văn Thời: 2 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia

​Chiều 28/8, Trường Tiểu học Đá Bạc và Trường Phổ thông dân tộc nội Trú - THCS Danh Thị Tươi, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời tổ chức lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.