ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 6-10-24 21:43:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

“Bẫy” trên đường rình rập người tham gia giao thông

Báo Cà Mau (CMO) Hiện nay trên địa bàn TP Mau, do triều cường dâng, nước từ các cống tràn ra mặt đường làm một số tuyến đường nội ô bị ngập, lâu ngày khiến cho mặt đường bị bong tróc, bể loang lổ, xuất hiện các “ổ voi, ổ gà”, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn đối với người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là thời điểm mặt đường ngập nước.

Đó là thực trạng tại nhiều tuyến đường khu vực trong trung tâm TP Cà Mau như: Huỳnh Thúc Kháng (Phường 7), Mậu Thân (Phường 9), Quốc lộ 63 (đoạn cống Kênh Mới, phường An Xuyên), Trần Hưng Đạo (Phường 5), Nguyễn Đình Chiểu, Lê Hồng Phong, Cao Thắng (Phường 8)…

Đây là hiện trạng mặt đường Huỳnh Thúc Kháng, Khóm 7, Phường 7, vấn đề này báo chí phản ánh nhiều tháng qua nhưng đoạn đường vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa.

Trên tuyến đường Mậu Thân, Phường 9, dù đã dặm vá rất nhiều lần nhưng nhiều “ổ gà, ổ voi” vẫn xuất hiện trên mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Tuyến Quốc lộ 63, mặt đường bể chi chít rất nhiều, xuất hiện nhiều ổ gà và có dấu hiệu ngày càng bể rộng ra, rất nguy hiểm cho những người lưu thông vào ban đêm, dễ dẫn đến tai nạn.

Tuyến đường Nguyễn Công Trứ, ngay đầu chợ Phường 8, xuất hiện giữa mặt đường một “ổ gà” sâu hơn 7 cm, đã nhiều tháng qua chưa được sửa chữa.

Việc lưu thông tại ngã ba đường vào Xí nghiệp Minh Phú (cua Đại Bàng) đã trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường từ nhiều tháng qua. Đây là trục đường có phương tiện xe tải ra vào xí nghiệp rất đông, mặt đường bể rất nhiều, tiềm ẩn tai nạn rất cao, nhất là vào thời điểm nước dâng, mưa nhiều… Người dân đặt thùng xốp chắn để cảnh báo.

Người dân lưu thông không “thuộc đường”, rơi vào những hố sâu “ổ gà”, té ngã, rơi điện thoại phải mò tìm như thế này!

Thực tế đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra mà nguyên nhân một phần do mặt đường ngập nước, xuất hiện nhiều "ổ voi, ổ gà" như cái “bẫy” khiến người tham gia giao thông bị té ngã, thậm chí xảy ra trường hợp tử vong.

Điển hình như vụ tai nạn giao thông xảy ra vào trưa ngày 30/10 mới đây, một chiếc xe tải đang lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo đoạn qua khúc giao với đường Phan Ngọc Hiển theo hướng về khu vực vòng xoay cầu Huỳnh Thúc Kháng, thì xảy ra va chạm với xe máy do một người đàn ông điều khiển chở theo một phụ nữ ngồi sau. Cú va chạm mạnh khiến xe máy bị ngã xuống và người phụ nữ ngồi sau bị cuốn vào gầm xe tải, tử vong tại chỗ. Một số người dân chứng kiến cho hay, đoạn đường này nhiều ngày nay bị hư hỏng nặng, có nhiều ổ gà khá lớn, khiến phương tiện qua lại khó khăn. Vụ tai nạn xảy ra, nguyên nhân có thể do hai phương tiện né "ổ gà" nên xảy ra va chạm.

Trên đường Trần Hưng Đạo đoạn gần điểm giao nhau với đường Phan Ngọc Hiển, nơi xảy ra vụ va chạm giữa xe tải và xe máy làm 1 người chết ngày 30/10, dù đã được dặm vá nhưng mặt đường vẫn bị bể, nhiều chỗ bể lớn dần ra và trũng sâu, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông vào thời điểm triều cường nước ngập đường.

Mặt đường bể, bong tróc nhưng chưa được sửa chữa - vấn đề này đã được báo chí phản ánh nhiều tháng qua. Thiết nghĩ, các cấp, các ngành chức năng cần nhanh chóng khảo sát, lắp đặt biển cảnh báo, đồng thời có kế hoạch bảo trì, sửa chữa đường kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông./.

Vũ Trân - Lê Tuấn

Đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc - Chính sách có, khó khâu nào?

Ðào tạo nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đặc biệt là lao động nông thôn, lao động người dân tộc thiểu số (DTTS) để thoát nghèo, cải thiện toàn diện cuộc sống gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS là chủ trương, chính sách ưu việt, nhân văn của Ðảng, Nhà nước, được triển khai thực hiện bằng nhiều nguồn lực, đa dạng các hình thức hỗ trợ.

Ðiều động, luân chuyển cán bộ - “Luyện vàng, giũa ngọc” - Bài cuối: Ðúng quy định, sát thực tiễn

Công tác cán bộ là công việc hệ trọng của Ðảng ta, nhưng cũng là khâu khó, cần phải được tiến hành đúng mục đích, yêu cầu, nguyên tắc; trong tổ chức thực hiện đảm bảo quy trình chặt chẽ, dân chủ, công khai, minh bạch. Ðồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh, khẳng định: “Ðối tượng, chức danh bố trí trong điều động, luân chuyển tại Cà Mau đảm bảo đúng Quy định số 65-QÐ/TW”.

Ðiều động, luân chuyển cán bộ - “Luyện vàng, giũa ngọc” - Bài 2: Khoá đào tạo đặc biệt

Quy định của Ðảng về thời gian luân chuyển, điều động cán bộ từ 3 năm trở lên. Ðây được coi là khoá đào tạo cán bộ đặc biệt, là môi trường “luyện vàng, giũa ngọc”, để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, ngang tầm với nhiệm vụ được giao phó. Bởi khi tiếp cận thực tiễn, sâu sát với đời sống Nhân dân, mỗi cán bộ sẽ tích luỹ, bồi tụ cho bản thân rất nhiều điều bổ ích; những bài học kinh nghiệm thiết thân, quý giá. Từ đó mang lại những giá trị cống hiến thực chất, thực sự cho Ðảng, cho Nhân dân.

Ðiều động, luân chuyển cán bộ - “Luyện vàng, giũa ngọc”

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt, trọng yếu, thường xuyên, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Ðảng; tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Trong đó, xây dựng Ðảng về tổ chức, đặc biệt là công tác cán bộ, được Ðảng ta xác định là vấn đề “then chốt của then chốt”.

Thay đổi để phát triển bền vững ngành hàng chủ lực - Bài cuối: Chìa khoá mở rào

Ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo hiện nay được xem là nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững trên tất cả các lĩnh vực. Ðối với 2 ngành hàng chủ lực là con tôm và con cua, càng phải đẩy nhanh ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới, sáng tạo để tạo bước đột phá vượt qua khó khăn, tiến tới phát triển bền vững.

Thay đổi để phát triển bền vững ngành hàng chủ lực - Bài 2: Vào chặng đường "địa hình"

Vài năm gần đây, 2 ngành hàng chủ lực của tỉnh đang phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Ðường đua trên thị trường của tôm, cua Cà Mau đang bước vào chặng “vượt địa hình” do biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, sự cạnh tranh khốc liệt về giá cả của các quốc gia trong khu vực và quốc tế...

Thay đổi để phát triển bền vững ngành hàng chủ lực

Tôm, cua Cà Mau là 2 ngành hàng chủ lực nâng cao đời sống của đại bộ phận người dân trên địa bàn tỉnh, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành thuỷ sản tỉnh nhà nói riêng, cả nước nói chung. Tuy nhiên, những năm gần đây, 2 mặt hàng này đang phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, cần có sự thay đổi nhanh, toàn diện để tạo đột phá và phát triển bền vững.

Hành trình của khát vọng và hành động - Bài cuối: Xứng đáng với vai trò, trọng trách

Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, chất lượng hoạt động của HÐND 3 cấp tại Cà Mau đã trở thành quyết tâm, xu thế để đại biểu dân cử, cơ quan dân cử xứng đáng với vai trò, trọng trách được cử tri tin tưởng trao gởi. HÐND các cấp của vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc đang ra sức phụng sự, phấn đấu, cống hiến vì mục tiêu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Hành trình của khát vọng và hành động - Bài 3: Tiếp xúc cử tri “đúng người, đúng việc, đúng vai”

Ông Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Cà Mau, từng rất trăn trở: “Tiếp xúc cử tri mà cán bộ nhiều hơn dân thì chưa đúng người, đúng việc, đúng vai. Tình trạng này phải chấn chỉnh ngay, phải để tiếp xúc cử tri là nơi thể hiện quyền làm chủ thật sự, thực chất của Nhân dân; để bà con cử tri đóng góp ý kiến, đề đạt tâm tư, nguyện vọng và hiến kế góp phần vào sự ổn định, phát triển chung của địa phương”.

Hành trình của khát vọng và hành động - Bài 2: Giám sát có trọng tâm, trọng điểm

Giám sát là hoạt động quan trọng của HÐND các cấp, góp phần xác định vị thế, năng lực hoạt động của đại biểu dân cử, cơ quan dân cử, tạo dựng niềm tin và sự tín nhiệm đối với cử tri. Giám sát có trọng tâm, trọng điểm; đa dạng hình thức giám sát, được đo đếm bằng kết quả thực tế, sự đánh giá của cử tri chính là nỗ lực, mục tiêu mà các cấp HÐND tỉnh Cà Mau đang dồn sức thực hiện.