ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 06:46:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Về Cà Mau du lịch trải nghiệm

Báo Cà Mau Xã hội ngày càng phát triển, thị trường du lịch khai thác theo hướng công nghiệp ngày càng mạnh mẽ, thì vùng đất Cà Mau được du khách khắp nơi tìm đến tham quan, trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, những địa điểm nổi tiếng. Ðiểm mới là du khách còn được thu hút bởi những vùng quê nông thôn yên bình, mát mẻ.

Là tỉnh duy nhất trên cả nước có cả bờ biển Ðông và bờ biển Tây, với 3 mặt giáp biển, Cà Mau lại sở hữu cả 3 hệ sinh thái ngọt - lợ - mặn, mang rất nhiều ưu thế về tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản. Từ đó, sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, thuỷ sản tạo ra đa dạng sản phẩm chất lượng, giá trị và du lịch nông nghiệp, trải nghiệm còn rất nhiều tiềm năng để khai thác.

Các đoàn khách chọn hình thức du lịch trải nghiệm đều có ấn tượng tốt đẹp và muốn lưu lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đặc biệt về thiên nhiên và con người Cà Mau.

Khách du lịch trải nghiệm cồn cát dài khoảng 1 km, rộng 500 m, cách bờ khoảng 1 km, có hai con sóng đối ngược nhau và chỉ hiện ra vào thời điểm thuỷ triều nhất định trong ngày.

 

Không thể thiếu hoạt động trồng rừng tại vùng bãi bồi Mũi Cà Mau.

Ðặt chân đến mỗi hệ sinh thái, du khách sẽ được hoà mình vào thiên nhiên, tham gia vào cuộc sống, lao động sản xuất thường ngày, sinh hoạt trong căn nhà truyền thống của người dân bản địa, thưởng thức các món ăn dân dã, đặc sản do chính người dân chế biến với hương vị đặc trưng. Mỗi nơi đến là một trải nghiệm mới, mang đậm dấu ấn của tập quán, văn hoá, ẩm thực độc đáo của người dân địa phương. Du khách tận tay chọn mua những đặc sản để kỷ niệm, làm quà... Thời gian để du lịch trải nghiệm Cà Mau trung bình từ 2-4 ngày, có sự thoải mái về không gian và thời gian, không bị gò bó theo một lịch trình khép kín như tour mà vẫn đảm bảo an toàn so với hình thức du lịch phượt.

Du khách nước ngoài trải nghiệm đi đổ lú trong ruộng bồn bồn ở huyện Cái Nước.

 

Trải nghiệm thử thách đi thang chong trên tháp canh giữ rừng tràm.

Du lịch trải nghiệm ở Cà Mau ngày càng thu hút khi có nhiều bạn trẻ Cà Mau, là những người am hiểu quê nhà, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch của Cà Mau đến với du khách gần xa, tạo cầu nối giữa du khách với các hộ dân địa phương nhằm khai thác tối đa tài nguyên du lịch. Từ khu du lịch đến vùng quê dân dã, với vườn cây trái, ao cá, vuông tôm, cảnh sông nước ở vùng quê... mỗi nơi đều có vẻ đẹp, cảnh sắc riêng, không chỉ đa dạng sản phẩm du lịch mà còn góp phần tăng giá trị kinh tế cho người dân địa phương.

Vào rừng tràm lấy mật ong.

 

Du khách thưởng thức đặc sản Cà Mau ở nhà dân.

 

Thảo Mơ thực hiện

 

Tây Ban Nha lần thứ 4 vô địch Euro

Bằng bản lĩnh của đội bóng thi đấu đầy biến hóa, Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại Anh để lần thứ 4 vô địch Euro. Ở đó, hai tài năng trẻ Yamal – Williams một lần nữa trở thành những người hùng.

Món ăn từ hoa - Vừa đẹp, vừa ngon

Ở miền Tây sông nước có rất nhiều loài hoa dân dã được trồng trong vườn nhà, hoặc mọc ven sông, ao hồ... Không chỉ khoe sắc, tô điểm cho cảnh quan, các loài hoa này còn là nguồn thực phẩm sạch, được người dân khéo léo chế biến thành những món ăn ngon, đẹp mắt và mang hương vị đặc trưng riêng.

Rèn luyện sức khoẻ từ chạy bộ

Những năm gần đây, chạy bộ đã trở thành xu hướng phổ biến, không chỉ trong giới trẻ mà còn lan rộng tới những người lớn tuổi. Từ các công viên đến những đường phố yên tĩnh, không khó bắt gặp hình ảnh những người lớn tuổi hăng say chạy bộ. Họ tìm thấy trong bộ môn này niềm vui, cách giữ gìn sức khoẻ và năng lượng tích cực.

Thiên đường ruộng bậc thang Tây Bắc

Khi nhắc đến Mù Cang Chải, hình ảnh những cánh đồng ruộng bậc thang vàng óng trải dài trên những ngọn đồi dường như ngay lập tức hiện lên trong tâm trí nhiều người. Ðây là địa danh thuộc tỉnh Yên Bái, nằm giữa lòng vùng núi Tây Bắc của Việt Nam. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và văn hoá độc đáo, Mù Cang Chải không chỉ là nơi thu hút những người yêu thiên nhiên mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về cuộc sống của người dân tộc vùng cao.

Đánh bại Hà Lan, Anh vào chung kết

Bị dẫn trước trong thế trận khá cân bằng, nhưng với những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, Anh đã có chiến thắng ngược dòng trước Hà Lan, để giành quyền chung kết.

Ngày Văn hoá - Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng

Từ ngày 13 đến 15/7/2024, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024”. Sự kiện được diễn ra tại khu vực công viên bờ Đông Cầu Rồng, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Xúc tiến du lịch Việt Bắc tại Đà Nẵng

Sáng 08/7, tại thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Bắc Kạn chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và truyền thông giới thiệu Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024.

Ngược dòng đánh bại Pháp, Tây Ban Nha vào chung kết

Sau thời gian tạm nghỉ, rạng sáng nay (10/7), vòng chung kết Euro 2024 đã trở lại bằng trận bán kết 1. Trong màn chạm trán này, Tây Ban Nha và Pháp đã cống hiến cho người xem 90 phút so tài đáng để chờ đợi. Tại đó, với khả năng tấn công tổng lực bằng đôi cánh mang tên Yamal, Tây Ban Nha đã ngược dòng đánh bại Pháp, để giành quyền vào chung kết.

Cùng thắng ngược dòng, Anh và Hà Lan hẹn nhau tại bán kết

Hai cặp đấu tứ kết cuối cùng của vòng chung kết Euro 2024 đã diễn ra với cùng một kịch bản. Trong khi Anh phải căng sức để ngược dòng đánh bại Thụy Sĩ sau loạt luân lưu, thì Hà Lan cũng vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị dẫn trước.

Tây Ban Nha và Pháp vào bán kết

Sau 2 ngày tạm nghỉ, đêm qua và rạng sáng nay (6/7), vòng chung kết Euro 2024 đã trở lại bằng hai cặp đấu tại tứ kết. Nếu như Tây Ban Nha thắng kịch tính trước Đức, thì Pháp cũng phải nhờ đến loạt sút luân lưu mới vượt qua Bồ Đào Nha để cùng giành quyền vào bán kết.