(CMO) Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động luôn được Công ty Điện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ thường xuyên. Theo đó, nhiều giải phải, hình thức tuyên truyền được thực hiện từ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng cho đến trực tiếp xuống từng nhà dân, tại hội nghị khách hàng,…
Cụ thể, đơn vị đã phối hợp, tuyên truyền về các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau, Đài truyền thanh các huyện, TP Cà Mau, Báo Cà Mau,… với hàng trăm tin, bài.
Ngoài ra, công ty còn tiến hành lồng ghép tuyên truyền thông qua các đợt kiểm tra an toàn sử dụng điện được 3.873 lượt khách hàng; thông qua các đợt thay định kỳ công tơ, kiểm tra tổn thất trạm biến áp công cộng, công tác ghi chỉ số công tơ điện; phát tờ rơi, sổ tay có in nội dung về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho 4.281 hộ dân,…
Mới đây, nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng, Công ty Điện lực Cà Mau tổ chức chương trình quay số cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.
Ông Nguyễn Văn Đen (bên trái), Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và ông Nguyễn Quốc Danh, Phó tổng biên tập Báo Cà Mau, trao giải cho khách hàng trúng thưởng cuộc thi “ Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả” năm 2023.
Cuộc thi diễn ra từ ngày 20/6-20/7. Đây là cuộc thi dành cho tất cả khách hàng đang sử dụng điện sinh hoạt hộ gia đình có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với Điện lực các địa phương trong tỉnh tính từ thời điểm trước tháng 3/2022 đến nay. Khách hàng tham gia cuộc thi trực tuyến thông qua các ứng dụng mạng xã hội bằng việc truy cập và trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra.
Theo đó, từ danh sách khách hàng tham gia cuộc thi, Ban Tổ chức đã chọn được 25 khách hàng đáp ứng đầy đủ yêu cầu cả 2 tiêu chí là trả lời đúng 10 câu hỏi trắc nghiệm; có điện năng tiêu thụ của 3 tháng 4, 5, 6/2023 thấp hơn so với 3 tháng 4, 5, 6/2022 với mức tỷ lệ điện tiết kiệm giảm theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, để tổ chức quay số trúng thưởng.
Kết quả buổi quay số đã xác định được các khách hàng may mắn trúng thưởng gồm: 1 giải Nhất, trị giá 4 triệu đồng; 2 giải Nhì, trị giá 3 triệu đồng mỗi giải; 3 giải Ba, trị giá 2 triệu đồng mỗi giải và 19 giải Khuyến khích, trị giá 700 ngàn đồng mỗi giải. Tổng giá trị giải thưởng là 29,3 triệu đồng.
Cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” là một trong những hoạt động thiết thực mà Công ty Điện lực Cà Mau tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Qua đây còn nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Thông qua cuộc thi cũng sẽ góp phần nhân rộng, lan tỏa các mô hình, sáng kiến trong thực hành tiết kiệm điện./.
Song Hồng