ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 14:39:36
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trước mùa tuyển sinh

Báo Cà Mau Trong thời gian này, cán bộ, giáo viên toàn trường đang ra sức thực hiện các nhiệm vụ còn lại của năm học 2014-2015. Song song với việc tập trung toàn lực hoàn thành chương trình học kỳ 2 để kịp tiến độ tổ chức thi học kỳ theo kế hoạch, Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau đang chuẩn bị kế hoạch tuyển sinh năm học 2015-2016. Một số hoạt động phục vụ cho công tác tuyển sinh đã bắt đầu thực hiện nhằm đạt được mùa tuyển sinh đảm bảo về số lượng và chất lượng đầu vào.

Trong thời gian này, cán bộ, giáo viên toàn trường đang ra sức thực hiện các nhiệm vụ còn lại của năm học 2014-2015. Song song với việc tập trung toàn lực hoàn thành chương trình học kỳ 2 để kịp tiến độ tổ chức thi học kỳ theo kế hoạch, Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau đang chuẩn bị kế hoạch tuyển sinh năm học 2015-2016. Một số hoạt động phục vụ cho công tác tuyển sinh đã bắt đầu thực hiện nhằm đạt được mùa tuyển sinh đảm bảo về số lượng và chất lượng đầu vào.

Đào tạo theo nhu cầu xã hội

Hiện nay, các thông báo tuyển sinh cho năm học mới của trường đã được phổ biến rộng rãi bằng nhiều hình thức. Ngoài thông tin đăng ký trong hướng dẫn tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, thông báo tuyển sinh còn được đăng tải ở trang thông tin điện tử của trường, cán bộ Phòng Ðào tạo trực tiếp đến các điểm trường trong tỉnh tư vấn, phát tờ rơi cho học sinh. Theo đó, trình độ cao đẳng hệ chính quy ngành Ðiều dưỡng có chỉ tiêu 100, ngành Dược có chỉ tiêu 150; trung cấp chính quy ngành Y sĩ định hướng y học cổ truyền, Y sĩ định hướng y học dự phòng, Dược, Ðiều dưỡng đều có chỉ tiêu 100 cho mỗi ngành; Dược sĩ trung cấp liên thông vừa làm vừa học (từ dược tá lên) có chỉ tiêu 50; Dược tá có chỉ tiêu 100. Ngoài ra, trường cũng xét tuyển Dược sĩ trung cấp dược vừa làm vừa học cho đối tượng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên (học từ 1,5 đến 2 năm) và đối tượng phổ thông (học từ 2 đến 3 năm).

Sinh viên thực tập tại phòng thực hành của trường.

Năm học này, trường không tuyển sinh ngành Hộ sinh nữa, thay vào đó, trường sẽ tăng cường đào tạo các lớp theo nhu cầu xã hội như: Dược sĩ trung cấp hệ vừa làm vừa học dành cho đối tượng đã tốt nghiệp 1 chuyên ngành từ trung cấp trở lên và đối tượng đã tốt nghiệp THPT.

“Các lớp đào tạo theo nhu cầu xã hội được tổ chức học vào các buổi tối và thứ Bảy, Chủ nhật, tạo điều kiện cho người học bổ sung, nâng cao kiến thức về dược và cũng tạo ra cơ hội việc làm cho người học sau này. Người học có thể chọn lựa chuyên ngành và hệ đào tạo phù hợp với điều kiện của bản thân để có thể thoả mãn nhu cầu học tập, nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn”, Thạc sĩ Vũ Văn Hưởng, Phó Trưởng Phòng Ðào tạo, cho biết.

Nâng cao chất lượng người học

Ðể có những người học chất lượng, đáp ứng với nhu cầu của xã hội, hoạt động đào tạo đòi hỏi rất nhiều điều kiện khác nhau như: chương trình học được xây dựng phù hợp với mục tiêu của ngành học, chất lượng người dạy, người học, trang thiết bị, phương tiện dạy và học... Trong đó, chất lượng người học đầu vào đóng vai trò quan trọng. Ðây là tiền đề, là điều kiện để người học có thể theo kịp chương trình, nắm bắt kiến thức, áp dụng vào thực tế sau khi ra trường. Do đó, xét tuyển cạnh tranh để có thể lựa chọn người học chất lượng là tiêu chuẩn cần thiết để nâng cao chất lượng đào tạo.

Trong những năm qua, số lượng người nộp hồ sơ dự tuyển vào Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau luôn cao hơn nhiều lần so với chỉ tiêu. Vì thế, nhà trường có thể lựa chọn người học có học lực tương đối tốt, đảm bảo chất lượng đầu vào. Song song với hoạt động xét tuyển, công tác tư vấn tuyển sinh luôn được nhà trường quan tâm nhằm giúp người học có được quyết định lựa chọn ngành học phù hợp với khả năng của bản thân người học, tránh lãng phí khi chọn sai ngành, không theo hết chương trình.

Chuẩn bị cho mùa tuyển sinh mới, ngoài việc tập trung cho công tác tuyển sinh, nhà trường cũng đang thực hiện tích cực các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó có việc đầu tư trang bị các thiết bị phục vụ việc học và thực hành của sinh viên, học sinh. Ðối tượng đào tạo của trường là đội ngũ cán bộ y tế tương lai, những người chăm lo sức khoẻ cho bệnh nhân. Trang thiết bị sử dụng cho đào tạo ngành y có sự khác biệt rất lớn so với những ngành nghề khác. Ngành y chủ yếu tập trung rèn luyện tay nghề cho người học. Do đó, người học cần phải được thực tập trên các mô hình, các phương tiện, dụng cụ, hoá chất… trước khi làm trên bệnh nhân thật.

“Việc đầu tư những phương tiện, dụng cụ dạy học rất tốn kém, nhưng nhà trường đang cố gắng hết sức để có thể đảm bảo điều kiện tốt nhất cho hoạt động dạy và học. Bên cạnh đó, nhà trường cũng quan tâm, tạo điều kiện bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên của trường nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng được yêu cầu của xã hội”, Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Hữu Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ

Bài và ảnh: Nhật Huỳnh

tuyển sinh Trung cấp Công Nghệ Thông Tin ngành kiến trúc học gì Cùng mình tìm hiểu nhé!

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.