Chủ nhật, 19-10-25 10:18:34
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

6 tháng đầu năm, Cà Mau đón hơn 5,1 triệu lượt khách

Báo Cà Mau Trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng ổn định, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, gắn với bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch sinh thái, văn hoá – lịch sử, tín ngưỡng và ẩm thực đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Khu du lịch Mũi Cà Mau, xã Đất Mũi là điểm đến tiêu biểu của tỉnh, luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm.

Theo thống kê của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổng lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt khoảng 5,12 triệu lượt, đạt 61% kế hoạch năm (8,4 triệu lượt). Doanh thu từ du lịch ước đạt 4.890 tỷ đồng, tương đương 57% so với mục tiêu đề ra cho cả năm 2025 (8.585 tỷ đồng).

Đoàn du khách Vương quốc Campuchia tham quan Khu Du lịch Điện gió Hoà Bình 1, xã Vĩnh Hậu.

Ông Lý Vỹ Triều Dương, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, những kết quả tích cực đạt được trong 6 tháng đầu năm là nhờ địa phương chú trọng đầu tư, nâng cấp các sản phẩm du lịch đặc thù. Trong đó, nổi bật là mô hình du lịch cộng đồng gắn với khai thác hệ sinh thái rừng ngập mặn Cà Mau; tuyến du lịch về nguồn kết hợp tham quan các công trình văn hoá, như nhà Công tử Bạc Liêu…

Khu Quán âm Phật Đài, phường Hiệp Thành thu hút đông đảo khách hành hương trong nước.

Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch trọng điểm như: Khu Du lịch Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Khu Du lịch Khai Long và nhiều điểm du lịch sinh thái, cộng đồng khác tiếp tục duy trì sức hút với du khách trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, Sở cũng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh tại sự kiện, lễ hội văn hoá - du lịch, ứng dụng chuyển đổi số gắn với giới thiệu sản phẩm OCOP, văn hoá ẩm thực địa phương. Từ đó, thúc đẩy hiệu quả hoạt động kết nối tour, tuyến du lịch, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách khi về với với vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Hữu Thọ

 

 

Sức bật mới cho "ngành công nghiệp không khói"

Nhiệm kỳ qua, du lịch Cà Mau có bước chuyển mình mạnh mẽ, từng bước khẳng định vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, du lịch còn góp phần gìn giữ bản sắc văn hoá, tạo sinh kế bền vững cho người dân, mở ra hướng phát triển mới.

Nâng chất du lịch sinh thái

Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế về du lịch, Cà Mau xác định phát triển du lịch theo hướng bền vững, khác biệt, mang đậm bản sắc địa phương. Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, trong đó du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp là trọng tâm. Các mô hình như: tham quan rừng đước, rừng tràm U Minh Hạ, trải nghiệm vùng nuôi cua, tôm, làng nghề truyền thống tiếp tục được mở rộng, nâng chất, gắn với bảo tồn và phát huy văn hoá bản địa.

Du lịch Cà Mau cất cánh, vươn xa

Từ ngày 27–30/9, Cà Mau tưng bừng tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9, với chủ đề “Cà Mau – địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”. Sự kiện khẳng định quyết tâm phát triển du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên, giữ gìn bản sắc văn hóa và hướng tới mô hình du lịch xanh, bền vững.

Khai thác tiềm năng, nâng tầm du lịch 

Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi hệ sinh thái rừng ngập mặn, bãi bồi ven biển và nhiều điểm đến độc đáo, Cà Mau còn có tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm văn hoá cộng đồng... Thời gian qua, tỉnh đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước, đồng thời mở rộng liên kết với các doanh nghiệp lữ hành để khai thác thế mạnh đặc trưng. 

Khát vọng vươn xa từ du lịch xanh, sinh thái

Ở nơi địa đầu cực Nam Tổ quốc, Cà Mau không chỉ ghi dấu bằng vị thế địa lý độc đáo mà còn bằng khát vọng trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của Việt Nam. Từ rừng ngập mặn trù phú, những cánh rừng tràm huyền thoại đến nền văn hoá đậm chất Nam Bộ, Cà Mau đang từng bước hiện thực hoá mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững và vươn tầm quốc gia.

Bứt phá từ nội lực, khẳng định điểm đến

Du lịch Cà Mau đang phục hồi nhanh, ổn định và bước vào giai đoạn tăng trưởng mới. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá được triển khai đồng bộ, tạo dấu ấn rõ nét, góp phần nâng cao thương hiệu và năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Đất Mũi gọi mời từ tinh hoa ẩm thực

Ẩm thực luôn được xem là “linh hồn” của văn hóa du lịch. Sau hợp nhất, tỉnh Cà Mau càng có thêm điều kiện để khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch ẩm thực vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Những món ngon dân dã, mang đậm hương vị sông nước phương Nam, không chỉ làm nức lòng du khách mà còn trở thành “tài sản” quý giá, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch tỉnh nhà.

Hành trình kiến tạo du lịch khác biệt

Giữa bản đồ du lịch đa sắc của Việt Nam, Cà Mau không ồn ào, không quá rực rỡ, nhưng lại mang trong mình một sức hút lạ kỳ. Được kết tinh từ sự giao thoa văn hóa, thiên nhiên hoang sơ và chiều sâu lịch sử cách mạng, Cà Mau đang từng ngày tạo nên dấu ấn riêng biệt, khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc gia bằng chính những tiềm năng đặc thù và định hướng phát triển bài bản, bền vững.

Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể du lịch quốc gia

Chiều 28/9, trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới với chủ đề “Cà Mau - Địa đầu cực Nam của Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề “Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể du lịch quốc gia”.

Hơn 150 doanh nghiệp du lịch khảo sát các điểm đến tiêu biểu của Cà Mau     

Sáng 28/9, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức đoàn Famtrip khảo sát các điểm đến trên địa bàn phường Bạc Liêu, phường Hiệp Thành và xã Vĩnh Hậu.