ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 23-9-24 15:25:46
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tuyển sinh trực tuyến - Xu hướng phù hợp

Báo Cà Mau (CMO) Bên cạnh hình thức tuyển sinh trực tiếp tại các điểm trường, những năm trở lại đây, hệ thống tuyển sinh trực tuyến thông qua đài phát thanh, mạng xã hội, trang thông tin điện tử, được Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau tăng cường đẩy mạnh.

Bằng cách phát huy những nguồn lợi từ Internet đã trở thành một trong những công cụ truyền tải và giải đáp thông tin tuyển sinh nhanh chóng và hiệu quả, nhất là trong tình hình dịch bệnh.

Hiện nay, người học, người có mối quan tâm đến các nhu cầu tuyển sinh tại trường chỉ cần gọi điện thoại hoặc nhắn tin trực tiếp đến Zalo, đặc biệt là quét mã QR hay vào đường link tuyển sinh sẵn có, sẽ được đội ngũ tư vấn viên cung cấp, giải đáp những thắc mắc và đưa ra những lời khuyên, định hướng để lựa chọn ngành nghề phù hợp với lực học bản thân, tài chính gia đình.

Hệ thống tuyển sinh trực tuyến của Trường Cao đẳng Cộng đồng được phát triển nâng cấp từ tháng 3/2020 đến nay đã qua 2 lần tuyển sinh cho năm học 2020-2021, 2021-2022. Hệ thống gồm đa thành phần: Website, Facebook, Zalo, Youtube, kết hợp các công nghệ mới mã QR, chatbot, thiết kế đồ hoạ, chạy tương tác.

Với những thông tin tích hợp sẵn có trên phần mềm tuyển sinh trực tuyến, người học dễ dàng nắm bắt thông tin hiệu quả và nhanh nhất.

Nhận thấy đây là kênh quảng bá thu hút người học tiềm năng, tận dụng những ưu thế nhà trường, đoàn trường, công đoàn cơ sở tổ chức nhiều sự kiện nhằm tăng lượng tương tác: cuộc thi Cánh thiệp tri ân, Viết thư cho ông già Noel, Người dẫn chương trình tài năng, Áo dài tôi yêu…

Theo thống kê, Zalo là kênh có lượng tương tác nhiều nhất trong việc tuyển sinh trực tuyến. Theo đó, người học quan tâm đến các thủ tục, hồ sơ xét tuyển, học phí, nội dung xét tuyển các ngành cao đẳng và trung cấp chính quy, liên kết liên thông và cơ hội vị trí việc làm khi ra trường… Một số thí sinh quan tâm đến chuyên môn sâu và công việc sau khi ra trường.

Ngoài ra, cùng với đội ngũ tuyển sinh, đội ngũ thiết kế đồ hoạ thường xuyên cho ra mắt các ấn phẩm tuyển sinh đẹp mắt, phù hợp với lứa tuổi, thẩm mỹ, nhằm thu hút người xem. Công nghệ chatbot - trợ lý ảo (chuyên viên tư vấn trực tuyến), là một trong những công nghệ “hot” nhất hiện nay, cũng được nhà trường áp dụng vào tuyển sinh trực tuyến.

Hệ thống nộp hồ sơ trực tuyến cũng được khởi tạo từ tháng 4/2021. Mỗi đơn đăng ký tuyển sinh trực tuyến được thiết lập dựa theo mẫu đơn đăng ký thực tế, với các công cụ trả lời ngắn, trả lời lựa chọn… thí sinh chỉ cần bấm chọn đường dẫn và trả lời theo gợi ý sẵn có. Sau 1 tháng hoạt động, hiện tại, hệ thống nộp hồ sơ trực tuyến đã tiếp nhận được gần 200 bộ hồ sơ. Ðặc biệt, đa số thí sinh tại các điểm trường tuyến huyện như Ðầm Dơi, Ngọc Hiển, Cái Nước, Trần Văn Thời...

Cô Ðỗ Thị Viễn Hương, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng, chia sẻ: “Với nhiều ưu điểm như đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm và tuyệt đối an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, những nhu cầu tư vấn, đăng ký tham gia các khoá học của người học ở tất cả hệ, bậc (cao đẳng, trung cấp chính quy, liên thông, văn bằng 2; vừa làm vừa học và sau đại học) đều có thể được nhà trường thực hiện nhanh chóng bằng hình thức trực tuyến, chỉ với vài thao tác đơn giản, bao gồm cả việc thanh toán phí trực tuyến (nếu có)”.

Em Lâm Mẩn Nghi, xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân, thí sinh dự tuyển Cao đẳng Giáo dục mầm non, cho biết: “Em đã nộp hồ sơ trực tuyến cho nhà trường và vừa chuyển khoản bằng Internet banking phí tuyển sinh, rất tiện lợi, lại nhanh chóng, rất phù hợp với những người học ở xa không có điều kiện đi lại thường xuyên, nhất là trong tình hình dịch bệnh, việc tương tác trực tuyến lại càng phát huy tác dụng”.

Hình thức tư vấn trực tuyến phù hợp với xu hướng hiện đại, dễ dàng kết nối, tương tác với thí sinh trên cả nước, đặc biệt là những thí sinh ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau và không tốn phí dịch vụ. Nếu cần có thể cung cấp, bổ sung thông tin một cách nhanh chóng, thuận tiện cho nhà trường và cả người học./.

 

Tuyết Ngân - Thanh Khoa

 

Liên kết hữu ích
tuyển sinh Trung cấp Công Nghệ ô tô tuyển sinh khoa học xã hội và nhân văn tuyển sinh đa dạng, nhiều học bổng

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.

Ðảm bảo chất lượng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Chia sẻ về nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục trong năm học 2024-2025, ông Lê Hoàng Dự, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT), cho biết, toàn ngành sẽ tập trung quán triệt phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong mọi hoạt động giáo dục: "Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, làm chủ thể - thầy cô giáo làm động lực - nhà trường làm bệ đỡ - gia đình làm điểm tựa - xã hội làm nền tảng".