ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-9-24 01:10:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tinh hoa ẩm thực các dân tộc Việt Nam

Báo Cà Mau Đến với Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024, các tỉnh, thành phố trong cả nước đã giới thiệu những món ăn truyền thống của đồng bào các dân tộc được chế biến theo cách thức khác nhau, mang hương vị đặc trưng riêng biệt.

Mâm cơm truyền thống của người Tày (Thái Nguyên).

Đồng bào dân tộc Tày đã sử dụng các loại cây trong vườn nhà để để tạo nên xôi ngũ sắc. Không chỉ ngon miệng, đẹp mắt, món ăn này còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Nghệ nhân Quảng Bình chuẩn bị các món ăn truyền thống.

Mâm cơm truyền thống được hoàn thiện qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân.

Các thành viên đến từ đoàn Lai Châu giới thiệu ẩm thực của người đồng bào dân tộc Hà Nhì cho đoàn Lâm Đồng. Chị Ka Thành Lan, người dân tộc K'Ho (thứ 3 từ trái sang) đến từ đoàn Lâm Đồng chia sẻ, hội thi ẩm thực lần này là dịp để món ăn truyền thống các dân tộc được quảng bá, giới thiệu đến du khách. Qua đó, góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị ẩm thực truyền thống của dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch.

Già làng Alăng Minh (thứ 4 từ phải sang), đến từ đoàn Quảng Nam cho biết, đến với hội thi lần này, chúng tôi đem đến các món ăn như: Cơm lam, ốc đá, cá suối, bánh sừng trâu, sắn nướng ống tre... Đây đều là những món ăn gắn liền với cuộc sống của người đồng bào Cơ Tu.

Mâm cơm từ các nguyên liệu đặc trưng của núi rừng Quảng Nam.

Đoàn An Giang chuẩn bị các món ăn truyền thống đặc sắc của người Chăm.

Đoàn Quảng Ngãi mang đến hội thi những món ăn độc đáo của đồng bào Cor huyện Trà Bồng.

Ẩm thực của người Cor Quảng Ngãi được biết đến với những món ăn như: bánh lá đót, gỏi chuối rưng, ốc núi, heo bản địa...

Bà Mùa Thị Máy (63 tuổi) đến từ đoàn Sơn La bày tỏ, đây là lần đầu tiên tôi đến với Quảng Ngãi, cũng là lần đầu được tham gia hội thi này. Tôi cảm thấy hội thi rất sôi nổi, ý nghĩa, các dân tộc anh em có cơ hội được giao lưu, hiểu biết về nhau nhiều hơn. Đến với hội thi, đoàn chúng tôi mang đến những món ăn đậm đà bản sắc và mang hương vị riêng của dân tộc Mông như thắng cố, gà đen, lợn bản treo gác bếp, cải mèo xào, bánh được làm từ gạo nếp tan giã nhuyễn...

Ẩm thực của người Mường ở tỉnh Hòa Bình.

Những món ăn truyền thống của tỉnh Hải Dương.

Các sản phẩm ẩm thực đặc trưng của dân tộc K’Ho ở tỉnh Lâm Đồng.

Mâm cơm đậm chất Nam Bộ của đoàn Đồng Tháp.

Món lẩu cù lao dân dã, đậm vị được chế biến công phu.

Ẩm thực "xứ nẫu" được thể hiện qua đôi bàn tay của các nghệ nhân đoàn Phú Yên.

Nghệ nhân của đoàn Thừa Thiên Huế chuẩn bị các món ăn truyền thống.

 

Theo baoquangngai.vn

 

Nhiều diện tích lúa hè thu sắp thu hoạch bị đổ ngã

Sau hơn 3 tháng xuống giống, hiện nay nhiều bà con nông dân bước vào thu hoạch rộ lúa hè thu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng thời tiết mưa dông những ngày qua đã làm chậm tiến độ thu hoạch và nhiều diện tích lúa bị đổ ngã, gây thiệt hại cho nông dân.

Cà Mau phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Chiều 13/9, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Đồng chí Nguyễn Đức Hiển, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, giữ chức Phó bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau

Chiều nay (12/9), Tỉnh uỷ Cà Mau tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng, chỉ định đồng chí Nguyễn Đức Hiển, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, giữ chức Phó bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại sau bão số 3

Hưởng ứng "Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra".

Thủ tướng: Mỗi người làm việc bằng hai, chung tay ứng phó, khắc phục hậu quả bão lụt với trách nhiệm cao nhất

Chiều 11/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về một số nội dung quan trọng.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long kiểm tra tình hình hồ thủy điện Thác Bà

Sáng 11/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thị sát tình hình hồ thủy điện Thác Bà (tỉnh Yên Bái) và kiểm tra công tác vận hành công trình này.

Phát động Tháng cao điểm chuyển đổi số

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 (ngày 10/10) với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”, Chủ tịch UBND tỉnh phát động Tháng cao điểm thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao nhận thức, kỹ năng số trong tình hình mới

Ngày 11/9, hơn 70 học viên là các phóng viên, nhà báo, biên tập viên của cơ quan báo chí truyền thông trên địa bàn tỉnh và cán bộ phụ trách truyền thông của Trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành trong tỉnh, các trung tâm, phòng văn hoá - thông tin các huyện, TP Cà Mau tham dự lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và bồi dưỡng kỹ năng số.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Chiều 10/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Chủ tịch Đảng nước Nga công bằng - những người yêu nước - vì sự thật

Sáng 10/9 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Chủ tịch Đảng nước Nga công bằng - những người yêu nước - vì sự thật Seigey Mironov. Tham dự cuộc tiếp có: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Chủ tịch nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga cùng các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.