ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 4-8-25 19:20:24
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cần nâng cấp tuyến lộ liên xã

Báo Cà Mau (CMO) Trên địa bàn huyện Ðầm Dơi hiện có 14 tuyến lộ ô-tô về trung tâm xã, với hơn 150 km, hàng năm huyện được tỉnh phân bổ kinh phí duy tu, sửa chữa nhưng chỉ đáp ứng 50-60% nhu cầu thực tế.

Đặc biệt, tuyến Ðầm Dơi - Thanh Tùng với chiều dài 17,3 km đi qua địa phận 2 xã Tân Duyệt và Ngọc Chánh xuống cấp, ngập nước khi thuỷ triều lên; mặt đường hẹp, số phương tiện lưu thông nhiều, nhất là phương tiện vận chuyển vật tư xây dựng.

Tuyến lộ nhựa Ðầm Dơi - Thanh Tùng lún sụp, cần khẩn trương nâng cấp.

Từ nguồn vốn phân bổ duy tu, sửa chữa của tỉnh, năm 2021 huyện đã thực hiện 10 tỷ đồng, nhưng những đoạn sửa chữa tiếp tục xuống cấp không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Từ đầu năm 2022 đến nay, huyện đã thay đổi thiết kế sửa chữa, nâng cấp, chuyển sang xây dựng bê-tông cốt thép (ngang 4,5 m). Hiện đã thực hiện một số đoạn xuống cấp nghiêm trọng với chiều dài 3,5 km, nguồn vốn đầu tư hơn 15 tỷ đồng. Phương án này đã được lãnh đạo các xã: Thanh Tùng, Tân Duyệt, Ngọc Chánh, các doanh nghiệp và Nhân dân đồng tình ủng hộ.

Ông Lương Văn Tuội, ấp Tân Hùng, xã Ngọc Chánh, bày tỏ: “Lộ nhựa thời gian qua năm nào cũng sửa chữa, nhưng sửa đằng trước hư đằng sau, người dân đi lại khó khăn lắm. Vì vậy, nâng cấp làm lộ bê-tông như thế này thì rất tốt, lâu bền, tạo điều kiện người dân đi lại dễ dàng”.

Ông Tiết Quốc Dũng, ấp Nam Chánh, xã Ngọc Chánh, phấn khởi: “Nhà nước đầu tư sửa chữa, nâng cấp làm tuyến lộ bê-tông 4,5 m này là quá tuyệt vời, bởi trên tuyến Ðầm Dơi - Thanh Tùng có 3 điểm trường tiểu học, 1 trường mầm non, thời gian qua phụ huynh đưa con em đi học gặp khó khăn do lộ sụp lún. Nếu nâng cấp xây dựng lộ bê-tông toàn tuyến thì người dân phấn khởi lắm, đi lại thuận tiện, sẽ không còn tình trạng ngập nước, kẹt xe nữa”.

Ông Lê Minh Vui, Chủ tịch UBND xã Ngọc Chánh, cho biết: “Việc một số đoạn lộ trên tuyến Ðầm Dơi - Thanh Tùng được UBND huyện chủ trương xây bê-tông cho thấy phần đường vững chắc, đảm bảo việc đi lại dễ dàng. Ðịa phương cũng kiến nghị UBND huyện có thể làm hết tuyến lộ Ðầm Dơi - Thanh Tùng bằng bê-tông để sử dụng lâu dài hơn”.

Trước thực trạng của tuyến đường ô-tô Ðầm Dơi - Thanh Tùng, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Ðầm Dơi tham mưu Chủ tịch UBND huyện lập dự án, dự toán, thiết kế kỹ thuật theo phương thức từ lộ nhựa cấp 5 đồng bằng chuyển sang xây dựng mặt đường lộ bê-tông cốt thép, với chiều dài 17,3 km, ngang 4,5 m, vốn đầu tư 119 tỷ đồng, đang trình UBND tỉnh phê duyệt xây dựng.

Việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường lộ Ðầm Dơi - Thanh Tùng bằng bê-tông đang được Nhân dân mong đợi. Ðây cũng là tiền đề quan trọng để huyện phát triển mạnh, hoàn thiện tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới./.

 

Trần Danh

 

Liên kết hữu ích

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.

Giữ vững vai trò nòng cốt đảm bảo an ninh, trật tự sau hợp nhất

Sáng 15/7, Công an xã Phong Hiệp tổ chức Lễ ra quân cao điểm tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Cảnh báo lừa đảo giả mạo “phạt nguội”

Hiện nay, một số đối tượng giả danh công an gọi điện hướng dẫn xử lý vi phạm giao thông qua camera giám sát nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây bức xúc trong Nhân dân.

Cà Mau bố trí 2 trụ sở CSGT, đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt

Sau khi hợp nhất tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, Công an tỉnh Cà Mau đã bố trí 2 cơ sở làm việc của Phòng Cảnh sát giao thông, đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký xe và trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn ra thông suốt, thuận tiện cho người dân.

Siết chặt xử l‎ý 6 nhóm hành vi giao thông tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Ngay sau khi tỉnh Cà Mau được hợp nhất, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đã được Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh triển khai đồng bộ, không để xảy ra gián đoạn hay tạo ra “khoảng trống” trong quản lý. Trong đó, các lực lượng chức năng đặc biệt chú trọng xử lý mạnh 6 nhóm hành vi vi phạm được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT).

Công an tỉnh Cà Mau hướng dẫn trình tự, thủ tục xử lý vi phạm giao thông qua camera sau hợp nhất tỉnh

Trong tuần, qua hệ thống camera giám sát, Công an tỉnh Cà Mau phát hiện và xử lý 159 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, với tổng số tiền xử phạt hành chính trên 83 triệu đồng. Đồng thời, lực lượng chức năng hướng dẫn người dân thực hiện trình tự, thủ tục xử lý vi phạm qua camera sau khi tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất.