ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 10:35:01
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Xây dựng ý thức chấp hành pháp luật cho sinh viên

Báo Cà Mau Ngày 20/10 vừa qua, Phân hiệu Đại học Bình Dương tại Cà Mau đã phối hợp cùng Công ty Xe gắn máy Nam Bình tổ chức chương trình tập huấn lái xe an toàn cho sinh viên.

Ngày 20/10 vừa qua, Phân hiệu Đại học Bình Dương tại Cà Mau đã phối hợp cùng Công ty Xe gắn máy Nam Bình tổ chức chương trình tập huấn lái xe an toàn cho sinh viên.

An toàn giao thông và tệ nạn trong học đường là một trong những vấn đề nhức nhối đang được xã hội quan tâm hiện nay, nhất là đối với lứa tuổi thanh - thiếu niên. Ðể giáo dục về ý thức cũng như nâng cao trách nhiệm thực thi pháp luật của sinh viên và cán bộ, giáo viên trong nhà trường, Phân hiệu Ðại học Bình Dương tại Cà Mau phối hợp cùng Công ty Xe gắn máy Nam Bình tổ chức chương trình tập huấn lái xe an toàn cho sinh viên. Ðây là lần thứ 2 chương trình này được tổ chức.

Sinh viên tham gia lái xe với mô hình.

Bằng nhiều hình thức hấp dẫn, mới mẻ, các huấn luận viên đã phổ biến đến hơn 400 sinh viên những kiến thức về an toàn giao thông. Thầy Hoàng Duy Thiên, quyền Trưởng Phòng Công tác sinh viên Phân hiệu, cho biết: “Ðây là một trong những loại hình hoạt động mà nhà trường đang chú trọng để rèn luyện cho sinh viên. Bởi những hành động cụ thể, thiết thực của những chương trình như thế này sẽ giúp các em ghi nhớ sâu hơn những kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tất cả sinh viên trong nhà trường”.

Tại buổi tập huấn, sinh viên nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động mang tính thị phạm, những trò chơi thú vị, ý nghĩa. Công ty Xe gắn máy Nam Bình trao tặng nhiều phần quà có giá trị cho các sinh viên nhiệt tình tham gia cũng như trả lời đúng các yêu cầu từ ban tổ chức.

Ông Ðỗ Chí Toàn, Công ty Xe gắn máy Nam Bình, cho biết: “Ðây là lần thứ hai Công ty Nam Bình phối hợp cùng Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau tổ chức chương trình tập huấn lái xe an toàn cho sinh viên. Qua 2 lần phối hợp tổ chức, chương trình đều đạt chất lượng cao và đáp ứng tốt yêu cầu đề ra của ban tổ chức. Các bạn sinh viên của Phân hiệu rất tự tin và năng động, tích cực hỗ trợ ban tổ chức trong quá trình điều hành chương trình”.

Song song với tập huấn những kỹ năng xử lý tình huống, những kiến thức về Luật Giao thông, ban tổ chức còn tiến hành cho sinh viên tham gia chương trình lái xe an toàn.

Sinh viên Ðào Lê Quang, lớp 18AV0101, chia sẻ: “Là những tân sinh viên, chúng em được nhà trường quan tâm và trang bị kiến thức và kỹ năng sống rất bổ ích. Chương trình tập huấn lái xe an toàn, đặc biệt là phần thực hành, xử lý tình huống giúp chúng em nâng cao nhận thức và khả năng ứng phó những tình huống bất ngờ trong quá trình tham gia giao thông”.

Theo thông lệ hằng năm, sau khi kết thúc chương trình tập huấn lái xe an toàn, Phân hiệu tiến hành phát động cho sinh viên tham gia viết kịch tham gia Hội thi kịch “An toàn giao thông”. Là những diễn viên không chuyên, nhưng bằng năng khiếu cùng với sự chuẩn bị chu đáo về các đạo cụ, các em thí sinh đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho ban giám khảo cũng như người xem khi đề cập tới những khía cạnh của tệ nạn ma tuý, an ninh học đường cũng như an toàn giao thông. Trên nền kiến thức khá vững cùng bản lĩnh nhạy bén, các em đã đem đến những tiểu phẩm đầy sinh động, hấp dẫn, thiết thực, gần gũi với sinh viên cũng như phản ánh sắc nét những mặt trái của đời sống xã hội. Hy vọng những kiến thức vừa tiếp thu được từ chương trình tập huấn lái xe an toàn sẽ được các em sân khấu hoá để đem đến những tiết mục hấp dẫn, có tính giáo dục cao./.

Bài và ảnh: An Huỳnh

Liên kết hữu ích

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.