ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 23-9-24 13:33:15
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

99,53% thí sinh Cà Mau đến làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2021

Báo Cà Mau (CMO) Chiều nay (6/7), các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã có mặt tại 18 điểm thi trên địa bàn tỉnh để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế và đính chính thông tin sai sót nếu có.

Kỳ thi năm nay được tổ chức với các biện pháp nghiêm ngặt nhằm phòng chống dịch Covid-19. Tất cả thí sinh được sát khuẩn tay trước khi bước vào trường và phải đeo khẩu trang toàn thời gian ở điểm thi.

Tại Điểm C01 - Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, thí sinh được lực lượng “Tiếp sức mùa thi” hướng dẫn giãn cách, khử khuẩn tay trước khi vào cổng trường. Ảnh: Quốc Rin

Tại Điểm thi C02 - Trường THPT Hồ Thị Kỷ có 43 phòng thi với 1.032 thí sinh dự thi thuộc 10 trường THPT: Chuyên Phan Ngọc Hiển, Hồ Thị Kỷ, Cà Mau, Nguyễn Việt Khái, Lý Văn Lâm, Hermann Gmeiner, Dân tộc Nội trú, Tắc Vân, Phú Hưng, Khánh An.

Đây là điểm thi có đông thí sinh nhất của tỉnh Cà Mau, do đó, ngay từ 13 giờ, lực lượng “Tiếp sức mùa thi” đã có mặt, hướng dẫn thí sinh sát khuẩn và lần lượt vào trường, tránh tập trung đông. Cán bộ y tế và cán bộ coi thi cũng túc trực để hỗ trợ, hướng dẫn các em đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và đến phòng thi theo đúng danh sách đã niêm yết.

Hơn 13 giờ 30 phút, TP Cà Mau bắt đầu mưa nặng hạt, thí sinh đội mưa để đến kịp giờ làm thủ tục. Ảnh: Băng Thanh

Bạn Trương Minh Công, Đội trưởng Đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” của Phân hiệu Đại học Bình Dương tại Cà Mau ở Điểm thi C02 cho biết: “Điểm thi này sẽ có 11 tình nguyện viên của trường phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên của Phường 2 và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, túc trực hỗ trợ tối đa mọi điều kiện cho các em thí sinh, cũng như người thân, bằng nhiều hình thức: hỗ trợ xe ôm miễn phí, hỗ trợ điểm nghỉ trưa miễn phí, phát nước uống, khẩu trang, mặt nạ chống giọt bắn…”.

Khá hồi hộp, nhưng đã sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng, em Đặng Như Huỳnh, lớp 12B, Trường THCS&THPT Lý Văn Lâm chia sẻ: “Với đề thi thử vừa qua, em làm bài khá tốt, tuy nhiên ở 10 câu cuối phân loại em cảm thấy cần củng cố kiến thức nhiều hơn. Em hy vọng đề thi chính thức không quá khó để có thể đạt được điểm tốt nhất. Những ngày qua, em và các bạn cùng nhau ôn luyện trực tuyến, động viên nhau giữ tinh thần thoải mái nhất để thi tốt. Em tự tin hơn 70%. Em quyết tâm sẽ đạt điểm tốt để xét tuyển vào ngành Marketing”.

Với mục tiêu chỉ xét tốt nghiệp THPT, sau đó đi học nghề làm đẹp, em Lâm Gia Hân, lớp 12C1, Trường THPT Khánh An (huyện U Minh) khá thoải mái trước giờ làm thủ tục dự thi. Em chia sẻ, do điều kiện gia đình nên em chọn học nghề thay vì học đại học như các bạn, nhưng em vẫn sẽ cố gắng làm bài thi thật tốt, để đạt điểm cao trong kỳ thi. “Em chúc các bạn sẽ thật tự tin để hoàn thành tốt các bài thi”, Hân gửi lời chúc.

Do “lạ” trường nên các sĩ tử đến từ Trường THCS&THPT Khánh An (huyện U Minh) kiểm tra kỹ các thông tin về phòng thi, số báo danh để đến đúng phòng thi tại Điểm thi C02 (Trường THPT Hồ Thị Kỷ). Ảnh: Băng Thanh

Điểm thi C01 - Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển có 528 thí sinh. Công tác phòng chống dịch, thực hiện thông điệp 5K được tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ và bài bản.

Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 1 Lê Bá Dương thông tin: “UBND Phường 1 đã thiết lập đường dây nóng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 do Chủ tịch UBND phường phụ trách. Đội tiếp sức mùa thi của Phường đoàn với 30 thành viên túc trực xuyên suốt để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh tham dự kỳ thi”.

Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, đội tiếp sức mùa thi tập trung hỗ trợ điểm thi THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển trong công tác phòng chống dịch, thực hiện 5K; đồng thời tư vấn, hướng dẫn các thí sinh, phụ huynh ở xa nơi ăn, nghỉ thuận tiện.

Đội xe ôm miễn phí gồm 8 thành viên cũng túc trực xuyên suốt để hỗ trợ đưa đón các thí sinh khó khăn về phương tiện đi lại. Phường 1 bố trí 3 cán bộ y tế để theo dõi, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên, thí sinh, phụ huynh của điểm thi, nếu xảy ra trường hợp đột xuất.

Các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi năm nay tăng cường tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em đến các điểm thi thực hiện giãn cách, hạn chế tiếp xúc. Đối với các phụ huynh có điều kiện chỗ ở gần điểm thi thì sau khi đưa đón thí sinh, nhanh chóng rời khỏi điểm thi, không tụ tập đông người.

Tại Điểm thi C07 đặt tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 9, một số thí sinh do chủ quan về thời tiết nên đến muộn buổi làm thủ tục dự thi.

Cán bộ coi thi đánh số báo danh để sắp xếp chỗ ngồi cho thí sinh, đảm bảo ngồi giãn cách an toàn theo quy định. Ảnh: Băng Thanh

Trưởng điểm thi Trịnh Hùng Cường cho biết: “Điểm thi có 517 thí sinh, trong buổi làm thủ tục dự thi, lượng thí sinh đến khá đầy đủ. Các điều kiện về cơ sở vật chất, lực lượng làm công tác phục vụ kỳ thi (74 người) và các biện pháp phòng chống dịch đều được đảm bảo”.

Ông Cường lưu ý các thí sinh và gia đình, đối với thời tiết mùa mưa thì cần phải chủ động về phương tiện đi lại và các vật dụng như áo mưa, dù... để đảm bảo sức khoẻ, đến điểm thi theo thời gian quy định.

Đồng hành cùng con vượt hàng chục kilômét lên thành phố dự thi, chị Nguyễn Mai Trang, phụ huynh em Huỳnh Nguyễn Nhật Huy, Trường THPT Phú Hưng (huyện Cái Nước) cho biết, mặc dù dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp nhưng chị yên tâm vì tỉnh đã có những phương án tốt nhất, an toàn nhất để đảm bảo sức khoẻ và việc thi cử của thí sinh.

Thí sinh cẩn thận kiểm tra lại các thông tin để kịp thời đính chính nếu có. Ảnh: Băng Thanh
Thí sinh ký tên sau khi đã hoàn tất các thủ tục dự thi. Ảnh: Băng Thanh

Ngày mai (7/7), các sĩ tử Cà Mau sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với 2 môn thi: Ngữ văn (buổi sáng, 120 phút) và Toán (buổi chiều, 90 phút).

Với tinh thần chủ động, an toàn chống dịch Covid-19 và sự ôn luyện kỹ càng, chúc các thí sinh sẽ thành công vượt qua thử thách này với kết quả tốt nhất.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Cà Mau, chiều nay (6/7), toàn tỉnh đã có 10.892/ 10.943 thí sinh đăng ký dự thi đến làm thủ tục thi (vắng 51 thí sinh, đạt 99,53%). Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, số thí sinh vắng làm thủ tục nếu sáng mai có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định vẫn được dự thi.

 

Quốc Rin - Băng Thanh

 

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.

Ðảm bảo chất lượng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Chia sẻ về nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục trong năm học 2024-2025, ông Lê Hoàng Dự, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT), cho biết, toàn ngành sẽ tập trung quán triệt phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong mọi hoạt động giáo dục: "Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, làm chủ thể - thầy cô giáo làm động lực - nhà trường làm bệ đỡ - gia đình làm điểm tựa - xã hội làm nền tảng".