ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 08:40:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tuổi trẻ Trường Cao Đẳng Cộng Ðồng Cà Mau xung kích, sáng tạo và hiệu quả

Báo Cà Mau Phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, trong nhiệm kỳ qua, cùng với những thành tựu của Đảng bộ nhà trường, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã có bước phát triển mới, với những hoạt động phong phú, sáng tạo và hiệu quả.

Phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, trong nhiệm kỳ qua, cùng với những thành tựu của Đảng bộ nhà trường, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã có bước phát triển mới, với những hoạt động phong phú, sáng tạo và hiệu quả.

Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðoàn trường nhiệm kỳ 2012-2015, tập thể đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã triển khai nhiều chương trình thiết thực, sáng tạo, góp phần đưa công tác Ðoàn và phong trào thanh niên nhà trường nhiệm kỳ 2012-2015 đạt nhiều thành tựu đáng kể trên các mặt công tác, cơ bản hoàn thành nghị quyết đại hội đề ra.

Nhiệm kỳ qua, Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau giới thiệu 40 đoàn viên ưu tú vào Đảng.

Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, chính trị, tư tưởng, pháp luật... được đảng uỷ, ban giám hiệu quan tâm, chỉ đạo sâu sát bằng nhiều hình thức khác nhau đã tạo nên sự đồng bộ và quán triệt sâu sắc đến từng đoàn viên, thanh niên trong nhà trường. Các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, tác phong, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên được nhà trường quan tâm, đưa vào học tập ngay từ đầu khoá học thông qua Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên. Ban Chấp hành Ðoàn trường đã tuyên truyền, vận động, nhắc nhở đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt nội quy, quy định nhà trường và ngành giáo dục. Trong đại hội cấp chi đoàn, các chi đoàn đều đăng ký phong trào học tập tốt, rèn luyện tốt, mùa thi nghiêm túc… Qua đó, giáo dục sinh viên rèn luyện các phẩm chất của người đoàn viên như: năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tự trọng, thể hiện lối sống văn hoá, văn minh, ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Song song đó, các hoạt động tình nguyện được Ðoàn trường quan tâm chú trọng nhằm tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên cống hiến, trau dồi thực tiễn, gắn bó với Nhân dân, giáo dục lòng nhân ái và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. Trong nhiệm kỳ, Ðoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động với nhiều hình thức thu hút đông đảo sinh viên tham gia, trong đó nổi bật là các hoạt động tổ chức đưa đoàn viên, thanh niên tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Trong nhiệm kỳ tham gia ba đợt, thu hút gần 200 đoàn viên tham gia phục vụ chiến dịch tại huyện Ðầm Dơi và Phú Tân. Cũng trong các chiến dịch, Ðoàn trường vận động đóng góp quỹ thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thực hiện chiến dịch gần 10 triệu đồng.

Phong trào hiến máu tình nguyện được nhà trường tích cực tuyên truyền, vận động và đạt được thành tích tiêu biểu, đã tổ chức và phối hợp đưa sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện, được gần 400 đơn vị máu. Câu lạc bộ ngân hàng máu sống duy trì sinh hoạt với hơn 65 hội viên, sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện khi cần thiết. Với những thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện, Ðoàn trường, câu lạc bộ ngân hàng máu sống nhận được nhiều giấy khen, bằng khen các cấp.

Với chương trình tiết kiệm vì an sinh xã hội, đoàn viên, thanh niên nhà trường đã đóng góp và trao tặng một nhà tình nghĩa tại xã Tân Thuận, huyện Ðầm Dơi, trị giá 35 triệu đồng. Nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, Ðoàn trường tổ chức cho các chi đoàn trực thuộc giao lưu, thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau.

Công tác xây dựng tổ chức Ðoàn, đoàn viên được quan tâm chỉ đạo sâu sát. Hằng năm, sau khi sinh viên khoá mới nhập học, Ban Chấp hành Ðoàn trường hướng dẫn thành lập các chi đoàn lâm thời khoá mới, ổn định sinh hoạt. Ðoàn trường quan tâm cử đoàn viên tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ. Quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện môi trường cho đoàn viên rèn luyện và trưởng thành. Công tác phát hiện, tham mưu chăm bồi đoàn viên ưu tú cho Ðảng xem xét kết nạp được xem là mặt công tác then chốt, quan trọng. Trong nhiệm kỳ, Ðoàn trường đã giới thiệu 40 đoàn viên ưu tú cho Ðảng xem xét chăm bồi kết nạp (trong đó có 7 sinh viên), đã có 13 đoàn viên được kết nạp Ðảng.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, tập thể Ðoàn trường và nhiều cá nhân vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Cà Mau về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Ðoàn và phong trào thanh niên.

 Với tinh thần xung kích, năng động, cùng sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, Ðoàn cấp trên, thời gian sắp tới, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau sẽ có bước tiến xa hơn, phát triển mạnh mẽ hơn nữa, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự kỳ vọng của lãnh đạo nhà trường vào lớp thanh niên, tri thức trẻ nơi cuối trời quê hương./.

Bài và ảnh: Thanh Ngoan

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.