ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 07:14:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

U Minh: Tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt 99,55%

Báo Cà Mau (CMO) Ngày 23/7, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh có buổi làm việc, kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC tại huyện U Minh.

Hiện nay, UBND huyện U Minh đã triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với tất cả 352 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết; đã ban hành quy chế hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đồng thời, đơn vị đã hoàn thành việc đưa TTHC ngành dọc (công an và bảo hiểm) về thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thân Đức Hưởng chủ trì Đoàn kiểm tra CCHC tại UBND huyện U Minh  

6 tháng đầu năm, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết trên 3.300 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn; việc thu phí thẩm định cấp quyền sử dụng đất, lệ phí địa chính và giao dịch bảo đảm đúng quy định; tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt 99,55%. Toàn huyện có 165 TTHC cung cấp mức độ 3 và 35 TTHC mức độ 4. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến được cải thiện, với 832/3.338 hồ sơ, tỷ lệ 24,93%. Huyện U Minh đã quyết định cắt giảm thời gian giải quyết của 11 TTHC, nâng tổng số TTHC được cắt giảm thời gian giải quyết là 312/352 thủ tục, tỷ lệ 88,6%.

Đại diện Đoàn kiểm tra cCCHC tỉnh có buổi làm việc tại UBND xã Khánh Tiến, huyện U Minh

Đối với 2 đơn vị cấp xã được kiểm tra là Khánh Lâm và Khánh Tiến, theo ghi nhận của đoàn, các đơn vị đã phối hợp với Trung tâm giải quyết TTHC niêm yết công khai và đăng tải trên hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định. Việc bố trí công chức trực tại bộ phận một cửa được đơn vị thực hiện tốt. Nơi làm việc của bộ phận một cửa xã Khánh Tiến cơ bản đáp ứng yêu cầu, có bố trí camera giám sát.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thân Đức Hưởng lưu ý, huyện U Minh cần triển khai kịp thời có chất lượng các mục tiêu của công tác CCHC và nhất là không được tự hài lòng mà cần phát huy trong thời gian tới. Với những sai sót nhỏ về việc trễ hạn trên hệ thống cần sớm được khắc phục. Đặc biệt là xây dựng hình ảnh người cán bộ công chức, viên chức tận tụy, hết lòng hết sức vì Nhân dân. Song song đó là mạnh dạn xử lý nghiêm những trường hợp cố tình nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch với các cơ quan nhà nước. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp sớm tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến./. 

 

Phương Lài

 

 

 

 

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).