ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 22-9-24 17:16:51
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trà sữa lưu động - loại hình kinh doanh mới

Báo Cà Mau (CMO) Mới đây, Cà Mau xuất hiện mô hình xe tải lưu động bày bán trà sữa, các loại nước giải khát và đồ ăn vặt. Ðây là loại hình mới do chị Hồ Kim Huệ, Phường 1, TP Cà Mau làm chủ sở hữu.

Chị Huệ chia sẻ, hiện tại chị đang sở hữu 2 chiếc xe tải, bán 2 tuyến cố định. Do hiện tại tình hình dịch bệnh phức tạp nên chỉ bán ở khu Vincom. Ðợi đến khi học sinh trở lại trường, chị sẽ bày bán ở các điểm trường học.

Mỗi chiếc xe tải chị Huệ đầu tư trên 400 triệu đồng, được bố trí đẹp mắt và trang nhã.

Xe tải bán hàng lưu động là mô hình khởi nghiệp tiềm năng.

Mặc dù trà sữa, các loại nước giải khát và đồ ăn vặt đã không còn xa lạ ở Cà Mau nhưng việc biến tấu để tạo sự mới lạ thu hút nhiều người là cách mà những xe tải bán hàng lưu động đang làm. Xe tải bán hàng lưu động là hình thức kinh doanh khá mới mẻ, dựa trên nguyên lý tiện lợi trong việc di chuyển mà vẫn đầy đủ không gian, tiện nghi như khi xây dựng cố định.

Xe tải lưu động là mô hình đầu tư khá tốn kém và đòi hỏi sự sáng tạo. Người kinh doanh phải bỏ vốn mua chiếc xe tải mới, đóng một chiếc thùng chuyên dụng cho việc kinh doanh giải khát. Thùng xe là bộ phận thể hiện sự sáng tạo của chủ nhân. Nó cũng là chi tiết khá tốn kém khi đầu tư.

Ngoài ra, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện tại, những mô hình kinh doanh như xe tải lưu động sẽ giúp người kinh doanh quản trị được những rủi ro, đỡ hao tốn tiền mặt bằng, nhân sự và quản lý như khi mở quán cố định. Hơn nữa, những chiếc xe tải đầy màu sắc thể hiện sự sáng tạo, kích thích sự tò mò và hứng thú cho mọi người.

Nói về cơ duyên kinh doanh mô hình xe tải lưu động, chị Huệ chia sẻ: “Trong lần đi du lịch tại Vũng Tàu, tôi có cơ hội chiêm ngưỡng và tìm hiểu về mô hình này. Nhận thấy mô hình này hay, mới, tiện lợi trong di chuyển cũng như cách bố trí nên tôi ấp ủ thực hiện và nhận được sự ủng hộ khá nhiều từ khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. Mô hình này không gây khó khăn trong việc tìm kiếm mặt bằng và tốn kém nhân lực như việc mở quán cố định. Quán được đặt tên là Mr.Bean, nhân vật rất nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh, kèm theo đó là sơn toàn bộ màu vàng nổi bật, dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người".

Mỗi món trong menu có giá dao động từ 20.000-30.000 đồng, so với mặt bằng chung thì giá cả hợp lý nhưng tạo cho người đến cảm giác rất mới, lạ, đẹp mắt và vô cùng thích thú nên quán thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Bạn Huỳnh Khôi Nguyên, Phường 9, TP Cà Mau, chia sẻ: "Khi thấy xe tải lưu động bán hàng ăn vặt xuất hiện tại Cà Mau, tôi cảm thấy rất thích thú. Tôi đã đến check in tại xe tải. Ấn tượng đầu tiên của tôi là màu sắc và cách bố trí trên xe tải rất ưng mắt, đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình, nhã nhặn và thức uống ngon miệng, hợp túi tiền sinh viên".

"Khi kinh doanh mô hình này tôi đã đăng ký đầy đủ giấy tờ pháp lý với cơ quan chức năng. Hiện tại xe tải tôi đậu trên vỉa hè đúng quy định an toàn giao thông, khách hàng đến mua thức uống, đồ ăn vặt mang về hoặc ngồi uống tại chỗ trong phạm vi cho phép, không lấn chiếm lề đường. Vì đối với tôi, muốn kinh doanh lâu dài trước hết mình phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Dịch bệnh diễn biến phức tạp, xe tải chỉ đậu cố định, tuân thủ đúng quy tắc 5K, không di chuyển như những mô hình mà tôi từng học hỏi. Tôi muốn lan toả thông điệp, kinh doanh bằng cái tâm và thể hiện tầm nhận thức qua việc kinh doanh và đảm bảo sự an toàn cho khách hàng là trên hết", chị Huệ chia sẻ thêm.

Thực tế cho thấy, hiện nay xuất hiện rất nhiều mô hình khởi nghiệp tiềm năng và mô hình xe tải lưu động của chị Huệ là một trong số ấy./.

 

Linh Trầm

 

Mang niềm vui đến trẻ kém may mắn

Luôn quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn, trong đó có trẻ em, thời gian qua, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, không chỉ giúp đỡ về vật chất cho trẻ mà còn mang lại ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần.

Tái diễn lấn chiếm lòng đường trước cổng bệnh viện

Theo ghi nhận và xác minh thực tế của phóng viên Báo Cà Mau, khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau gần đây thường xuyên xuất hiện tình trạng mua bán thức ăn lấn chiếm lòng đường.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Xây dựng khu dân cư tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc

Xây dựng khu dân cư (KDC) tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc, là mô hình đột phá mà Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau hướng đến trong nhiệm kỳ 2024-2029, với mục tiêu hướng mạnh hoạt động về cơ sở, địa bàn KDC. Ðể mô hình này thực hiện có hiệu quả, đòi hỏi sự đồng thuận, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Người dân Năm Căn hướng về đồng bào miền Bắc

Cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) đã qua đi, nhưng sự khốc liệt của nó đã gây thiệt hại rất nặng nề cho đồng bào ở một số tỉnh miền Bắc. Bằng tấm lòng ruột thịt Bắc - Nam một nhà, người dân tỉnh Cà Mau nói chung, huyện Năm Căn nói riêng đã có những việc làm thiết thực, nhằm sẻ chia, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Chống ngập cho TP Cà Mau cần giải pháp căn cơ

Hệ thống mương thoát nước thiếu đồng bộ, chưa đảm bảo năng lực, cùng với cao trình nhiều tuyến đường thấp hơn so với mực nước triều cường... được xác định là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập cục bộ tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Cà Mau khi có mưa lớn.

Nhà văn hoá ấp xanh, sạch, đẹp

Mô hình trang trí Nhà văn hoá - Khu thể thao ấp, khóm xanh, sạch, đẹp và có nội dung hoạt động phong phú, được huyện Thới Bình linh hoạt tổ chức thành cuộc thi. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn huyện.