ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 29-6-24 12:51:08
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trải nghiệm hồ Ea Kao

Báo Cà Mau Hồ Ea Kao được mệnh danh là “hồ nước không bao giờ cạn”. Ðối với những ai đam mê sự phiêu lưu và muốn tận hưởng thiên nhiên, việc chèo SUP trên mặt hồ Ea Kao là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Nằm bên cạnh TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Ðắk Lắk, hồ Ea Kao nổi tiếng với cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, thu hút đông đảo du khách bởi những hoạt động giải trí trên mặt nước. Trong đó, SUP (ván lướt sóng có mái chèo) là lựa chọn phổ biến.

Trang bị SUP để trải nghiệm tại hồ Ea Kao cho những ai muốn khám phá cảm giác mới mẻ này.

Anh Lê Phúc Triển (Phường 5, TP Cà Mau) cùng gia đình có dịp khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời tại hồ Ea Kao. Khi đến đây, anh không chỉ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của hồ nước xanh biếc, mà còn tham gia lướt SUP.

“Khi đứng trên tấm ván SUP, tôi cảm thấy như mình là một phần của bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ánh nắng mặt trời len lỏi qua mây trời chiếu xuống, làm cho mặt nước trở nên lấp lánh và rực rỡ. Không giống như việc chèo thuyền truyền thống, chèo SUP đòi hỏi sự ổn định và kiểm soát cơ thể. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn cẩn thận từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp tại hồ Ea Kao, người tham gia sẽ cảm thấy tự tin trải nghiệm trên hồ”, anh Triển chia sẻ.

Việc thư giãn giữa không gian rộng mở, chìm đắm trong âm nhạc của tự nhiên, tận hưởng ánh nắng mặt trời là cách tuyệt vời để giải toả căng thẳng và lo âu.

“Cảm giác của sự tự do và bình yên tràn ngập từng phút giây khi tôi trượt trên mặt nước. Ðôi khi tôi dừng lại để đắm chìm trong cảm giác yên bình của môi trường xung quanh, cảm nhận những tiếng sóng nhẹ nhàng và hơi thở của gió. Ðó là lúc tôi thực sự hiểu được ý nghĩa của việc đắm chìm vào thiên nhiên”, chị Phan Thị Bích Ngọc (Phường 9, TP Cà Mau) nhớ lại trải nghiệm tại hồ Ea Kao.

Chèo SUP tại hồ Ea Kao mang lại trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Không gì tuyệt vời hơn khi kết thúc một ngày trải nghiệm chèo SUP tại hồ Ea Kao bằng việc thưởng thức các món ẩm thực địa phương tại những quán nhỏ ven hồ. Ðây chắc chắn là cơ hội để du khách thấu hiểu, đắm chìm trong văn hoá và ẩm thực độc đáo của vùng đất Tây Nguyên.

Trải nghiệm chèo SUP tại hồ Ea Kao không chỉ là hoạt động giải trí, mà còn là cơ hội để kết nối với thiên nhiên, tái tạo năng lượng cho cơ thể và tinh thần. Với không gian yên bình, cảnh quan đẹp mắt, đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thử thách bản thân và tận hưởng sự tự do trên mặt nước.

 

Việt Mỹ thực hiện

 

Tà Xùa - “Sống lưng khủng long”

Nằm im bóng dưới bầu trời xanh thẳm của vùng núi Tây Bắc, Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) tựa như một bức tranh huyền thoại được vẽ nên từ thiên nhiên hùng vĩ và sắc màu văn hoá dân tộc đậm nét. Với độ cao lên tới 2.865 m, đỉnh núi Tà Xùa được mệnh danh là “sống lưng khủng long”, không chỉ là thiên đường cho những người yêu leo núi và nhiếp ảnh mà còn là biểu tượng cho sự hài hoà giữa con người và thiên nhiên, cùng văn hoá phong phú của dân tộc H’Mông.

Thưởng thức ẩm thực giữa thiên nhiên

Một bữa ăn đầy hương vị, cùng những khoảnh khắc bên lửa trại là điều mà những người yêu thích cắm trại không thể bỏ qua. Thực tế, việc kết hợp chuyến đi cắm trại với ẩm thực ngoài trời là trải nghiệm thú vị, khám phá văn hoá ẩm thực độc đáo của từng địa phương.

Trải nghiệm hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao được mệnh danh là “hồ nước không bao giờ cạn”. Ðối với những ai đam mê sự phiêu lưu và muốn tận hưởng thiên nhiên, việc chèo SUP trên mặt hồ Ea Kao là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Cùng nhà vườn thu hoạch sầu riêng

Huyện Phong Ðiền, TP Cần Thơ nổi tiếng với nhiều loại trái cây ngon, trong đó có sầu riêng, với diện tích hơn 3.284 ha.

Ngôi làng “cổ tích”

Khi nhắc đến du lịch Hà Giang, mọi người sẽ thường nhắc đến sông Nho Quế, phố cổ Ðồng Văn, đèo Mã Pì Lèng, cột cờ Lũng Cú... Nhưng có một điểm đến thú vị khác mà ít người biết, đó là làng Lô Lô Chải - ngôi làng được ví như chốn cổ tích ở cao nguyên đá Ðồng Văn, với bức tranh thiên nhiên yên bình, đậm màu sắc văn hoá bản địa.

Thám hiểm hang động núi lửa Chư B’lưk

Trên những ngọn núi đáng ngưỡng mộ của Việt Nam, nơi mà thiên nhiên hoà quyện một cách kỳ diệu, hang động núi lửa Chư B'Lưk đã thu hút những người yêu thích sự mạo hiểm và muốn khám phá những điều mới mẻ. Với một loạt các hoạt động như: hiking, canyoning và abseiling (đi bộ đường dài, vượt thác, leo dốc), hang động này không chỉ là điểm đến của những người tìm kiếm sự thách thức mà còn là nơi dành cho những người muốn trải nghiệm sự kỳ diệu của tự nhiên.

Nét đẹp hoang sơ Vàm Sát - Cần Giờ

Khu bảo tồn thiên nhiên rừng ngập mặn Vàm Sát - Cần Giờ (thuộc huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh), là một trong những khu rừng ngập mặn điển hình ở vùng ven biển nhiệt đới. Nơi đây hình thành Khu Du lịch sinh thái Vàm Sát, nằm giữa 2 con sông Vàm Sát và Lòng Tàu.

Rực sắc hoa gạo Tam Sơn

Lễ hội được tổ chức vào thời điểm trung tuần tháng 3 hằng năm tại xã Tam Sơn (Anh Sơn, Nghệ An), miền quê đang đổi mới từng ngày. Nơi có nhiều cảnh đẹp tự nhiên với từng cánh đồng hoa rực rỡ sắc xuân, đặc biệt những đường hoa gạo tuyệt đẹp của những cây gạo cổ thụ vào mùa hoa nở tháng 3 là điểm nhấn cho cảnh đẹp nơi đây.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác K50

Thác K50 hay còn gọi là thác Hang Én, ẩn mình giữa đại ngàn Kon Chư Răng, thuộc tỉnh Gia Lai, là viên ngọc quý của thiên nhiên Tây Nguyên. Vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ cùng bầu không khí trong lành nơi đây đã thu hút những tâm hồn yêu thiên nhiên, ưa thích khám phá mạo hiểm.

Cung An Ðịnh - Dấu ấn một vị vua triều Nguyễn

Cung An Ðịnh toạ lạc bên bờ sông An Cựu, tiền thân là phủ An Ðịnh, là cơ ngơi riêng của hoàng tử Nguyễn Phúc Bửu Ðảo (vua Khải Ðịnh sau này), được xây dựng năm 1902, với lối kiến trúc gỗ 3 gian truyền thống.