(CMO) Để tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng tham gia, gửi hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) thông qua dịch vụ bưu chính trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19. Ngày 1/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Bưu điện ban hành Chương trình phối hợp trong việc thực hiện chính sách BHTN trên địa bàn tỉnh.
Chương trình phối hợp hoạt động được thực hiện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mỗi cơ quan trong việc thực hiện giải quyết chính sách BHTN cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thống nhất nội dung thực hiện việc nộp hồ sơ đề nghị hưởng BHTN theo ủy quyền hoặc gửi qua đường bưu điện, theo quy định tại Khoản 2, Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ.
Từ ngày 1/4, người lao động có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện
Trong quá trình phối hợp cần đảm bảo phát huy vai trò, trách nhiệm và chuyên môn nghiệp vụ của từng cơ quan theo quy định của pháp luật. Việc phối hợp phải thống nhất giải quyết công việc kịp thời, chặt chẽ, khoa học, nâng cao hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước, đơn giản hóa thủ tục hành chính cho người lao động. Đặc biệt phù hợp bối cảnh cả nước tập trung đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19./.
Hồng Phượng