ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 19-2-25 02:05:45
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Xu hướng du lịch trải nghiệm lên ngôi

Báo Cà Mau Các gia đình nhỏ, các nhóm bạn trẻ... năm nay có xu hướng du lịch trải nghiệm vì ngày nghỉ khá nhiều.

Nhu cầu trải nghiệm tăng cao

Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 kéo dài 9 ngày, đây là dịp quan trọng để gia đình và nhóm bạn bè cùng nhau du lịch nghỉ dưỡng. Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, các công ty du lịch và homestay đã tung ra nhiều sản phẩm điểm đến và đi hấp dẫn. Trong đó, chú trọng vào các tuyến Ðất Mũi, U Minh để đón khách từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Ðà Nẵng... có nhu cầu tham quan, trải nghiệm tại Cà Mau. Ðồng thời, họ cũng mở các sản phẩm tour khởi hành từ Cà Mau đi Ðà Lạt, Phú Quốc... Hầu hết các tour đều hướng đến du lịch nghỉ dưỡng hoặc trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành và thư giãn sau một năm làm việc căng thẳng.

Các tour thiết kế ngắn ngày đều là điểm du lịch nổi tiếng như Ðất Mũi, đầm Thị Tường...Các tour thiết kế ngắn ngày đều là điểm du lịch nổi tiếng như Ðất Mũi, đầm Thị Tường...

Chị Nguyễn Thị Hồng Vinh, Khóm 2, Phường 9, TP Cà Mau, chia sẻ: “Trong 9 ngày nghỉ Tết, gia đình tôi sẽ đi Ðà Lạt, Phú Quốc... Tôi thấy chi phí cũng không quá cao”.

Trong khi các hộ gia đình chọn tour thì số ít nhóm bạn trẻ thích trải nghiệm lại chọn du lịch mùa Tết bằng xe. Các hành trình này đều nhắm đến những nơi có khí hậu mát mẻ, phù hợp để tham quan, thăm thú. Các bạn trẻ này có thể chọn việc du lịch ngắn ngày hay dài ngày tuỳ theo kế hoạch lên sẵn và túi tiền của cả nhóm. Xu hướng du lịch xanh, gắn với thiên nhiên và giảm thiểu tác động đến môi trường đang được các bạn trẻ ưa chuộng.

Bạn Cao Thiên Thanh, Khoa Luật, Trường Ðại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau, cho biết: “Nhóm tôi chỉ ở nhà chơi Tết 4 ngày. Thời gian còn lại sẽ đi Phú Quốc. Nhóm đã lên kế hoạch và để dành tiền từ đầu năm nên có thể chi tiêu thoải mái cho chuyến đi”.

Ðo thị trường và thiết kế tour phù hợp

Nhu cầu và thị hiếu du lịch trong dịp Tết của du khách đến Cà Mau và từ Cà Mau đi các tỉnh, thành khác thường đa dạng, từ khám phá thiên nhiên, thưởng thức ẩm thực, tham gia lễ hội, đến việc thăm người thân và tìm kiếm không gian bình yên, thư giãn. Do vậy, nhiều công ty du lịch đã tiến hành đi khảo sát nhiều điểm du lịch sinh thái tại Cà Mau, đưa vào bộ sản phẩm bán chuyên về tour điểm đến và bộ sản phẩm liên tuyến miền Tây. Ðồng thời, dựa trên các đặc trưng và hệ sinh thái vốn có để xây dựng nên nhiều chương trình trải nghiệm hấp dẫn như trải nghiệm ca nô xuyên rừng, cào nghêu, đặt lú, câu cá... dành cho du khách từ các tỉnh, thành đến tham quan Cà Mau.

Các bạn trẻ thường thích những địa điểm du lịch sinh thái.

Các bạn trẻ thường thích những địa điểm du lịch sinh thái.

Anh Trần Văn Bì, chủ Homestay Bà Ngoại (ấp Tân Thành, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời), cho biết: “Chúng tôi đang tập trung những tour khám phá sông nước Cà Mau như U Minh, đầm Thị Tường, Ðất Mũi... Hiện đã có 40% khách đặt, hầu hết là khách ngoài tỉnh. Tour có thể trong ngày, 2 ngày 1 đêm... Có nhiều hoạt động ngoài trời như bắt cua, mò sò, đặt trúm lươn, bắt ba khía... tuỳ theo nhu cầu khách hàng để sắp xếp các hoạt động. Ða số khách bên chúng tôi đều ưu tiên cho trải nghiệm, bởi năm nay các nhóm gia đình và các bạn trẻ du lịch khá nhiều. Ða số tour đều trọn gói, nhóm từ 2 người trở lên, tính trên đầu người thì chi phí chỉ tầm 3 triệu đồng”.

Bắt cua, gác kèo ong...  là những trải nghiệm thú vị mà các bạn trẻ yêu thích.

Bắt cua, gác kèo ong... là những trải nghiệm thú vị mà các bạn trẻ yêu thích.

Ðối với du khách từ Cà Mau đến các tỉnh, thành khác, thường đi du lịch gia đình tham quan các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng, trải nghiệm ẩm thực vùng miền như Ðà Lạt, Phú Quốc, Ðà Nẵng, miền Bắc...

Anh Trần Văn Thảo, Giám đốc Vietravel Chi nhánh Cà Mau, cho biết: “Nhằm đáp ứng xu hướng du lịch ngày càng đa dạng, Vietravel chú trọng xây dựng các sản phẩm gần gũi với thiên nhiên và trải nghiệm, bên cạnh các sản phẩm du lịch truyền thống, với các điểm đến: Phú Quốc, Ðà Lạt, miền Bắc, Ðà Nẵng... Tết là dịp để thưởng thức những món ăn đặc trưng của mỗi vùng miền, các tour có thể mang đến những trải nghiệm ẩm thực địa phương. Các tour du lịch Tết năm nay sẽ tiếp tục tạo ra những trải nghiệm không chỉ đơn giản là tham quan, mà còn là sự hoà mình vào không khí xuân, khám phá những giá trị văn hoá, phong tục và truyền thống. Bên cạnh chú trọng xây dựng các sản phẩm bán đa dạng, giá tốt, Vietravel luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, tập trung kiểm soát các dịch vụ phương tiện vận chuyển, lưu trú, ẩm thực để đảm bảo chất lượng”.

Hiện tại, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Cà Mau đang chào bán hàng loạt sản phẩm, tour, tuyến với sức mua ổn định. Giá tour cho dịp Tết duy trì mức tăng nhẹ so với thường ngày, chủ yếu do chi phí vận chuyển và dịch vụ gia tăng./.

 

Lam Khánh

 

Quảng bá du lịch qua gameshow

“Chạy cùng thời gian” là gameshow đầu tiên được chính các bạn trẻ tại Cà Mau thực hiện. Dựa trên format khám phá, trải nghiệm kết hợp với yếu tố hài hước, gần gũi và kết nối cộng đồng, gameshow nhấn mạnh vào quảng bá văn hoá, lịch sử, con người và cảnh quan tại các địa phương trên cả nước, khởi động với điểm đến Cà Mau.

Bánh ngũ cốc lạ mà quen

Ðược mô phỏng theo cách làm bánh ống truyền thống, nhưng thay vì làm bằng gạo nguyên liệu, bánh ngũ cốc được làm từ 5 loại bột, cho ra những thanh bánh dài hơn 1 m, được cuộn tròn lạ mắt, hương vị thơm lừng, giòn tan.

Khi người trẻ làm du lịch

Tiếp cận được nhiều điều mới mẻ và với mong mỏi đưa du lịch Cà Mau vươn mình mạnh mẽ hơn, nhiều bạn trẻ đã tích cực góp sức cho sự phát triển của ngành du lịch tỉnh nhà.

Thử thách cùng bơi lội đường dài

Bơi lội đường dài không chỉ thử thách sức bền mà còn là hành trình khơi dậy ý chí và khám phá giới hạn bản thân. Từ chặng bơi 5 km, 10 km trên sông, hồ hay biển, phong trào bơi đường dài đang tạo nên sự kết nối mạnh mẽ giữa con người với thiên nhiên và cộng đồng. Mỗi cú vẫy tay trên đường đua xanh là bước tiến để cảm nhận rõ hơn giá trị của sức khoẻ, ý chí và tinh thần đồng đội.

Phong phú các hoạt động “Cà Mau - Ðiểm đến 2025”

Chương trình sự kiện “Cà Mau - Ðiểm đến 2025” nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau thông qua các sự kiện, hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch và thương mại được tổ chức định kỳ đến với du khách trong và ngoài nước.

Nỗ lực phát triển du lịch

Năm 2025, huyện Thới Bình tiếp tục phát huy tiềm năng du lịch, trong đó tập trung du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Mục tiêu cụ thể là phát triển thí điểm tuyến du lịch cộng đồng kết hợp du lịch trải nghiệm tại xã Biển Bạch Ðông và mô hình du lịch tại xã Trí Lực.

Ngược dòng đánh bại West Ham, Chelsea vào top 4

Được thi đấu trên sân nhà và có thế trận tốt, nhưng Chelsea phải khá vất vả mới có được chiến thắng trước West Ham tại trận cầu muộn nhất của vòng 24 giải Ngoại hạng Anh.

Tấn công rực lửa, Arsenal vùi dập Man City

Với lợi thế sân nhà cùng những sự điều chỉnh lối chơi hợp lý, Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng khi đón tiếp Man City, tại trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 24 giải Ngoại hạng Anh.

Sắc màu du lịch số

Cà Mau, mảnh đất cuối trời Nam Tổ quốc, là nơi mỗi người con đất Việt đều muốn một lần được đến. Những năm gần đây, tích cực ứng dụng công nghệ số, ngành du lịch Cà Mau đã mở ra không gian du lịch mới lạ, tiện ích, hiện đại, thân thiện, mang lại những trải nghiệm thú vị, khó quên, giúp du khách có cái nhìn sinh động và dễ dàng tiếp cận các địa điểm du lịch mà không cần phải dịch chuyển.

Ngắm đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Ất Tỵ về đêm

Tối nay 27/1 (nhằm ngày 28 tháng Chạp năm Giáp Thìn), đường hoa Nguyễn Huệ sẽ chính thức khai mạc. Đây là một trong những con đường đẹp nhất của TP Hồ Chí Minh tại phường Bến Nghé, Quận 1, nằm trải dài hơn 700 m từ trước trụ sở UBND thành phố và tượng đài Hồ Chí Minh đến Bến Bạch Đằng, với nhiều toà nhà cao tầng và những trung tâm thương mại mua bán sầm uất. Con đường này trở thành đường hoa rực rỡ, thu hút rất nhiều du khách viếng thăm, và trở thành một địa chỉ quen thuộc những ngày du xuân.