ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 1-2-25 04:55:30
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiếp sức mùa thi: việc nhỏ, niềm vui lớn

Báo Cà Mau (CMO) Trong 3 ngày kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra, tại điểm thi C08, THPT U Minh các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện luôn "chung tay góp sức" cùng với gia đình các sĩ tử từ các suất cơm miễn phí, hướng dẫn nơi ở, nghỉ ngơi, đưa đón thí sinh và người nhà... để các sĩ tử yên tâm thi đạt kết quả cao nhất ở mỗi môn thi.

Các bạn tình nguyện viên chuẩn bị suất cơm trưa cho các thí sinh sau khi kết thúc buổi thi sáng.

So với năm trước, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay của đoàn viên Huyện đoàn U Minh được tổ chức chặt chẽ hơn, phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng đoàn viên nhằm tạo điều kiện thuận lợi khi hỗ trợ các sĩ tử tại điểm thi C08 được tốt nhất.

Cùng hỗ trợ các sĩ tử

5 giờ 30 sáng, đội xe ôm tình nguyện đã có mặt tại bến xe buýt để đưa đón các em và phụ huynh khó khăn đến điểm thi đúng giờ.

Lần đầu tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi, trong đội xe ôm tình nguyện, bạn Lê Trung Kiên (đoàn viên Trung tâm Y tế huyện U Minh) chia sẻ: “Lúc trước mình cũng đi thi, từ nhà lên điểm thi cũng rất bỡ ngỡ mọi thứ, hoạt động tiếp sức mùa thi cũng không được rầm rộ như bây giờ. Tham gia vào hoạt động này, mình thấy được góp sức giúp các em và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn bớt một phần lo lắng về vấn đề đi lại, nơi ăn uống và phòng trọ nghỉ ngơi để các em tập trung thi tốt hơn”.

Dù trời mưa hay nắng, các tình nguyện viên trong đội xe ôm vẫn đến rất sớm và túc trực để đưa đón thí sinh

Từng tham gia nhiều hoạt động do Huyện đoàn phát động, nhưng đây là lần đầu tiên Bí thư Chi đoàn Ấp 3, xã Khánh An Nguyễn Ngọc Thảo tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Thảo vui vẻ nói: “Em trong đội nấu ăn, những công việc này không vất vả mà rất vui, còn được trò chuyện, học hỏi từ các anh chị đoàn viên. Mỗi chương trình, hoạt động đoàn đều có ý nghĩa riêng, được tham gia nấu những suất cơm tiếp sức cho các bạn thí sinh trong kỳ thi quan trọng này, em thấy mình được học hỏi rất nhiều điều”.

“Em và mẹ được các anh chị tình nguyện viên đưa đón, hỗ trợ bữa ăn và nơi nghỉ ngơi, các anh chị còn trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm giúp em giải toả căng thẳng, tự tin khi tham dự kỳ thi”, em Lê Thị Huyền Trân, thí sinh trường THPT Khánh Lâm, chia sẻ.

 “Ghiền” tiếp sức mùa thi

Dù điều kiện hoạt động ở địa bàn U Minh còn nhiều khó khăn, kinh phí còn hạn chế nhưng nhờ tích cực vận động các doanh nghiệp, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn nên hoạt động tiếp sức được hoàn thiện hơn. Trong đó Phó bí thư Huyện đoàn U Minh Nguyễn Việt Trinh thì nhận nhiệm vụ mua thực phẩm từ siêu thị về và hỗ trợ nơi nấu ăn để phát cho học sinh đi thi; Bí thư xã đoàn Khánh Hội Lữ Hồng Bía tài trợ 40 kí gạo cho đội nấu phát cơm miễn phí.

Đồng hành cùng sĩ tử qua 2 mùa thi THPT Quốc gia, đoàn viên Quách Cẩm Tú, Uỷ viên BCH Huyện đoàn bộc bạch: “Qua đợt tiếp sức mùa thi năm trước và năm nay thì trách nhiệm của từng đoàn viên càng được nâng cao và tinh thần tiếp sức nhiệt huyết hơn. Mong rằng trong mọi hoạt động của đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục cố gắng phát huy tinh thần”.

Tình nguyện viên trao nước cho sĩ tử sau giờ thi căng thẳng.

Phó bí thư huyện đoàn U Minh Phạm Văn Hiền phấn khởi: “Đội tình nguyện gồm 30 bạn đoàn viên chia thành 3 đội là đội xe ôm tình nguyện, đội nấu phát cơm miễn phí và đội tư vấn rà soát giá cả thị trường. Tất cả đều nhiệt tình. Mỗi bạn đội xe ôm dù chỉ được hỗ trợ tiền xăng 30.000 đồng/ngày nhưng vẫn không ngại khó khăn, vất vả, đường sá xa xôi để góp sức cùng với đội tình nguyện tiếp sức mùa thi”.

Đối với các bạn đoàn viên, hoạt động tiếp sức mùa thi không chỉ mang ý nghĩa xã hội sâu sắc mà còn là dịp để trải nghiệm và cống hiến. Những giờ nghỉ trưa ngắn ngủi nhưng tràn ngập tiếng cười. Đó là quãng thời gian thực sự đã gắn kết các thành viên trong đội thêm gần nhau hơn, hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn. Chính điều đó đã xua tan đi những mệt nhọc, họ lại cùng nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ giúp các sĩ tử vượt vũ môn./.

Thảo Mơ

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).