ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-10-24 12:36:04
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên PVCFC 2024

Báo Cà Mau Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

Đại hội có sự tham dự của đại diện lãnh đạo cổ đông lớn là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN): ông Bùi Minh Tiến, thành viên Hội đồng thành viên, cùng đại diện các ban chuyên môn Tập đoàn, đại diện Công ty TNHH Kiểm toán Deloitte Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 được tổ chức trang trọng.

Về phía PVCFC có ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Văn Tiến Thanh, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc công ty; bà Phan Thị Cẩm Hương, Trưởng ban Kiểm soát công ty, cùng thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban tổng giám đốc, lãnh đạo các ban, đơn vị công ty và 143 cổ đông, chiếm 83,87% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của công ty.

Ông Văn Tiến Thanh, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc PVCFC, phát biểu tại Đại hội.

Toàn thể ĐHĐCĐ được lắng nghe các báo cáo, thảo luận đóng góp ý kiến và biểu quyết thông qua các nội dung: báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023 và chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, báo cáo của Hội đồng quản trị năm 2023, phương hướng hoạt động năm 2024; báo cáo tài chính năm 2023 đã kiểm toán; phương án phân phối lợi nhuận, trích lập các quỹ, chia cổ tức năm 2023 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024; báo cáo của Ban kiểm soát năm 2023, kế hoạch hoạt động năm 2024 và lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2024; báo cáo tiền lương, tiền thưởng, thù lao và lợi ích khác năm 2023 của Ban quản lý, điều hành và kế hoạch năm 2024 của Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát; trình sửa đổi chi tiết ngành nghề kinh doanh của công ty; trình sửa đổi, bổ sung một số điều của điều lệ công ty.

Ông Bùi Minh Tiến, thành viên Hội đồng thành viên, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), phát biểu tại Đại hội.

Trong năm 2023, dù sản lượng sản xuất của công ty tăng, nhưng do mùa vụ đến trễ so với dự báo, giá bán quay đầu giảm mạnh nên tổng doanh thu đạt 13.048,39 tỷ đồng, đạt 97% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế là 1.252,19 tỷ đồng, đạt 122% so với kế hoạch. Hội đồng quản trị dự trình ĐHĐCĐ chấp thuận chia cổ tức 2023 bằng tiền với tỷ lệ 20%, cao hơn 4% so với Kế hoạch ĐHĐCĐ thường niên 2023 đã thông qua và 10% cho năm 2024.

Đại diện cổ đông phát biểu tại Đại hội.

Nhận diện thách thức hiện nay, giá phân bón vẫn đang trong vùng trũng và dự báo đi ngang, nhu cầu phân bón trong nước tiếp tục giảm, năm 2024, PVCFC trình cổ đông kế hoạch chỉ tiêu chính tiêu thụ urea: 749 nghìn tấn, đạm chức năng 110 nghìn tấn, NPK 180 nghìn tấn, tự doanh 248 nghìn tấn, doanh thu hợp nhất 11.878 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 794,8 tỷ đồng.

Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVCFC, trao đổi với cổ đông sau Đại hội.

Chia sẻ tại đại hội, ông Bùi Minh Tiến, thành viên Hội đồng thành viên PVN, đại diện cổ đông lớn, đánh giá cao những nỗ lực khắc phục khó khăn để đạt được kết quả sản xuất kinh doanh khả quan trong thời gian qua của PVCFC. Trong bối cảnh thị trường biến động nhanh và khó lường, tình hình địa chính trị thế giới diễn biến phức tạp, giá phân bón giảm sâu, PVCFC đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu về sản lượng sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm urea, nhà máy vận hành ổn định, an toàn với công suất cao. Tập đoàn đánh giá cao PVCFC đã sớm áp dụng ESG trong định hướng phát triển doanh nghiệp. Tập đoàn luôn đồng hành và hỗ trợ PVCFC nỗ lực phát triển.

Lãnh đạo Petrovietnam chúc mừng thành công Đại hội đồng cổ đông PVCFC năm 2024.

Ông Bùi Minh Tiến đề nghị, PVCFC tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, áp dụng ESG, mạnh mẽ sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả, sớm đưa Nhà máy Hàn Việt hoàn thiện, phát triển hiệu quả. Công ty cần phát huy toàn lực hệ thống, đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển. Về công tác quản trị, đặc biệt là rủi ro, PVCFC cần giám sát và phòng ngừa rủi ro. Ông hy vọng luật thuế VAT được sớm hoàn thiện, tạo điều kiện cho những doanh nghiệp uy tín như PVCFC ngày một phát triển bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của PVCFC diễn ra thành công tốt đẹp với các nội dung tại Đại hội đã được cổ đông tham dự biểu quyết thông qua./.

Lan Anh

Về việc thay đổi giá bán điện từ ngày 11 tháng 10 năm 2024

Kể từ ngày 11 tháng 10 năm 2024, Công ty Điện lực Cà Mau sẽ thực hiện giá bán điện mới theo Quyết định số 2699/QĐ-BCT, ngày 11/10/2024 của Bộ Công Thương.

Cơ sở Keng Jin địa chỉ ở đâu? Đánh giá chất lượng dịch vụ

Cơ sở làm đẹp Keng Jin tọa lạc tại D6 - Thất Sơn, Phường 15, Quận 10 có gì mà hot “rần rần” trên khắp các trạng mạng xã hội trong thời gian vừa qua? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Sử dụng thiết bị bay tuân thủ quy định để đảm bảo an toàn

"Tổ chức các hoạt động bay khi chưa có phép bay; Tổ chức hoạt động bay không đúng khu vực, điều kiện, giới hạn quy định; Vi phạm các quy định về quản lý lãnh thổ, biên giới quốc gia; Mang chở các chất phóng xạ, chất cháy, chất nổ trên tàu bay hoặc phương tiện bay; Lắp các thiết bị và thực hiện việc quay phim, chụp ảnh từ trên không khi không được phép...”, là những hành vi bị nghiêm cấm theo Ðiều 14, Nghị định 36/2008/NÐ-CP, cũng là một trong những khuyến cáo của Tổng Công ty Ðiện lực Miền Nam nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và an toàn lưới điện.

Quỹ Trăng Khuyết cùng Zalo Pay mang mái ấm đến vùng đất mũi Cà Mau - hành trình xóa nhà tạm, xây ước mơ an cư cho những vầng trăng nhỏ

Trong hành trình mang đến những mái ấm vững chắc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Trăng Khuyết đã cùng các đơn vị địa phương tại xã Phú Nhuận, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau chung tay xây dựng những ngôi nhà khang trang, an toàn cho người dân. Đây là một nỗ lực thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc, để mọi người dân đều có một nơi an cư lạc nghiệp.

Viettel tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động

Các chương trình được thiết kế phù hợp cho từng đối tượng khách hàng và triển khai trong cả tháng 10 trên phạm vi toàn quốc nhằm tri ân 100% khách hàng đã đồng hành với Viettel trong suốt chặng đường vừa qua.

Dầu máy nén Indopetrol – Giải pháp hoàn hảo cho hiệu suất tối ưu

Trong bối cảnh công nghiệp ngày càng phát triển, yêu cầu về hiệu suất và độ bền của các thiết bị máy móc trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một trong những yếu tố quyết định đến sự hoạt động ổn định của hệ thống máy nén khí là loại dầu sử dụng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp dầu nhớt, Indopetrol tự hào giới thiệu sản phẩm Dầu Máy Nén Indopetrol, giải pháp tối ưu giúp tăng cường hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ của máy móc.

Xe Đất Phương Nam - Đơn vị cho thuê xe 4 chỗ uy tín tại TP. HCM

Dịch vụ thuê xe du lịch tại TP. HCM đang phát triển mạnh mẽ với nhiều sự lựa chọn về loại xe và chất lượng. Trong thị trường rộng lớn này, việc tìm kiếm địa chỉ cho thuê xe uy tín và đáng tin cậy luôn là mối bận tâm của nhiều khách hàng.

Tương lai của máy phiên dịch: Con người hay máy móc sẽ thống trị?

Máy phiên dịch với công nghệ AI tiên tiến, giúp kết nối con người với nhau và vượt qua rào cản ngôn ngữ. Vậy chúng có thể thay thế con người trong lĩnh vực phiên dịch hay không?

Tại sao vị trí Caraworld Cam Ranh thu hút nhà đầu tư bất động sản?

Vị trí Caraworld Cam Ranh mang đến những giá trị vượt trội cho các nhà đầu tư và khách hàng tìm kiếm không gian sống lý tưởng.

Hướng dẫn cá nhân ôn thi chứng chỉ hành nghề xây dựng

Nếu bạn đang chuẩn bị tham gia kỳ thi chứng chỉ hành nghề xây dựng nhưng vẫn hoang mang không biết ôn thi như thế nào cho hiệu quả? Vậy thì câu trả lời dành cho bạn nằm trong bài viết dưới đây. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những bí quyết hữu ích giúp bạn ôn thi hiệu quả hơn.