ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 24-9-24 07:21:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trẻ năng động cùng aerobic

Báo Cà Mau (CMO) Với mong muốn môn học thể dục trở nên sinh động, một số trường mầm non đã đưa aerobic (thể dục nhịp điệu) phối hợp với yoga vào giảng dạy.

Mỗi giờ học aerobic và yoga ngoại khoá được rất nhiều trẻ mầm non phấn khích, thích thú. Ngoài việc trẻ được thư giãn sau thời gian học trên lớp bằng vận động nhẹ nhàng trên nền nhạc với những động tác đơn giản do giáo viên, huấn luyện viên hướng dẫn, aerobic và yoga còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và lưu thông máu, tăng cường hệ hô hấp, giảm triệu chứng trầm cảm, lo âu, làm xương chắc khoẻ và giúp bé hấp thu vitamin D tốt hơn… Bên cạnh đó, vận động cơ thể sẽ đẩy lùi một số bệnh thường gặp ở trẻ mầm non như béo phì, tự ti, tự kỷ và một số bệnh tim mạch khác.

Để các bé hứng thú với bài tập, huấn luận viên phải tạo không  khí thoải mái, sinh động trong lớp học.

Để thiết kế bài dạy aerobic phối hợp với yoga, giáo viên, huấn luyện viên phải lựa chọn nền nhạc và động tác vận động đúng với lứa tuổi của trẻ. Việc lựa chọn huấn luyện viên rất quan trọng trong việc hướng dẫn tập luyện và kích thích sự sáng tạo, khơi dậy niềm đam mê của trẻ.

Khi giai điệu bài hát vang lên, ngoài việc tập theo động tác hướng dẫn của huấn luyện viên, trẻ có thể sáng tạo ra động tác mới trên nền nhạc có sẵn. Môn học này góp phần kích thích tư duy, khơi dậy tiềm năng của trẻ.

Chị Phan Thị Huỳnh Thuý, huấn luyện viên aerobic kết hợp yoga, Trường Mầm non Hạnh Phúc, bộc bạch, mỗi khi nhận giảng dạy một lớp trẻ mới, điều quan trọng tôi đặt ra là phải giúp trẻ hoà nhập với bài tập, vì trẻ con khác với người trưởng thành, chúng chỉ làm những điều chúng thích. Để làm được điều đó, tôi luôn chủ động làm quen với trẻ nhằm tạo không khí thoải mái bằng những câu chuyện cười, dí dỏm... Dần dần trẻ mới tự giác, ý thức tập luyện một cách nghiêm túc. Khi yêu thích môn học, trẻ sẽ bộc lộ khả năng, sáng tạo động tác mới, cảm thụ âm nhạc, phát triển tư duy và thể chất…

Những bài nhạc nền được chọn để trẻ tập luyện là những ca khúc thiếu nhi quen thuộc (nhạc Việt và nhạc quốc tế), ca khúc trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng như "Chú ếch con", "Bắc kim thang", "Bống bống bang bang", "Bé đi mẫu giáo", "Chiếc đèn ông sao", "One Two Three Four", "Zumba Samba", "I need you"…

Aerobic phối hợp yoga trong bài tập tạo sự hứng thú cho trẻ.

Chị Phan Thị Huỳnh Thuý cho biết thêm: “Trước khi vào bài tập, cần cho trẻ khởi động trước khoảng 5 phút. Nên áp dụng những bài tập nhẹ nhàng và tạo cho trẻ không gian luyện tập thoải mái, tinh thần hào hứng để tăng hiệu quả tập luyện. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị trang phục phù hợp, thoải mái cho trẻ bởi trang phục ảnh hưởng rất lớn đến kết quả luyện tập. Đối với các trẻ ở độ tuổi mầm non, vận động là giai đoạn vàng cho sự phát triển sau này.

Vận động an toàn trong “giai đoạn vàng” giúp trẻ phát triển toàn diện. (Ảnh chụp tại Trường Mầm non Hạnh Phúc).

Cô Nguyễn Thanh Thoản, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Hạnh Phúc, thông tin: “Hiện nay, môn thể dục nhịp điệu phối hợp với những động tác trong yoga đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm lựa chọn cho con. Các bài tập trên nền nhạc sôi động không chỉ kích thích hệ tiêu hoá mà còn tăng cường sức khoẻ và giảm tính lười vận động ở trẻ. Vì thế, nhà trường đã và đang áp dụng bộ môn này cho các bé với mong muốn trẻ phát triển toàn diện hơn”./.

Ngọc Trầm

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.