ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 10:46:42
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau hoàn thành nhiệm vụ năm học

Báo Cà Mau Năm học 2014-2015, cùng với sự nỗ lực, cố gắng hết mình của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ngành giáo dục giao phó.

Năm học 2014-2015, cùng với sự nỗ lực, cố gắng hết mình của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ngành giáo dục giao phó.

Trên cơ sở các chỉ tiêu kế hoạch đã được xây dựng đầu năm học theo Nghị quyết Hội nghị công chức, viên chức, về cơ bản Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã thực hiện các chỉ tiêu đề ra, tạo được những chuyển biến tích cực. Tiến sĩ Dương Thu Thuỷ, Bí thư Ðảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết, nhà trường đã quán triệt và thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung, làm chuyển biến tốt trong công tác tổ chức thi; nền nếp quản lý, hoạt động trong nhà trường.

Ðặc biệt là chuyển biến về chất lượng dạy - học ở tất cả các loại hình đào tạo: chính quy, vừa làm vừa học, từ xa, các lớp đào tạo, bồi dưỡng ngắn ngày và chuyên đề. Nhà trường đã xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả Ðề án Tự chủ tuyển sinh cao đẳng chính quy năm 2015 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD&ÐT. Chủ động, tích cực thực hiện và cơ bản hoàn thành chuyển đổi chương trình đào tạo trình độ cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ để đưa vào thực hiện trong năm học 2015-2016.

Trường Cao đẳng Cộng đồng kết hợp Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh làm lễ tốt nghiệp cho các sinh viên.             Ảnh: VŨ TRÂN

Công tác tổ chức, hành chính đã xây dựng, trình phê duyệt và tổ chức thực hiện tốt Ðề án Vị trí việc làm, sắp xếp lại cơ cấu, tổ chức theo hướng tinh, gọn, phù hợp; giải quyết kịp thời, chu đáo các trường hợp nghỉ việc; công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý luôn được chú trọng và quan tâm hàng đầu bởi đây là khâu then chốt, có vai trò quyết định chất lượng đào tạo.

Về xây dựng cơ bản, đã thực hiện tốt công tác tham mưu và tổ chức thực hiện theo chức trách, quyền hạn được giao đối với các hạng mục ở cơ sở 2, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động dạy học được tăng cường; công tác sinh viên được chú trọng; các công tác tổ chức cán bộ, hành chính, phục vụ luôn tạo được sự yên tâm cho lãnh đạo.

Công tác xây dựng Ðảng và đoàn thể luôn được coi trọng, là động lực góp phần xây nền cho thành công chung của nhà trường;

Trong năm học có nhiều tập thể, cá nhân cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên được các cấp khen thưởng với những thành tích tiêu biểu.

Phát huy kết quả đạt được, Hội nghị công chức, viên chức năm học 2015-2016 đã xác định phương hướng, mục tiêu chung của năm học mới 2015-2016: Tổ chức thực hiện chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ và thực hiện tốt công tác tuyển sinh ở tất cả các loại hình và phương thức đào tạo; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, đẩy mạnh việc ứng dụng phần mềm hệ thống tích hợp thông tin quản lý đào tạo trong tất cả các hoạt động của trường. Ðổi mới và nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động trong nhà trường nhằm nâng cao chất lương đào tạo.

Khai thác tốt các mối quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế để phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý và chuyên môn, từng bước khẳng định uy tín của nhà trường; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, viên chức, nhân viên và sinh viên; nâng cao kỹ năng sống; quán triệt ý nghĩa sâu sắc và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả, sáng tạo việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động tự đánh giá, đảm bảo chất lượng giáo dục trong nhà trường, công tác kiểm tra nội bộ. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hành dân chủ hoá và hằng năm thực hiện quy chế công khai theo quy định. Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động của trường, hy vọng trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015-2016./.

Hồng Như

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.