ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 15-4-24 06:47:21
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cách hay giảm ùn tắc trước cổng trường

Báo Cà Mau Tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng Trường Tiểu học Thạnh Phú 2 đã tồn tại nhiều năm và chưa có giải pháp khắc phục. Nguyên nhân, do vị trí trường nằm trên tuyến đường liền kề với Trường Mẫu giáo Thạnh Phú và chợ Nhà Phấn, hằng ngày có rất nhiều phương tiện lưu thông qua lại, nhưng mặt đường và vỉa hè lại nhỏ hẹp, không đảm bảo cho phụ huynh đậu, đỗ phương tiện xe hai bánh đón học sinh lúc tan trường.

Khu vực trước cổng Trường Tiểu học Thạnh Phú 2 đã giảm tình trạng ùn tắc giao thông giờ tan trường.

Ðể giải quyết bài toán giảm ùn tắc giao thông trước cổng trường vào giờ tan học, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Thạnh Phú 2 có cách làm sáng tạo là sử dụng sân trường dành riêng cho phụ huynh từ khối 1 đến khối 3 đậu, đỗ đón các em giờ tan học; còn khối 4 và khối 5, phụ huynh đỗ phương tiện trên phần vỉa hè khu vực trước cổng trường. Giải pháp này đã hạn chế được tình trạng ùn tắc giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đón các em được dễ dàng.

Ông Nguyễn Tấn Khái, ấp Trần Ðộ, xã Thạnh Phú, một phụ huynh, cho biết: “Trước đây ngày nào cũng vậy, mỗi khi tan trường, phụ huynh tranh nhau đậu xe gần cổng trường để dễ đón con mình, gây ùn tắc giao thông. Còn bây giờ, trường cho phép chạy xe vào bên trong sân nên rất thuận lợi”. 

Thầy Châu Thanh Phong, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân trường, trường dùng nước sơn kẻ ở nền gạch trên sân, chia khu vực khối 1, 2 và 3. Khi phụ huynh vào bên trong sân trường đón các em phải đậu đúng vị trí khối lớp, các em học sinh ra khỏi lớp học cũng di chuyển đến đúng vị trí khối lớp mình, để phụ huynh dễ dàng đón các em ra về.

Giảm ùn tắc giao thông trước cổng trường bằng giải pháp cho phụ huynh đậu, đỗ phương tiện xe 2 bánh trong sân trường đón học sinh lúc tan trường.

“Việc cho phép phụ huynh vào bên trong sân trường đậu, đỗ phương tiện xe hai bánh đón các em lúc tan trường, đã cơ bản giải quyết bài toán ùn tắc giao thông trước cổng trường. Phụ huynh đồng tình rất cao với giải pháp mới này của Ban giám hiệu”, thầy Phong chia sẻ.

Việc sử dụng sân trường làm nơi cho phụ huynh đậu, đỗ phương tiện xe hai bánh đón học sinh là cách làm mới và hiệu quả của Trường Tiểu học Thạnh Phú 2. Ban giám hiệu các trường nên nghiên cứu, vận dụng khai thác hiệu quả công năng sân trường, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước cổng trường giờ cao điểm./.

 

 

Việt Tiến

 

Mất an toàn tại nút giao tuyến tránh Quốc lộ 1

Từ khi tuyến tránh Quốc lộ 1, đoạn qua TP Cà Mau được thông xe đến nay, tại ngã tư giao nhau với tuyến Cà Mau - Đầm Dơi liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

Hiểm hoạ khó lường

Hiện nay, mặc dù được tuyên truyền, nhưng nhiều phụ huynh vẫn khá lơ là, chủ quan, vô tư giao xe cho con em chưa đủ tuổi điều khiển, mà không hề suy nghĩ đến những hậu quả khôn lường. Thực tế đã qua có không ít vụ va chạm, tai nạn giao thông xảy ra từ sự chủ quan này.

Cách hay giảm ùn tắc trước cổng trường

Tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng Trường Tiểu học Thạnh Phú 2 đã tồn tại nhiều năm và chưa có giải pháp khắc phục. Nguyên nhân, do vị trí trường nằm trên tuyến đường liền kề với Trường Mẫu giáo Thạnh Phú và chợ Nhà Phấn, hằng ngày có rất nhiều phương tiện lưu thông qua lại, nhưng mặt đường và vỉa hè lại nhỏ hẹp, không đảm bảo cho phụ huynh đậu, đỗ phương tiện xe hai bánh đón học sinh lúc tan trường.

Siết chặt quản lý tuyến Xuyên Á

Huyện Thới Bình là địa phương có tuyến đường Hành lang ven biển phía Nam (hay còn gọi là tuyến đường Xuyên Á) đi qua dài nhất tỉnh, với hơn 40 km. Ðây được xem là tuyến giao thông huyết mạch nối liền các địa phương của hai tỉnh Cà Mau và Kiên Giang. Mật độ người và phương tiện lưu thông trên tuyến này khá lớn, song, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) vẫn được đảm bảo, do lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên tuyến.

Bến đò không phép vẫn hoạt động

Theo ngành chức năng, hiện nay công tác quản lý bến khách ngang sông còn gặp nhiều bất cập. Ðáng quan tâm là qua rà soát, kiểm tra cho thấy vẫn còn nhiều bến không phép đang hoạt động.

Chi phí cao - Gánh nặng cho người học lái xe

Thời điểm này, để sở hữu giấy phép lái xe (GPLX) hạng B1, B2, người học phải đóng phí đào tạo trọn gói 13 triệu đồng, và 15 triệu đồng đối với GPLX hạng C. Riêng đối với người học dịch vụ, phải đóng thêm khoản phí 4 triệu đồng. Nhiều học viên cho rằng đây là số tiền không nhỏ, vì thực tế khi vào học sẽ có nhiều khoản phí phát sinh.

Vi phạm nhỏ, nguy cơ to

Theo đánh giá của ngành chức năng, hiện nay, những hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông như: đi ngược chiều, sử dụng điện thoại trong khi điều khiển phương tiện giao thông, là những lỗi khá phổ biến. Mức xử phạt đối với lỗi vi phạm này khá thấp, thế nên một bộ phận người tham gia giao thông gần như “lờn” luật, vi phạm ở mức độ thường xuyên. Ðây là hành vi vi phạm tưởng chừng nhỏ, thế nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, khi đó hệ luỵ để lại khá lớn.

Kiểm tra liên ngành đảm bảo an toàn giao thông

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức nhiều đoàn kiểm tra liên ngành, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ trên địa bàn.

Năm 2024: Kiểm tra nồng độ cồn là nhiệm vụ trọng tâm

Báo Cà Mau phỏng vấn ông Hồ Hoàn Tất, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, xung quanh việc triển khai công tác này năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Không để bất cứ ai xâm phạm hành lang đường bộ

Thông qua các cao điểm tuyên truyền, vận động thực thi pháp luật về bảo đảm hành lang đường bộ trên địa bàn tỉnh, lực lượng chức năng phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.