ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 6-8-25 21:51:50
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cần coi trọng chất lượng các công trình giao thông

Báo Cà Mau (CMO) Phó chủ tịch UBND TP. Cà Mau Triệu Tấn Phát thông tin, mục tiêu xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là kết cấu hạ tầng giao thông đô thị của thành phố đồng bộ. Từ đó có khả năng kết nối trong và ngoài tỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo gắn kết với mục tiêu xây dựng nông thôn mới và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần vào mục tiêu hoàn thiện tiêu chí của đô thị loại II, cơ bản đạt tiêu chí loại I vào năm 2020.

Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Cà Mau Bùi Tứ Hải cho biết, xuất phát từ thực tế đó, những năm qua, thành phố được Trung ương, tỉnh hỗ trợ đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông quan trọng như: Quốc lộ 63, Quốc lộ 1, cầu Huỳnh Thúc Kháng, tuyến đường TP. Cà Mau đi Đầm Dơi, đường Ngô Quyền mở rộng - nối dài, hệ thống đường vành đai... Riêng ngân sách thành phố hàng năm cũng đã dành một phần đáng kể để đầu tư xây dựng mới, duy tu, sửa chữa, nâng cấp mở rộng hệ thống giao thông trên địa bàn. Cụ thể như tuyến đường Hoa Lư, đường Lê Hồng Phong, đường Trương Phùng Xuân, đường Trần Văn Thời; Duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường: Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, 30/4, Lâm Thành Mậu, Vưu Văn Tỷ...

Đồng thời, thành phố còn tập trung đẩy nhanh thực hiện các dự án khu đô thị mới, đảm bảo kết nối hệ thống giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu trung tâm mua sắm, khu du lịch, dịch vụ trên địa bàn, góp phần làm cho diện mạo thành phố ngày càng thay đổi và phát triển.

Tuyến đường Ngô Quyền, Phường 1, TP Cà Mau nhiều chỗ hư hỏng nặng.

Tuy vậy, điều mong mỏi của người dân khi tham gia giao thông là trong quá trình xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các công trình giao thông, chất lượng phải được đặt lên hàng đầu. Bởi điều đó liên quan trực tiếp đến tuổi thọ công trình và sự an toàn của các phương tiện cũng như người tham gia giao thông.

Đối với TP. Cà Mau, những năm gần đây, hệ thống các công trình giao thông đô thị và các xã nông thôn được đầu tư xây dựng mới, mở rộng, nâng cấp, làm cho nhiều tuyến đường khang trang, thông thoáng, sạch, đẹp hơn. Tuy nhiên, tại nhiều dự án công trình giao thông vẫn xảy ra vi phạm về quản lý chất lượng công trình. Một số công trình đưa vào sử dụng chưa lâu đã xảy ra tình trạng lún nứt, mặt đường bị vỡ, tạo thành những hố trũng.

Trên địa bàn thành phố, tình trạng này xảy ra khá phổ biến và không ít lần báo chí, người tham gia giao thông phản ánh. Cụ thể như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, đường Nguyễn Trãi, đường Vành đai 2 và nhiều tuyến đường giao thông ở các xã nông thôn...

Chị Nguyễn Lệ Hằng, người dân ở Khóm 8, Phường 7, bức xúc: "Tuyến đường từ cầu Huỳnh Thúc Kháng đến ngã 3 Hoà Thành đang xuống cấp rất nghiêm trọng, có nhiều ổ voi, ổ gà rất nguy hiểm. Sắp đến Tết Nguyên đán, lượng xe lưu thông rất đông, nhưng không thấy sửa chữa".

Ông Nguyễn Thành Vinh, Khóm 6, Phường 5, cho biết, hiện trên địa bàn phường có nhiều tuyến đường xuống cấp, như tuyến đường Mạc Đỉnh Chi, Lê Hoàng Thía; Hay ngã 4 tại chốt đèn giao thông Hùng Vương - Phan Ngọc Hiển có một số ổ gà, gây khó khăn cho người tham giao giao thông. Ngay một số tuyến đường đẹp nhất, nhì hiện nay trên địa bàn thành phố, như đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Ngô Quyền... được trải bê tông nhựa nóng, cũng có hiện tượng bong tróc, lún mặt đường một số đoạn. Đặc biệt, tuyến đường từ ngã 4 Võ Văn Tần đến nút giao thông Giồng Kè đang xuống cấp rất nghiêm trọng, có rất nhiều ổ voi, ổ gà, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Hiện nay, mạng lưới giao thông ở các xã nông thôn của thành phố được đầu tư xây dựng kết nối liên hoàn bằng bê tông xi măng hoặc đường nhựa, nhất là tại các xã nông thôn mới, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông đến nhiều nơi trong và ngoài thành phố. Các xã của thành phố nhiều năm qua đã triển khai phong trào bê tông hoá đường giao thông, theo phương châm một phần dựa vào nguồn kinh phí cấp từ ngân sách, một phần huy động người dân đóng góp, và khi có được con đường như thế người dân rất phấn khởi. Tuy vậy, đã qua nhiều tuyến đường đưa vào sử dụng chưa lâu, từng mảng bê tông, nhựa mặt đường bị bong tróc. Điều này cho thấy chất lượng công trình không đảm bảo. Thiết nghĩ, để có một công trình giao thông được làm mới, nâng cấp, hay tu bổ sửa chữa, chất lượng công trình phải được đặt lên hàng đầu. Bởi điều đó không những liên quan đến tuổi thọ công trình và sự an toàn của phương tiện mà còn tạo niềm tin cho người dân./.

Phú Yên

Liên kết hữu ích

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.

Giữ vững vai trò nòng cốt đảm bảo an ninh, trật tự sau hợp nhất

Sáng 15/7, Công an xã Phong Hiệp tổ chức Lễ ra quân cao điểm tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Cảnh báo lừa đảo giả mạo “phạt nguội”

Hiện nay, một số đối tượng giả danh công an gọi điện hướng dẫn xử lý vi phạm giao thông qua camera giám sát nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây bức xúc trong Nhân dân.

Cà Mau bố trí 2 trụ sở CSGT, đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt

Sau khi hợp nhất tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, Công an tỉnh Cà Mau đã bố trí 2 cơ sở làm việc của Phòng Cảnh sát giao thông, đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký xe và trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn ra thông suốt, thuận tiện cho người dân.

Siết chặt xử l‎ý 6 nhóm hành vi giao thông tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Ngay sau khi tỉnh Cà Mau được hợp nhất, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đã được Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh triển khai đồng bộ, không để xảy ra gián đoạn hay tạo ra “khoảng trống” trong quản lý. Trong đó, các lực lượng chức năng đặc biệt chú trọng xử lý mạnh 6 nhóm hành vi vi phạm được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT).