ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 21:46:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cả nhà cùng tiến

Báo Cà Mau Nhận thức gia đình là tế bào của xã hội, tế bào tốt thì góp phần tạo nên xã hội tốt, từ đó, từng thành viên trong gia đình Thượng tá Quách Minh Luân (dân tộc Khmer), Phó trưởng phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Cà Mau, luôn có ý thức hoàn thành nhiệm vụ trong công tác, học tập, cùng nhau xây dựng mái ấm tiến bộ, hạnh phúc.

Tôi từng biết anh Quách Minh Luân từ những năm 2009, khi ấy anh là đoàn viên tiêu biểu với nhiều hoạt động thiết thực cho đơn vị; nay gặp lại, phấn khởi khi anh chia sẻ nhiều tin vui về cuộc sống gia đình và công việc của mình.

Vào ngành từ năm 2001, sau 23 năm cống hiến, nay anh được tín nhiệm giữ vị trí Phó trưởng phòng An ninh nội địa Công an tỉnh. Trong vai trò, nhiệm vụ của mình, anh Luân đã cùng tập thể phòng chủ động, tích cực nắm tình hình, tham mưu cho Thường vụ Ðảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện các biện pháp, công tác nghiệp vụ để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống âm mưu, hoạt động của các loại đối tượng phản động, khủng bố ở địa phương, đảm bảo an ninh tôn giáo, an ninh các vấn đề xã hội (tranh chấp, khiếu kiện, điểm nóng, tập trung đông người, gây rối an ninh trật tự...). Từ đó, lập được nhiều thành tích cho cá nhân và tập thể đơn vị, anh vừa được đề nghị nhận Kỷ niệm chương Vì công tác tôn giáo dân tộc năm 2024.

Vợ anh Luân, chị Nguyễn Thị Hoàng Diệu, hiện là giáo viên Trường THCS Ngô Quyền, giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2012-2013, 2013-2014; chị chính là hậu phương vững chắc cho chồng an tâm công tác. Hai con anh Luân: Quách Minh Anh vừa hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia; Quách Thái Anh 4 năm đều là học giỏi của Trường THCS Ngô Quyền.

Các thành viên trong gia đình anh Luân đều nỗ lực đạt thành tích tốt trong công việc, học tập và giữ gia đình hạnh phúc.

Ðặc biệt, em Quách Minh Anh, lớp 12C3, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, là học sinh đứng đầu khối 12 của trường, đoạt giải Ba môn Ðịa lý học sinh giỏi cấp tỉnh; vinh dự được Bộ trưởng - Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc tặng bằng khen tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ X năm 2023.

Chia sẻ bí quyết học tập, Minh Anh bật mí, em tập trung cao độ và tăng cường sự ghi nhớ; ngoài kiến thức tiếp thu từ thầy cô trên lớp, em chăm chỉ đọc sách giáo khoa, tham khảo những bài giảng trên mạng, tích cực làm bài tập về nhà đầy đủ. Bản thân vạch ra mục tiêu cụ thể cho tương lai, làm động lực phấn đấu trong học tập để chạm đến ước mơ.

Minh Anh chia sẻ, em từng ước mơ theo ngành công an của cha, nhưng tiếc là không đủ chuẩn chiều cao nên em hướng theo ngành khác. Hiện tại, từ kết quả học tập và thi tốt nghiệp THPT, em trúng tuyển 5 trường đại học: Ðại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Ðại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, Ðại học Tài chính - Marketing, Ðại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh và Ðại học Công thương TP Hồ Chí Minh. Em dự kiến sẽ theo học Trường Ðại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh.

Anh Dương Văn Sol, Trưởng Ban đại diện phụ huynh học sinh khen tặng thành tích xuất sắc cho em Quách Minh Anh, học sinh đứng đầu khối 12, năm học 2023-2024.

"Do đặt thù công việc của chồng thường xuyên đi công tác, lịch học của các con cũng khá dày, vì thế, tranh thủ giờ ăn, buổi tối, hay dịp lễ, Tết, sinh nhật, chúng tôi tổ chức tiệc nhỏ, đơn giản để lưu lại những khoảnh khắc vui tươi làm kỷ niệm, cũng là dịp để gắn kết tình cảm gia đình. Khi ngồi cùng các con, chúng tôi thường xuyên nhắc nhở, và bản thân vợ chồng cũng phải gương mẫu để các con học theo. Các con ngoan, chăm học, có ý chí cầu tiến, bậc làm cha mẹ rất hạnh phúc, từ đó cũng không quên động viên các con tiếp tục phát huy, nỗ lực duy trì thành tích, làm hành trang tốt cho tương lai", chị Nguyễn Thị Hoàng Diệu tâm sự.

Thành tích có được cho thấy từng thành viên trong gia đình anh Luân đều nỗ lực, cùng tiến để xây dựng niềm vui, niềm hạnh phúc cho gia đình nhỏ./.

 

Loan Phương

 

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Chống ngập cho TP Cà Mau cần giải pháp căn cơ

Hệ thống mương thoát nước thiếu đồng bộ, chưa đảm bảo năng lực, cùng với cao trình nhiều tuyến đường thấp hơn so với mực nước triều cường... được xác định là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập cục bộ tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Cà Mau khi có mưa lớn.

Nhà văn hoá ấp xanh, sạch, đẹp

Mô hình trang trí Nhà văn hoá - Khu thể thao ấp, khóm xanh, sạch, đẹp và có nội dung hoạt động phong phú, được huyện Thới Bình linh hoạt tổ chức thành cuộc thi. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Hướng về đồng bào vùng lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiều cơ quan, ban, ngành trong tỉnh phát động công chức, viên chức đóng góp chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ozone 16/9: Những hành động đơn giản để bảo vệ tầng ozone

Tầng ozone là một lớp sâu trong tầng bình lưu, bao quanh Trái đất, chứa một lượng lớn ozone, hấp thụ phần lớn những tia tử ngoại từ Mặt trời chiếu xuống trái đất. Kích thước của tầng khí này không dày, nhưng lại có nhiệm vụ quan trọng, là lớp bao bọc quanh hành tinh như một lá chắn bảo vệ đối với cuộc sống của mỗi sinh vật trên trái đất… Ngày 16/9 hàng năm được lựa chọn là Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ozone. Đây là dịp để các quốc gia trên thế giới tăng cường nhận thức và có những hành động thiết thực bảo vệ tầng ozone, giữ gìn môi trường sống của nhân loại vì sự phát triển bền vững.