ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 2-1-25 00:40:30
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

U Minh: Tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt 99,55%

Báo Cà Mau (CMO) Ngày 23/7, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh có buổi làm việc, kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC tại huyện U Minh.

Hiện nay, UBND huyện U Minh đã triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với tất cả 352 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết; đã ban hành quy chế hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đồng thời, đơn vị đã hoàn thành việc đưa TTHC ngành dọc (công an và bảo hiểm) về thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thân Đức Hưởng chủ trì Đoàn kiểm tra CCHC tại UBND huyện U Minh  

6 tháng đầu năm, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết trên 3.300 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn; việc thu phí thẩm định cấp quyền sử dụng đất, lệ phí địa chính và giao dịch bảo đảm đúng quy định; tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt 99,55%. Toàn huyện có 165 TTHC cung cấp mức độ 3 và 35 TTHC mức độ 4. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến được cải thiện, với 832/3.338 hồ sơ, tỷ lệ 24,93%. Huyện U Minh đã quyết định cắt giảm thời gian giải quyết của 11 TTHC, nâng tổng số TTHC được cắt giảm thời gian giải quyết là 312/352 thủ tục, tỷ lệ 88,6%.

Đại diện Đoàn kiểm tra cCCHC tỉnh có buổi làm việc tại UBND xã Khánh Tiến, huyện U Minh

Đối với 2 đơn vị cấp xã được kiểm tra là Khánh Lâm và Khánh Tiến, theo ghi nhận của đoàn, các đơn vị đã phối hợp với Trung tâm giải quyết TTHC niêm yết công khai và đăng tải trên hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định. Việc bố trí công chức trực tại bộ phận một cửa được đơn vị thực hiện tốt. Nơi làm việc của bộ phận một cửa xã Khánh Tiến cơ bản đáp ứng yêu cầu, có bố trí camera giám sát.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thân Đức Hưởng lưu ý, huyện U Minh cần triển khai kịp thời có chất lượng các mục tiêu của công tác CCHC và nhất là không được tự hài lòng mà cần phát huy trong thời gian tới. Với những sai sót nhỏ về việc trễ hạn trên hệ thống cần sớm được khắc phục. Đặc biệt là xây dựng hình ảnh người cán bộ công chức, viên chức tận tụy, hết lòng hết sức vì Nhân dân. Song song đó là mạnh dạn xử lý nghiêm những trường hợp cố tình nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch với các cơ quan nhà nước. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp sớm tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến./. 

 

Phương Lài

 

 

 

 

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).

Thêm giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC

Năm 2023, huyện Năm Căn xếp thứ 3 về Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) các huyện, thành phố. Nỗ lực giữ vững thành tích và nâng hạng, huyện triển khai thực hiện nhiều giải pháp, trong đó lấy con người làm trung tâm, công nghệ hỗ trợ và siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp

Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, thành viên tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ, cuộc họp rà soát kết quả thực hiện Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trọng tâm năm 2024 theo Quyết định số 104/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại 4 tỉnh An Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, Long An, diễn ra vào chiều 26/11.

Nâng chất phục vụ người dân

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, huyện Trần Văn Thời đạt được thành tựu đáng kể trong cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cần quan tâm nhiều hơn đến công tác cải cách hành chính

Sáng 19/11, Bộ Nội vụ tổ chức tập huấn trực tuyến về cải cách hành chính (CCHC) đến 149 điểm cầu trên địa bàn cả nước.

Công tác hộ tịch ngày càng nâng chất

Toàn tỉnh có 111 công chức làm công tác hộ tịch. Ðể thực hiện tốt công tác đăng ký hộ tịch, tỉnh đã quan tâm đầu tư, bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho chuyên môn, như mỗi công chức làm công tác hộ tịch được bố trí 1 bộ máy vi tính, máy in, máy quét (scan), toàn bộ đều được kết nối Internet.

Tạo sự hài lòng cho người dân

Với mục tiêu, phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, việc triển khai công tác chuyển đổi số, thực hiện Ðề án 06 của Chính phủ đã và đang mang lại những tiện ích lớn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời làm thay đổi căn bản nền hành chính thủ công sang môi trường điện tử hiện đại, tạo được sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Cải tiến, sáng tạo để phục vụ Nhân dân tốt hơn

“Công việc nhiều hơn, thiết bị và công nghệ được đầu tư hiện đại, con người làm việc được tinh gọn, theo đó cần thay đổi nhận thức, phương pháp làm việc, có nhiều cải tiến, sáng tạo… để việc thực thi nhiệm vụ được đảm bảo vì mục tiêu phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn”, ông Nguyễn Sơn Ca, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, trưởng Đoàn công tác của HĐND tỉnh giám sát cải cách hành chính về hộ tịch tại huyện U Minh, sáng 01/11, nhấn mạnh.