ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-4-25 09:26:14
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bao chiếm lòng sông gây mất an toàn giao thông

Báo Cà Mau (CMO) Ông Huỳnh Thanh Liêm, sinh năm 1962, ấp Nhà Thính A, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước có đơn phản ánh về việc thực hiện chủ trương của UBND huyện Cái Nước giải toả lòng sông, kinh rạch.

Nguyên do vào tháng 2/2016, ông Liêm đồng ý cho ông Nguyễn Văn Phố thuê phần đất bãi bồi ven sông Bảy Háp, thuộc phần đất của gia đình ông để nuôi sò với thời gian hợp đồng là 3 năm.

Tuy nhiên, hợp đồng vừa lập được hơn 1 năm thì UBND huyện Cái Nước có Công văn số 632 ngày 7/4/2017 về việc tăng cường công tác tuyên truyền không cho người dân nuôi sò huyết trên các tuyến sông gây mất an toàn giao thông thuộc địa bàn huyện Cái Nước.

Gia đình ông Liêm muốn huỷ hợp đồng với ông Phố, lấy lại phần đất đã cho thuê không nuôi sò huyết nữa theo tinh thần Công văn 632 của UBND huyện và chấp nhận bồi hoàn hợp đồng. Tuy nhiên, phía ông Phố không đồng ý.

Sự vụ được UBND huyện chỉ đạo UBND xã Đông Hưng tổ chức hoà giải, nhưng sau nhiều lần vẫn không đạt được sự thống nhất giữa ông Liêm và ông Phố.

Ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước, thông tin: “UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã phải nghiêm túc thực hiện Công văn 632 về việc kiểm tra và chấm dứt việc nuôi sò trên sông. Đối với trường hợp ông Liêm và ông Phố, UBND huyện hoan nghênh tinh thần chấp hành của gia đình ông Liêm. Song, việc hợp đồng giao dịch giữa ông Liêm và ông Phố vẫn chưa kết thúc nên UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã hoà giải để đạt kết quả tốt đẹp”.

Ông Ngô Văn Mê, Chủ tịch UBND xã Đông Hưng, cho hay: “Xã đã mời hai gia đình hoà giải nhiều lần nhưng chưa có sự thống nhất. Song, quan điểm của xã vẫn là nghiêm túc thực hiện Công văn 632 của UBND huyện. Do đó, trong trường hợp ông Phố không chấp thuận yêu cầu của ông Liêm thì cũng không thể tiếp tục nuôi sò huyết nếu vi phạm hành lang an toàn giao thông đường thuỷ. UBND xã sẽ kiểm tra và xử phạt các trường hợp vi phạm theo Công văn 632 và pháp luật giao thông đường thuỷ hiện hành”.

Công văn 632 cũng khẳng định: Đối với các hộ đã bao, lấn chiếm lòng sông nuôi sò gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phải tiến hành giải toả để đảm bảo luồng tuyến. Riêng các hộ còn lại phải ký cam kết sau khi thu hoạch sẽ không triển khai nuôi vụ tiếp theo. Thời gian thực hiện dứt điểm trước ngày 25/4/2017.

Do đó, trong trường hợp ông Phố không đồng ý huỷ hợp đồng giao dịch với ông Liêm thì cũng không thể triển khai việc chăn nuôi sò huyết trên khu vực đã thuê nếu không đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ nội địa./.

Phong Phú

Web Tra cứu phạt nguội Nhanh Chóng

Duy trì kiểm tra tốc độ các tuyến trọng điểm

Ngay sau khi thực hiện chủ trương tinh gọn bộ máy của ngành công an (bỏ công an cấp huyện), công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đứng trước yêu cầu mới. Theo đó, chủ công trong công tác này, lực lượng làm nhiệm vụ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, đã có những điều chỉnh phù hợp, nhằm không làm gián đoạn và ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thảo luận Chương trình truyền thông về an toàn giao thông tại Cà Mau

Sáng 1/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với đại diện Báo Pháp luật Việt Nam về việc phối hợp tổ chức Chương trình  truyền thông về ATGT tại tỉnh Cà Mau.

Tai nạn giao thông làm 2 người tử vong

Chiều nay (31/3), Trung tá Nguyễn Thanh Thủ, Trưởng công an xã Hoà Mỹ (huyện Cái Nước) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người chết tại chỗ (trong đó có người nghi đang mang thai).

Thay đổi tích cực trong văn hoá giao thông

Nghị định 168/2024/NÐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe (gọi tắt là Nghị định 168) đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Sẽ xử lý mạnh lỗi vi phạm

Ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, thông tin, để đạt mục tiêu giảm từ 5-10% tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2025, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan hữu quan phải nâng cao trách nhiệm trong đảm bảo trật tự, ATGT theo phân quyền, đồng thời tập trung xử lý 2 lỗi vi phạm: nồng độ cồn và tải trọng.

Va chạm giao thông, 1 người tử vong

Sau va chạm giao thông giữa xe ô tô con và xe đạp xảy ra vào hôm nay (25/2) tại Nhà Phấn (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) đã làm chết 1 người.

Tiềm ẩn tai nạn dưới dốc cầu

Với đặc thù địa phương có hệ thống kênh rạch chằng chịt nên trên địa bàn tỉnh có hàng trăm cây cầu lớn, nhỏ nối liền các tuyến giao thông. Tuy nhiên, tại nhiều cây cầu như: cầu Huỳnh Thúc Kháng (Phường 7, TP Cà Mau); cầu Lương Thế Trân (xã Lương Thế Trân), cầu Cái Rắn (xã Phú Hưng), cầu Rau Dừa (xã Hưng Mỹ), huyện Cái Nước; cầu Nông Trường, xã Khánh An, huyện U Minh... do thiếu biển báo, vòng xuyến không rõ ràng, cộng với ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân hạn chế, khiến khu vực các dốc cầu này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau, tai nạn giao thông (TNGT) thời gian qua được kiềm chế, năm 2024 kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, tính bền vững chưa cao, nhiều lỗi vi phạm mang tính chủ quan, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT vẫn còn khá cao. Năm 2025, chủ đề công tác đảm bảo ATGT tại Cà Mau là "Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai".

Tái diễn chợ tự phát trên quốc lộ

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn tồn tại nhiều chợ tự phát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đã tìm thấy nạn nhân mất tích sau va chạm giao thông thuỷ

Bằng nhiều phương thức, kết hợp các lực lượng và Nhân dân, nhưng do điều kiện sông sâu, nước chảy xiết, mãi đến khoảng 8 giờ 45 phút sáng nay (14/2), nạn nhân bị mất tích trong vụ va chạm làm chìm xuồng xảy ra vào sáng hôm qua (13/2) trên địa bàn xã Đất Mới (huyện Năm Căn) mới được tìm thấy.