ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 18-10-24 23:31:24
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

99,64% thí sinh Cà Mau đến làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2020

Báo Cà Mau (CMO) 14 giờ ngày 8/8, có 9.623/9.658 thí sinh trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã đến 17 điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Vắng 35 thí sinh.

Thành phố Cà Mau có số thí sinh dự thi đông nhất tỉnh, với 6 điểm thi chính thức, hơn 4.000 thí sinh dự thi, được bố trí 169 phòng thi. Ngoài ra, còn có 1 điểm thi dự phòng là trường THCS Võ Thị Sáu. 

Thời tiết tại Tp Cà Mau chiều nay không mưa, khá thuận lợi cho thí sinh đến làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế và lịch thi. Trước khi làm thủ tục, thí sinh được cán bộ coi thi nhắc nhở rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang. Các phòng thi được mở cửa, bật quạt để thoáng khí.

Nhiều thí sinh tại điểm thi THPT Hồ Thị Kỷ đến sớm xem phòng thi Ảnh Băng Thanh

Tuy nhiên, vẫn còn một số thí sinh không đeo khẩu trang, đến trễ, và số ít thí sinh để quên các loại giấy tờ ở nhà. Cán bộ coi thi đã hỗ trợ thí sinh kiểm tra sai sót trên thẻ dự thi để kịp thời điều chỉnh; đồng thời nhắc nhở thí sinh thực hiện các khuyến cáo đảm bảo an toàn trong phòng dịch Covid-19 nhằm tạo mọi điều kiện và an toàn sức khỏe cho thí sinh trong suốt thời gian thi.

Tại các điểm thi, thí sinh được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn Ảnh: Khánh Phương

Điểm thi C15 đặt tại trường THPT Phan Ngọc Hiển, huyện Năm Căn có tổng số 661 thí sinh, trong đó trường THPT Phan Ngọc Hiển (Năm Căn) có 422 thí sinh; THPT Viên An (Ngọc Hiển) 122 thí sinh; THPT Ngọc Hiển (Ngọc Hiển) 117 thí sinh.

Dù trời mưa nặng hạt, lực lượng phục vụ công tác thi tốt nghiệp THPT tại chỗ và lực lượng thanh niên tình nguyện vẫn nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, như đo thân nhiệt, rửa tay diệt khuẩn và bắt buộc tất cả cán bộ, thí sinh đeo khẩu trang. Hầu hết thí sinh đều có ý thức chấp hành việc đeo khẩu trang, chỉ một số ít em quên không mang theo và được phát miễn phí.

Thí sinh đến nghe phổ biến quy chế tại điểm C15 đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang Ảnh: Quốc Rin

Bác sĩ Nguyễn Chí Nguyện, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Năm Căn thông tin: “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, năm nay, điểm thi C15 tăng cường thêm các bác sĩ từ bệnh viện huyện, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để thí sinh thi an toàn”.

Phó Hiệu trưởng trường THPT Phan Ngọc Hiển Nguyễn Mỹ Cảnh cho biết, tất cả hồ sơ của thí sinh đều hợp lệ, đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và không có em nào vì điều kiện khó khăn phải bỏ thi. Đặc biệt, những em là học sinh thuộc diện khó khăn ở Năm Căn đều được hỗ trợ phương tiện đi lại, ăn ở với mức 300 ngàn đồng/thí sinh. Theo báo cáo tổng hợp, huyện Ngọc Hiển và Năm Căn đã hỗ trợ tổng cộng hơn 25 triệu đồng cho 77 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các thí sinh được bố trí ngồi giãn cách trong phòng thi Ảnh: Quốc Rin

Phó Bí thư Huyện Đoàn Năm Căn Trần Thanh Nghị thông tin: “Năm nay, các hoạt động hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp tập trung vào việc phòng chống dịch Covid-19 bao gồm lập chốt rửa tay diệt khuẩn, phát khẩu trang miễn phí. Ngoài ra, lực lượng đoàn viên thanh niên cũng sẽ túc trực xuyên suốt kỳ thi để hỗ trợ thí sinh trong các tình huống di chuyển đột xuất bằng đội xe ôm miễn phí”.

Trưởng điểm thi C15 Thi Minh Trí chia sẻ: “Điểm thi C15 đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hầu hết thí sinh có ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19, hợp tác trong việc thực hiện các biện pháp y tế cần thiết. Chúng tôi cũng sẽ nhắc nhở toàn thể cán bộ thực hiện công tác bảo vệ, coi thi luôn phải có ý thức cao độ trong phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn trong xuyên suốt kỳ thi”.

Đội thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tại điểm C15 Ảnh: Quốc Rin

Giáo viên Huỳnh Ngọc Hảo, Bí thư Đoàn trường THPT Ngọc Hiển, huyện Ngọc Hiển cho biết: “Dự báo tình hình thời tiết có mưa giông, nên trường đã bố trí xe đưa đón các em từ Ngọc Hiển đến Năm Căn. Sau buổi phổ biến quy chế thi, tất cả các em sẽ được bố trí ăn, nghỉ ở những cơ sở lưu trú gần điểm thi, thuận tiện cho việc di chuyển”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay huyện Phú Tân có 2 điểm thi với tổng số 21 phòng thi và 486 thí sinh. Trong đó điểm thi trường THPT Phú Tân có 14 phòng thi và 318 thí sinh; điểm thi trường THCS Phan Ngọc Hiển có 7 phòng thi và 168 thí sinh. Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ đến phòng thi để nghe phổ biến quy chế thi, nhận thẻ dự thi, chỉnh sửa sai sót thông tin như: họ, tên đệm; ngày, tháng, năm sinh; đối tượng ưu tiên; khu vực ưu tiên trên giấy báo (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Thí sinh tranh thủ kiểm tra thông tin cá nhân trên giấy báo dự thi Ảnh: Kim Chi

Ông Dương Hồng Xuân, trưởng điểm thi trường THPT Phú Tân cho hay: “Nhìn chung những thông tin trên giấy báo dự thi của các thí sinh không có sai sót. Sau khi kiểm tra các thông tin cá nhân trên giấy báo dự thi các thí sinh được cán bộ phổ biến quy chế thi. Trong những ngày thi, thí sinh nên kiểm tra các giấy tờ cần thiết trước khi đến điểm thi, đến các điểm thi sớm để có thể chủ động xử lý những sự cố xảy ra”.

Trước đó vào sáng cùng ngày toàn thể cán bộ làm công tác cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đã đến điểm thi để nhắc lại nghiệp vụ, quy chế thi, tổ chức bốc thăm cán bộ coi thi, cán bộ giám sát. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid – 19 ở một số địa phương, thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT về công tác phòng, chống dịch Covid - 19, cả 2 điểm thi huyện Phú Tân đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho kỳ thi, đặc biệt là việc đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid – 19. Cán bộ và thí sinh đều tuân thủ những quy định cũng như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang.

Phụ huynh quan tâm đưa rước học sinh tại kỳ thi Ảnh: Băng Thanh

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm 2020 đã hoàn tất, chu đáo, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. 

7 giờ 30 phút sáng mai, ngày 9/8, các thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn, 120 phút với hình thức tự luận; buổi chiều thi môn Toán, 90 phút, hình thức trắc nghiệm.

Sáng ngày 10/8, thí sinh làm bài thi tổ hợp và buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ, tất cả đều theo hình thức trắc nghiệm.

Theo quy định, mỗi buổi thi thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó./.

Nhóm Phóng viên

 

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.