ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-10-24 02:26:05
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bao giờ con đường Nguyễn Trãi được sửa chữa?

Báo Cà Mau (CMO) Nếu ai một lần đi qua tuyến đường Nguyễn Trãi, Phường 9, TP. Cà Mau mới cảm nhận hết nỗi sợ hãi của những người dân hằng ngày phải đi qua nơi đây. Đập vào mắt người đi đường là những ổ voi, ổ gà chìm sâu trong nước. Có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường này. Ai cũng biết, mưa ngập, đường bể, nước dâng, mọi người dân và chính quyền địa phương cùng chung tay gánh vác, nhưng “động thái” khắc phục vẫn còn chậm.

Nằm trong số tuyến đường hư hỏng “nghiêm trọng” của Tp.Cà Mau sau mưa bão, đoạn đường Nguyễn Trãi trên tuyến quốc lộ 63 chỉ dài khoảng 2 km, nhưng giờ có thể nói hiện trạng “đường không ra đường, sông cũng không hẳn là sông”. Những bao cát, ghế đá, thậm chí cành cây cũng được lấp xuống những ổ voi, ổ gà kia để cảnh báo người đi đường, tránh gây tai nạn.

Nhiều xe máy thường xuyên sụp ổ gà khi đi qua tuyến đường Nguyễn Trãi, trên quốc lộ 63

Đứng ngay ngã 4, giao lộ đường Nguyễn Trãi và Phan Ngọc Hiển giờ trưa, chưa đầy 5 phút đã có tới 5- 6 chiếc xe bị sụp ổ voi, người đi đường phải dắt xe đi qua, đồ đạt bị rớt xuống nước.

Chị N, người bán hàng ngay góc đường này nói: “Ở đây, cảnh ngả xe hằng ngày tui thấy hoài, tội nhất mấy chị phụ nữ, tay lái yếu, đi qua chổ này là sụp liền, dù không bị thương tích nặng nhưng ngã xe, rớt đồ thấy tội lắm”.

Đầu đường là thế, đi sâu vào trong tuyến đường cũng không mấy gì khả quan hơn. Cả con đường 2 chiều bể “tan nát”, nếu chẳng may trật tay lái là lọt xuống “hố” liền. Giờ tan tầm, đoạn đường thông thoáng ngày nào giờ phải chứng kiến cảnh kẹt xe hàng dài trên quốc lộ.

Tuy nhiên, đoạn có thể nói nguy hiểm nhất hiện nay chính là ngã 3 giao lộ Nguyễn Trãi với đường Vành đai 2. Ghi nhận đến thời điểm hiện tại không những còn ngập sâu, hư hỏng nặng mà người dân gọi vui “ổ rồng” chứ không phải “ổ voi” nữa. Do đây là tuyến chính người dân ra vào nên bất chấp nguy hiểm, họ chạy trên cả nắp cống bên đường, nơi mà bình thường, ai cũng sẽ “né tránh” khi qua lại để đảm bảo an toàn.

Mấy ngày nay nước đã rút nhưng công tác duy tu sửa chữa đường trong nội ô Tp. Cà Mau xem ra còn rất chậm.

Không ít người dân đặt ra câu hỏi rằng: “Tại sao tuyến đường Nguyễn Trãi bị hư hỏng nặng như thế? Phải chăng chất lượng công trình hay hệ thống cống thoát nước có vấn đề, hay quá tải khiến cả đoạn đường tê liệt đến như vậy?!

Song, dù lý do gì đi chăng nữa thì việc khắc phục sửa chữa lúc này mới là vấn đề quan trọng nhất để đảm bảo an toàn đi lại cho người dân. Tuy nhiên, nhìn nhận thực tế thì nhiều ngày qua việc giặm vá đường còn chậm.

Hiện nay, nhiều người dân sống trên tuyến này cũng như người qua lại nơi đây đều rất mong chờ đơn vị quản lý sớm nâng cấp sửa chữa đoạn đường này để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông./.

 

Bài và ảnh: Đào Hồng

Giá Cần siết lực Toptul ở coleluccom

Tra cứu phạt nguội trước khi đăng kiểm xe cơ giới

Theo Thông tư 30/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, các phương tiện bị “phạt nguội” (vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát) chưa thực hiện việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính sẽ không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Ðây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của các chủ phương tiện trước khi đăng kiểm xe. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm rõ quy định này, khi đến hạn đăng kiểm, bị từ chối thì mới vỡ lẽ mình vi phạm.

Cao điểm xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện tháng cao điểm xử lý vi phạm giao thông (VPGT) đối với học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, trong những ngày vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt xử lý vi phạm đối với đối tượng học sinh tại các điểm trường.

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Ðó là biển chỉ dẫn trước cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng.

Siết chặt quản lý vận tải đường bộ

Hiện nay, tổng số xe thuộc các đơn vị đăng ký kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh là hơn 3.100 xe, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe trung chuyển và xe tải, xe công-ten-nơ, xe đầu kéo.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.