ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-9-24 02:38:31
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiết kiệm điện càng nhiều, lợi ích càng lớn

Báo Cà Mau (CMO) Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động luôn được Công ty Điện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ thường xuyên. Theo đó, nhiều giải phải, hình thức tuyên truyền được thực hiện từ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng cho đến trực tiếp xuống từng nhà dân, tại hội nghị khách hàng,…

Cụ thể, đơn vị đã phối hợp, tuyên truyền về các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau, Đài truyền thanh các huyện, TP Cà Mau, Báo Cà Mau,… với hàng trăm tin, bài.

Ngoài ra, công ty còn tiến hành lồng ghép tuyên truyền thông qua các đợt kiểm tra an toàn sử dụng điện được 3.873 lượt khách hàng; thông qua các đợt thay định kỳ công tơ, kiểm tra tổn thất trạm biến áp công cộng, công tác ghi chỉ số công tơ điện; phát tờ rơi, sổ tay có in nội dung về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho 4.281 hộ dân,…

Mới đây, nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng, Công ty Điện lực Cà Mau tổ chức chương trình quay số cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.

Ông Nguyễn Văn Đen (bên trái), Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và ông Nguyễn Quốc Danh, Phó tổng biên tập Báo Cà Mau, trao giải cho khách hàng trúng thưởng cuộc thi “ Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả” năm 2023.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 20/6-20/7. Đây là cuộc thi dành cho tất cả khách hàng đang sử dụng điện sinh hoạt hộ gia đình có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với Điện lực các địa phương trong tỉnh tính từ thời điểm trước tháng 3/2022 đến nay. Khách hàng tham gia cuộc thi trực tuyến thông qua các ứng dụng mạng xã hội bằng việc truy cập và trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra.

Theo đó, từ danh sách khách hàng tham gia cuộc thi, Ban Tổ chức đã chọn được 25 khách hàng đáp ứng đầy đủ yêu cầu cả 2 tiêu chí là trả lời đúng 10 câu hỏi trắc nghiệm; có điện năng tiêu thụ của 3 tháng 4, 5, 6/2023 thấp hơn so với 3 tháng 4, 5, 6/2022 với mức tỷ lệ điện tiết kiệm giảm theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, để tổ chức quay số trúng thưởng.

Kết quả buổi quay số đã xác định được các khách hàng may mắn trúng thưởng gồm: 1 giải Nhất, trị giá 4 triệu đồng; 2 giải Nhì, trị giá 3 triệu đồng mỗi giải; 3 giải Ba, trị giá 2 triệu đồng mỗi giải và 19 giải Khuyến khích, trị giá 700 ngàn đồng mỗi giải. Tổng giá trị giải thưởng là 29,3 triệu đồng.

Cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” là một trong những hoạt động thiết thực mà Công ty Điện lực Cà Mau tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Qua đây còn nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Thông qua cuộc thi cũng sẽ góp phần nhân rộng, lan tỏa các mô hình, sáng kiến trong thực hành tiết kiệm điện./.

 

Song Hồng

 

Hỗ trợ thiết bị dạy và học cho 2 trường ở xã Biển Bạch

Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, thầy trò Trường Tiểu học Biển Bạch và Trường Mầm non Vành Khuyên thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình nhận được những phần quà ý nghĩa từ Công ty TNHH TBT Food và Công ty TNHH DuRi TP Hồ Chí Minh.

Vì môi trường lao động an toàn

Ðối với nhân viên ngành điện, nhất là các lao động tiếp xúc trực tiếp với điện, công việc của họ không chỉ nặng nhọc mà còn vô cùng nguy hiểm. Do đó, bên cạnh an toàn điện, vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Khai trương xe điện dịch vụ du lịch

Trong không khí vui tươi, phấn khởi  kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam  (2/9/1945-2/9/2024), sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải - Dịch Vụ - Du Lịch Tân Đại Phong khai trương xe điện dịch vụ du lịch, hứa hẹn mang lại điểm nhấn du lịch xanh cho TP Cà Mau.

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

Hà Nội, ngày 20/8/2024, Tập đoàn FPT (gọi tắt FPT) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt Prudential).

Hình thành thói quen tiết kiệm điện

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân liên quan đến các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty Ðiện lực Cà Mau phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trong tất cả khách hàng và nhân viên ngành điện.