ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-10-24 00:47:21
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

An toàn vận tải sau Tết

Báo Cà Mau (CMO) Để đảm bảo an toàn vận chuyển hành khách trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bến xe Cà Mau đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm giải toả hành khách khi có ứ đọng xảy ra, huy động thêm các phương tiện khác như xe bus, xe từ các tỉnh bạn… phục vụ đến ngày 10/2 (nhằm mùng 10 tháng Giêng).

Theo đó, đơn vị theo dõi tình hình lưu lượng khách từng tuyến, phương tiện vận tải trên tuyến để có kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế, tăng cường phục vụ các tuyến trọng điểm để giải toả hành khách một cách nhanh nhất. Chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải để điều động bổ sung các xe thuộc các tuyến thừa xe, tránh ứ đọng tại các bến.

Tại Bến xe Cà Mau hiện có 52 doanh nghiệp vận tải hoạt động, trong đó 44 doanh nghiệp hoạt động ngoài tỉnh và 8 doanh nghiệp hoạt động trong tỉnh.

Những ngày này, tại Bến xe Cà Mau có nhiều lượt hành khách, chủ yếu là lao động ngoài tỉnh trở lại nơi làm. 

Ông Võ Văn Tiến, Phó trưởng Bến xe Cà Mau, cho biết, hiện tại lượng phương tiện đảm bảo cho hành khách đi và về rất ổn định, bình quân từ mùng 6 Tết đến nay mỗi ngày có khoảng 7.000 lượt hành khách di chuyển và không tăng đột biến. Các doanh nghiệp kê khai giá cước dịp Tết tăng không quá 60%, đảm bảo cho người dân yên tâm di chuyển trong và sau Tết. Các phương tiện khi lưu thông phải có thùng rác (có nắp đậy), hành khách và tài xế bắt buộc phải đeo khẩu trang và thực hiện nguyên tắc 5K để phòng, chống dịch Covid-19.

Tài xế và hành khách tuân thủ 5K để đảm bảo phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận, những ngày này giá vé của các doanh nghiệp vận tải có phần tăng nhẹ. Bà Nguyễn Thị Than (Khóm 5, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi), một hành khách đi xe, cho biết, ngày Tết giá vé tăng vài chục ngàn cũng chấp nhận được và bà yên tâm về chất lượng phục vụ của nhà xe tại bến.

Ông Võ Văn Tiến cho biết, trong những ngày tới lượng hành khách sẽ giảm và giá vé sẽ trở lại bình thường.

Tuy giá vé có phần tăng nhẹ nhưng người dân vẫn chấp nhận được.
Lực lượng bảo vệ tại Bến xe Cà Mau luôn túc trực 24/24 giờ nhằm kiểm soát khu vực bến, điều tiết giao thông và kịp thời xử lý các tình huống về an ninh trật tự.
Tổ điều hành phương tiện tại Bến xe Cà Mau làm nhiệm vụ xuyên Tết, chủ yếu kiểm tra các thủ tục của phương tiện ra vào bến, thu các khoản theo quy định.

Ông Châu Thanh Na, nhân viên bảo vệ Bến xe, cho biết, những ngày Tết, tình hình an ninh trật tự tại đây tương đối ổn định, đội bảo vệ hiện có 15 người, chia làm 3 tổ trực xoay tua, làm việc 24/24 giờ để đảm bảo an toàn cho hành khách và phương tiện./.

 

Nhật Minh

 

Tra cứu phạt nguội trước khi đăng kiểm xe cơ giới

Theo Thông tư 30/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, các phương tiện bị “phạt nguội” (vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát) chưa thực hiện việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính sẽ không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Ðây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của các chủ phương tiện trước khi đăng kiểm xe. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm rõ quy định này, khi đến hạn đăng kiểm, bị từ chối thì mới vỡ lẽ mình vi phạm.

Cao điểm xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện tháng cao điểm xử lý vi phạm giao thông (VPGT) đối với học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, trong những ngày vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt xử lý vi phạm đối với đối tượng học sinh tại các điểm trường.

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Ðó là biển chỉ dẫn trước cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng.

Siết chặt quản lý vận tải đường bộ

Hiện nay, tổng số xe thuộc các đơn vị đăng ký kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh là hơn 3.100 xe, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe trung chuyển và xe tải, xe công-ten-nơ, xe đầu kéo.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.