Thứ năm, 6-11-25 17:21:29
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bao chiếm lòng sông gây mất an toàn giao thông

Báo Cà Mau (CMO) Ông Huỳnh Thanh Liêm, sinh năm 1962, ấp Nhà Thính A, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước có đơn phản ánh về việc thực hiện chủ trương của UBND huyện Cái Nước giải toả lòng sông, kinh rạch.

Nguyên do vào tháng 2/2016, ông Liêm đồng ý cho ông Nguyễn Văn Phố thuê phần đất bãi bồi ven sông Bảy Háp, thuộc phần đất của gia đình ông để nuôi sò với thời gian hợp đồng là 3 năm.

Tuy nhiên, hợp đồng vừa lập được hơn 1 năm thì UBND huyện Cái Nước có Công văn số 632 ngày 7/4/2017 về việc tăng cường công tác tuyên truyền không cho người dân nuôi sò huyết trên các tuyến sông gây mất an toàn giao thông thuộc địa bàn huyện Cái Nước.

Gia đình ông Liêm muốn huỷ hợp đồng với ông Phố, lấy lại phần đất đã cho thuê không nuôi sò huyết nữa theo tinh thần Công văn 632 của UBND huyện và chấp nhận bồi hoàn hợp đồng. Tuy nhiên, phía ông Phố không đồng ý.

Sự vụ được UBND huyện chỉ đạo UBND xã Đông Hưng tổ chức hoà giải, nhưng sau nhiều lần vẫn không đạt được sự thống nhất giữa ông Liêm và ông Phố.

Ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước, thông tin: “UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã phải nghiêm túc thực hiện Công văn 632 về việc kiểm tra và chấm dứt việc nuôi sò trên sông. Đối với trường hợp ông Liêm và ông Phố, UBND huyện hoan nghênh tinh thần chấp hành của gia đình ông Liêm. Song, việc hợp đồng giao dịch giữa ông Liêm và ông Phố vẫn chưa kết thúc nên UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã hoà giải để đạt kết quả tốt đẹp”.

Ông Ngô Văn Mê, Chủ tịch UBND xã Đông Hưng, cho hay: “Xã đã mời hai gia đình hoà giải nhiều lần nhưng chưa có sự thống nhất. Song, quan điểm của xã vẫn là nghiêm túc thực hiện Công văn 632 của UBND huyện. Do đó, trong trường hợp ông Phố không chấp thuận yêu cầu của ông Liêm thì cũng không thể tiếp tục nuôi sò huyết nếu vi phạm hành lang an toàn giao thông đường thuỷ. UBND xã sẽ kiểm tra và xử phạt các trường hợp vi phạm theo Công văn 632 và pháp luật giao thông đường thuỷ hiện hành”.

Công văn 632 cũng khẳng định: Đối với các hộ đã bao, lấn chiếm lòng sông nuôi sò gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phải tiến hành giải toả để đảm bảo luồng tuyến. Riêng các hộ còn lại phải ký cam kết sau khi thu hoạch sẽ không triển khai nuôi vụ tiếp theo. Thời gian thực hiện dứt điểm trước ngày 25/4/2017.

Do đó, trong trường hợp ông Phố không đồng ý huỷ hợp đồng giao dịch với ông Liêm thì cũng không thể triển khai việc chăn nuôi sò huyết trên khu vực đã thuê nếu không đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ nội địa./.

Phong Phú

Công an tỉnh Cà Mau tổ chức 10 kỳ sát hạch GPLX trong tháng 11/2025

Nhằm bảo đảm nhu sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) của công dân trên địa bàn tỉnh không gián đoạn, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức 10 kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe trong tháng 11/2025 cho các hạng mô tô và ô tô, lịch dự kiến cụ thể.

Ý thức giao thông từ trong trường học

Từ đầu năm học, nhiều chương trình giáo dục về an toàn giao thông (ATGT) được các trường học phối hợp với các đơn vị tổ chức, lan toả thông điệp “Ðến trường an toàn - học ngàn điều hay”. Ða dạng hình thức, mỗi hoạt động hướng đến học sinh ở những cấp học, độ tuổi khác nhau để có cách tuyên truyền phù hợp.

Tăng tốc làm sạch dữ liệu, hướng tới quản lý phương tiện thông minh

Chiều 20/10, Công an tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện, giấy phép lái xe (GPLX) và số hóa hồ sơ đăng ký xe trên địa bàn. Đại tá Trần Văn Thi, Phó Giám đốc Công an tỉnh, dự và chủ trì hội nghị. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng Trưởng Công an các xã, phường trong tỉnh.

Tăng cường kiểm soát giao thông trước thềm Đại hội Đảng

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Công an tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để Đại hội diễn ra thành công, an toàn. 

Tăng cường giải pháp để kéo giảm tai nạn giao thông

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Ðáng quan tâm, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận hơn 70 trường hợp tử vong do TNGT.

Sôi nổi cuộc thi tìm hiểu truyền thống 80 năm của lực lượng CSGT Cà Mau

Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSGT” thuộc Công an tỉnh Cà Mau vừa công bố kết quả. Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi nhận được 178 bài dự thi từ các đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an tỉnh. Trong số đó, 14 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc giành giải, và 10 bài đạt điểm cao nhất sẽ được gửi về Bộ Công an dự Vòng Chung khảo toàn quốc, dự kiến trao giải vào tháng 11/2025.

Duy trì trật tự an toàn giao thông qua hệ thống camera giám sát

Trước những diễn biến phức tạp về trật tự an toàn giao thông, việc ứng dụng khoa học – công nghệ, đặc biệt là hệ thống camera giám sát, đã trở thành giải pháp quan trọng giúp lực lượng Công an tỉnh Cà Mau quản lý, giám sát và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Phương thức này không chỉ góp phần duy trì kỷ cương, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, mà còn nâng cao tính răn đe, giáo dục và xây dựng nếp sống văn hóa giao thông văn minh, hiện đại.

Hơn 500 học sinh được trang bị kỹ năng giao thông

Sáng 22/9, hơn 500 học sinh của Trường THCS Tạ An Khương Nam và THCS Thới Phong (xã Tạ An Khương) tham dự buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông do Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với Head Thành Mỹ và Công an xã Tạ An Khương tổ chức.

Người “tò tét” hỗ trợ giao thông

Nghề của anh là mua bán phế liệu, bà con quen gọi vui là nghề “tò tét”. Thế nhưng, khi thấy nhiều người đi đường thường xuyên bị trượt ngã, anh không ngần ngại đứng dưới nước ngập giữa đường nhiều giờ để giúp điều tiết giao thông. Người đàn ông giản dị ấy là anh Lương Thế Khang, hiện thuê trọ trên đường Mậu Thân, Vành Đai 2, phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau.

Dự án giao thông nhiều năm chưa hoàn thành

Sau nhiều năm khởi công, qua nhiều nhà thầu thay đổi, đến nay tuyến đường Ninh Quới – Ngan Dừa (xã Hồng Dân) vẫn chưa hoàn thành, khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện mạo đô thị, nông thôn mới.