Với ý nghĩa nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và khả năng cạnh tranh cao, tạo được uy tín vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế, Ngày “Thương hiệu Việt Nam” 20/4 hàng năm là dịp để tôn vinh các thương hiệu Việt.
Thực tiễn những năm qua đã chỉ ra rằng, doanh nghiệp Việt Nam có thể thắng lợi ở thị trường trong nước và nước ngoài. Tuy nhiên, tất cả đều đang trong giai đoạn khởi đầu, với nhiều khó khăn và thách thức còn ở phía trước. Sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam có chiếm được niềm tin của khách hàng trong nước và nước ngoài hay không rất cần những doanh nghiệp tiên phong, không ngừng sáng tạo và khẳng định vai trò rường cột của mình trong xây dựng và phát triển kinh tế của đất nước.
Để đất nước có những doanh nghiệp tiên phong, cần phải xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình. Với mong muốn phát huy sức mạnh của toàn dân tộc và nỗ lực của từng doanh nghiệp để vừa xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, vừa xây dựng thương hiệu quốc gia, cần phải thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó cần triển khai các biện pháp về thông tin, đào tạo, tiếp thị… để giúp doanh nghiệp phát triển hơn nữa thương hiệu sản phẩm; nâng cao chất lượng; đẩy mạnh xúc tiến thương mại để chiếm được vị trí ngày càng tốt hơn, qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia.
Phải làm sao để Việt Nam trở thành niềm tự hào cho mỗi người dân đất Việt khi nhắc đến sản phẩm của đất nước và nền kinh tế Việt Nam trở thành niềm tin của hàng tỷ người trên thế giới! Kỷ niệm Ngày “Thương hiệu Việt Nam” chính là mong muốn đất nước ta, nhân dân ta ngày càng có nhiều doanh nghiệp góp phần tạo nên thương hiệu quốc gia.
Bên cạnh đó, cũng cần phải phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết của toàn dân tộc, của cộng đồng nhằm phát huy sáng kiến, phát huy trí tuệ, công sức và lòng yêu nước để cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để thương hiệu Việt Nam ngày càng được biết đến nhiều hơn trên thế giới.
Đến nay đã tròn 4 năm kể từ Công văn số 2343/VPCP-KTTH ngày 11/4/2008 thông báo về việc Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 20/4 hàng năm là ngày “Thương hiệu Việt Nam” nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. Thời gian thực hiện không hẳn là dài nhưng với mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập, cộng với việc đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, có thể thấy những kết quả khả quan bước đầu.
Trong thời gian qua, tuy tình hình kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm tham gia Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam đã nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững, xứng đáng là những doanh nghiệp tiêu biểu cho các giá trị về chất lượng, uy tín và sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam. Một số hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của Việt Nam thời gian qua đã tạo được vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế, được người tiêu dùng ưa chuộng là minh chứng sống động và rõ ràng nhất cho thành công của hoạt động tôn vinh các thương hiệu Việt Nam.
Nhân “Ngày Thương hiệu Việt Nam” 20/4/2012, tin tưởng rằng, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành công trong sản xuất, kinh doanh, ngày càng tạo dựng uy tín thương hiệu vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế.
Với nhiều hoạt động thiết thực nhân ngày này, các doanh nghiệp theo đó sẽ có được những kiến thức cần thiết trong quá trình xây dựng, tạo lập thương hiệu, hỗ trợ cho doanh nhân các điều kiện pháp lý để đăng ký và bảo vệ thương hiệu của mình.
LÊ NGUYỄN

Truyền hình







Xem thêm bình luận