Chủ nhật, 14-9-25 15:17:23
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trào lưu đập hộp túi mù Baby Three:​ Vui nhưng đừng vui quá!

Báo Cà Mau

Chi gần 20 triệu đồng trong gần một năm để mua thú bông Baby Three bởi đam mê đập hộp túi mù, sưu tầm những con có màu sắc và đôi mắt đẹp, chị L.K (Phường 2, TP. Bạc Liêu) vẫn chưa cảm thấy đủ và vẫn tiếp tục mua để thỏa đam mê theo trào lưu này.

Thú bông Baby Three thu hút từ người lớn đến trẻ nhỏ bởi hình dáng bắt mắt và cảm giác hồi hộp khi “xé túi mù”. Ảnh: T.N

Còn con gái của chị H.N (Phường 1, TP. Bạc Liêu) thì mê mẩn các video livestream đập hộp túi mù và được cả nhà mua cho rất nhiều búp bê này. Hiện cô bé sở hữu gần 10 con và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đồ chơi này ra mắt vào giữa năm 2024 tại Trung Quốc và gây sốt ở Việt Nam đến nay, sau các trào lưu Molly, Labubu hay Capybara, xé túi mù mini. Số tiền để sở hữu búp bê này dao động từ vài trăm ngàn đến dưới 10 triệu đồng. Sưu tầm Baby Three thu hút nhiều người từ trẻ em đến người lớn vì cảm giác hồi hộp không biết sẽ mở trúng sản phẩm gì bên trong, nhiều người mê sưu tầm Baby Three có đôi mắt đẹp và những con bí mật được người mua cài cắm vào các hộp. Chính sự bất ngờ này kích thích tâm lý tò mò cho khách hàng, khiến nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền không nhỏ để trải nghiệm cảm giác hồi hộp, thú vị. Không rõ những trải nghiệm và niềm vui ngắn ngủi này có thật sự giúp ích hay không, nhưng có thể thấy rằng, nhiều người hiện đang lãng phí rất nhiều tiền cho trào lưu này.

Việc chi vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng để sở hữu một em búp bê (mà chưa biết có đẹp như ý muốn của bản thân hay không) ngày càng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng đối với người Việt nói chung và người Bạc Liêu nói riêng. Dạo qua các trang mạng xã hội, không khó để tìm thấy các bài đăng bán Baby Three, thú bông này còn được bày bán với nhiều mẫu mã ở ngoài đường, trong nhà sách…

Chưa kể, việc chạy theo trào lưu sưu tầm Baby Three cũng có nguy cơ khiến nhiều người, nhất là người trẻ muốn thử mua và nghiện, chi tiêu mua sắm mất kiểm soát, gây lãng phí tiền bạc. Bên cạnh đó, việc mua bán tràn lan Baby Three trên mạng và tại nhiều nơi đặt ra vấn đề kiểm soát nguồn gốc và chất lượng sản phẩm vì dễ gặp phải hàng giả, hàng kém chất lượng từ các nguyên vật liệu không rõ nguồn gốc. Điều này tiềm ẩn những rủi ro về sức khỏe và an toàn cho người mua, nhất là đối tượng trẻ em khi mua phải hàng kém chất lượng. Không những vậy, các sản phẩm “túi mù” chủ yếu được làm từ nhựa và giấy còn góp phần gia tăng rác thải, gây ô nhiễm môi trường… Chính vì thế, mọi người cần cân nhắc, không để bản thân bị một thú vui nhất thời làm hao tốn tiền bạc, sau đó sẽ “bỏ xó” khi trào lưu này hết thời.

BÙI TUYẾT

Lễ cúng Rằm tháng Bảy của người Hoa

Hằng năm, vào dịp lễ Vu Lan (Rằm tháng Bảy), Hội Tương tế người Hoa tại Cà Mau tổ chức lễ cúng Bà Thiên Hậu tại Chùa Bà Thiên Hậu (phường An Xuyên) và phát gạo từ thiện cho bà con trong tỉnh. Dịp này, người dân khắp nơi đổ về dâng hương, cúng lễ và cầu bình an, may mắn.

Nét riêng lễ Vu lan của người Hoa 

Là một trong những lễ lớn và quan trọng, lễ Vu lan (dân gian còn gọi lễ báo hiếu) của cộng đồng người Hoa vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, người Hoa Cà Mau nói riêng có những nét văn hoá riêng.

Nghệ sĩ thăng hoa cùng tình yêu Việt Nam

Tháng 9 này, làng giải trí Việt trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi hơn 20 MV ca nhạc với chủ đề quê hương, đất nước đồng loạt ra mắt, chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.

Người kể chuyện bằng ánh sáng

Chơi ảnh nghiệp dư từ năm 2007, nhưng dấu mốc đưa Nguyễn An Di trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là vào năm 2020, khi con trai của anh cũng mê nhiếp ảnh và anh muốn tìm hiểu sâu hơn để dẫn dắt.

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật “Từ mùa Thu ấy”

Tối 1/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã tiến hành tổng duyệt chương trình nghệ thuật với chủ đề “Từ mùa Thu ấy”.

Thắp hoa đăng, thắp sáng tâm hiếu hạnh

Vu Lan là mùa của tri ân và báo hiếu, là dịp để mỗi người con dừng lại giữa dòng đời hối hả, lắng lòng tưởng nhớ đến công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Trong khoảnh khắc linh thiêng ấy, mỗi ngọn hoa đăng được thắp lên không chỉ đơn thuần là ánh sáng lung linh giữa màn đêm, mà còn là biểu tượng của tình yêu thương, của tâm hiếu hạnh được gửi gắm vào đời.

Tổ quốc và người lính biển

Là nghệ sĩ mặc áo lính, có hơn 30 năm trong quân ngũ, thế nhưng mỗi lần cầm máy sáng tác và lan toả hình ảnh ngợi ca vẻ đẹp thầm lặng của người lính, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) - Thượng tá Nguyễn Trung Trực đều rưng rưng cảm xúc. 

Keo sơn gắn bó nghĩa tình Bắc – Nam

Trong những ngày lưu lại Thủ đô, các nghệ sĩ đến từ hai tỉnh Cà Mau và Ninh Bình đã cùng nhau mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc, giàu bản sắc, phục vụ Nhân dân. Mối quan hệ kết nghĩa truyền thống từ những năm đất nước còn chưa trọn vẹn, nay lại thêm gắn bó, thắm tình trong không khí cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.

'Mưa đỏ' vượt 300 tỷ đồng sau 9 ngày

"Mưa đỏ" - phim về cuộc chiến bảo vệ thành cổ Quảng Trị - đạt 300 tỷ đồng sau 9 ngày, là hiện tượng chưa từng có với dòng phim Việt đề tài chiến tranh ở phòng vé trong nước.

Văn hoá của Bạc Liêu cũ cũng là sức mạnh của tỉnh mới Cà Mau

Công ty Ants Media vừa phối hợp với Nhà văn Phan Trung Nghĩa, Chi hội phó Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Cà Mau, thực hiện dự án phim tài liệu nghệ thuật chính luận “Bạc Liêu chiều sâu văn hoá”. Phim có độ dài 6 tập, dựa trên ý tưởng từ quyển sách “Một trang đời mở ra” của nhà văn Phan Trung Nghĩa. Và chính tác giả giữ vai trò biên kịch và điều hành sản xuất của phim.