ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 24-9-24 23:42:47
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Toàn ngành giáo dục nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Corona

Báo Cà Mau (CMO) “Dịch bệnh chưa biết kéo dài bao nhiêu tuần, bao nhiêu tháng, do đó, dù cho học sinh nghỉ học một vài ngày cũng không giải quyết được vấn đề. Quan trọng nhất là việc tiêu độc, khử trùng của ngành y tế thực hiện trong những ngày qua và những ngày tới nghiêm ngặt.”

"Theo đó, việc học tập của các em học sinh vẫn đảm bảo theo kế hoạch năm học, và công tác phòng, chống vẫn tiếp tục duy trì. Mỗi giáo viên, học sinh, phụ huynh cần nâng cao ý thức trách nhiệm cho bản thân, góp phần cùng ngành giáo dục và toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh”, Tiến sĩ Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau nhấn mạnh khi đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, tại các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Cà Mau, sáng ngày 4/2.

Tại các điểm đến, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân đề nghị lãnh đạo các trường rà soát, kiểm tra số lượng học sinh có người thân về thăm hoặc đi thăm người thân trở về từ các vùng có dịch bệnh để kịp thời có biện pháp cách ly, kiểm tra, phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh, phải cung cấp khẩu trang y tế miễn phí để học sinh có nhu cầu đến lấy và đeo đúng quy định. Dung dịch sát trùng khô, nước rửa tay cũng cần trang bị ở lớp; kiểm tra các khu vệ sinh, nơi học tập, nước uống, bếp ăn...Cho phép các em có triệu chứng sốt, ho, hoặc có vấn đề sức khoẻ có thể ở nhà dưỡng bệnh, không gây áp lực về thời gian nghỉ phép, sau khi khỏi bệnh nhà trường cần có biện pháp bồi dưỡng kiến thức cho các em.

Giáo viên, học sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển thực hiện tốt việc đeo khẩu trang để chủ động bảo vệ sức khoẻ cho bản thân

Đặc biệt, tuyệt đối nghiêm cấm giáo viên, học sinh đăng tải, chia sẻ, thích hoặc bình luận những thông tin không đúng sự thật gây hoang mang dư luận xã hội.

Thầy Lê Trung Đảm, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển cho biết, từ thời điểm học sinh quay lại trường sau tết đến hôm nay, nhà trường thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của ngành giáo dục, thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền giáo viên, học sinh, phụ huynh thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, nhắc nhở trên các tin nhắn điện tử, đồng thời trang bị tờ rơi, áp phích tận lớp học. Việc khử trùng, vệ sinh đã tiến hành từng lớp học, khu vệ sinh sạch sẽ, trang bị khẩu trang, thuốc khử trùng.

Tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Cà Mau có hơn 300 em học sinh theo học và có hơn 200 em hiện đang ở nội trú. Theo cô Dương Thu Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường, công tác kiểm tra, phòng, chống dịch bệnh luôn được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, nhất là các khu ăn uống, ở nội trú. Tuy nhiên, qua kiểm tra, khảo sát thực tế, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Minh Luân yêu cầu ngay trong ngày 4/2, nhà trường cần khắc phục ngay việc vệ sinh sạch sẽ khu vệ sinh và bố trí thêm nước rửa tay diệt khuẩn cho các em học sinh đang học tập và ở nội trú. Do trường có số lượng học sinh nội trú khá đông, nhà trường cần chủ động liên hệ trung tâm y tế thành phố tổng vệ sinh toàn trường, đặc biệt là khu ở nội trú, bếp ăn của các em.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Luân cùng đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm kiểm tra bếp ăn và mẫu thử thức ăn của học sinh tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Cà Mau

Tiến sĩ Nguyễn Minh Luân thông tin, sau tết, đến hôm nay toàn tỉnh có gần 14.000 học sinh không đến trường, phần lớn là các cháu ở độ tuổi nhà trẻ, do các cháu còn quá nhỏ. Do đó, đối với cấp học mầm non, và kể cả tiểu học, đề nghị lãnh đạo nhà trường, thầy cô giáo cần có sự quan tâm, động viên, khuyến khích và hướng dẫn các cháu thực hiện nghiêm túc các bước vệ sinh cá nhân, ăn uống nhằm đảm bảo sức khoẻ, an toàn, tạo sự an tâm cho phụ huynh khi đưa con em đến trường.

 BĂNG THANH

 

 

 

 

Liên kết hữu ích

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.