ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 3-7-24 14:43:32
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu và tổng kết Tháng Hành động vì  trẻ em năm 2024

Báo Cà Mau Chiều 29/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu; Tổng kết tháng hành động vì Trẻ em năm 2024.

Ông Nguyễn Minh Luân, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác gia đình và trẻ em đến dự và trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân được tuyên dương.

Đại biểu dự lễ Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu và tổng kết Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024.

Ông Nguyễn Chí Công, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban tổ chức, nhấn mạnh: “Thời gian qua, UBND tỉnh Cà Mau kịp thời chỉ đạo, triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản của Trung ương về công tác gia đình đến từng ngành, từng cấp, tạo sự đồng bộ về mặt pháp lý. Công tác chỉ đạo điều hành trong thực hiện công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình của tỉnh, đã được các ngành, các cấp và cộng đồng xã hội quan tâm nhiều hơn, công tác tuyên truyền đã được triển khai sâu rộng hơn. Các mô hình phòng chống bạo lực gia đình hoạt động hiệu quả với nhiều hoạt động phong phú gắn kết gia đình, phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời các hành vi bạo lực gia đình; góp phần nâng cao chất lượng gia đình văn hoá, được đông đảo Nhân dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia thực hiện”.

Ông Nguyễn Minh Luân, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác gia đình và trẻ em, tặng bằng khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2024.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng mặt trái của cơ chế thị trường, nhiều giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của gia đình như hiếu nghĩa, thuỷ chung, sống có trách nhiệm, kính trên nhường dưới... đang có biểu hiện xuống cấp. Sự xung đột giữa các thế hệ về lối sống và việc chăm sóc, nuôi dưỡng người cao tuổi đang đặt ra những thách thức mới; tệ nạn xã hội như ma tuý, cờ bạc đang thâm nhập vào các gia đình...

Để phát huy những nhân tố tích cực và đẩy lùi những hạn chế, tiêu cực nhất là bạo lực gia đình, trong thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục, vận động nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng và các thành viên gia đình về vị trí, vai trò của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hôn nhân và gia đình; giúp các gia đình có kiến thức và kỹ năng sống, chủ động phòng chống sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội vào gia đình, kế thừa và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tiếp thu có chọn lọc những giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển. Thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện tốt vai trò của mình trong xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc bền vững". Đồng thời tạo điều kiện cho mọi gia đình tiếp cận được kiến thức pháp luật, văn hoá, y tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật và phúc lợi xã hội...

27 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2024 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tổng kết Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024, bà Nguyễn Thu Tư, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, kêu gọi mọi người hãy “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Chỉ trong tháng hành động này, công tác trẻ em có nhiều chuyển biến khá tích cực. Toàn tỉnh có 66 điểm phát động Tháng Hành động vì trẻ em, có 7374 trẻ em có hoàn cảnh khó khắn được nhận số tiền 1.437.473.000 đồng. Các cơ quan báo, đài tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, của các đơn vị về truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về quyền trẻ em; về bảo vệ trẻ em; chăm sóc sức khoẻ trẻ em; về giáo dục cho trẻ em; về vui chơi giải trí, hoạt động văn hoá, thông tin, truyền thông cho trẻ em; trẻ em tham gia vào các vấn đề về trẻ em; chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em với nhiều lượt đề tài, có trên 13.700 người tham dự. Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội, trang thông tin điện tử, Zalo, Facebook và Báo Cà Mau đưa trên 302 tin, bài, phóng sự, tập trung vào chủ đề của Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024 “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Cũng trong Tháng Hành động vì trẻ em, có hơn 8.559 trẻ tham gia hội thi vẽ tranh, lớp năng khiếu hè, trại hè thiếu nhi tỉnh, hội thi tin học trẻ, lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các xã đặc biệt khó khăn,vùng bãi ngang, ven biển…

Bà Nguyễn Thu Tư, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, kêu gọi mọi người hãy “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng bằng khen cho 9 tập thể và 27 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2024.

Ban tổ chức cũng trao giải cho các đơn vị tham gia các trò chơi dân gian nhân Ngày hội Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay. (Trong ảnh: Ông Nguyễn Quốc Tiến, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, trao giải Nhất môn bơi xuồng cho đơn vị huyện Đầm Dơi).

Bà Nguyễn Thu Tư, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao giải cho các đơn vị tham gia trò chơi giăng lưới bắt cá. 

Huỳnh Lâm

 

 

 

 

 

Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14

Sáng 29/6, Ban Kinh tế - Ngân sách chủ trì, phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 14 (đợt 3). Dự hội nghị có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi.

Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 54 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động Công đoàn tại Cà Mau đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Một số quy định còn trùng lắp, vướng mắc

Sáng 28/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV - tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn. Qua đó, ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của đại biểu.

Đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục cho kỳ thi tốt nghiệp

Nhằm góp phần cho kỳ thi tốt THPT năm 2024 đạt chất lượng tốt nhất, Công ty Điện lực Cà Mau đã xây dựng và triển khai phương án chi tiết cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định, cho tất cả các điểm thi.

Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14

Ngày 27/06, Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh chủ trì, phối hợp với các ban của HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra văn bản trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá X.

Tăng cường phối hợp trong lĩnh vực khoa giáo

Ngày 27/6, đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, chủ trì Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ với 8 sở, ngành trong khối Khoa giáo và thực hiện ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2025-2030.

Ban hành Điều lệ Giải Báo chí quốc gia (sửa đổi): Bổ sung thêm 2 loại giải mới

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia Lê Quốc Minh vừa ký Quyết định số 50/QĐ-HĐGBCQG ngày 21/6/2024 về việc Ban hành Điều lệ Giải Báo chí quốc gia (sửa đổi).

Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024

Chiều 26/6, đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024.

Bàn giao và khởi công 3 cầu giao thông nông thôn

Ngày 26/6, Ban liên lạc Đoàn Văn công giải phóng (ĐVCGP) tỉnh Cà Mau phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng nhà tài trợ tổ chức khánh thành và khởi công 3 cầu giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Cái Nước và Phú Tân.

Thi thể nạn nhân giao thông đường thuỷ được tìm thấy sau hơn 4 giờ

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Thới Bình cho biết, liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ vừa xảy ra thuộc địa phận thị trấn Thới Bình, thi thể nạn nhân mất tích đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình.