ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 02:13:22
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cần sớm khắc phục “điểm đen tử thần” ở cua Cái Tràm

Báo Cà Mau

Khuya 12/3, tại khúc cua đình Cái Tràm (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Những người đầu tiên chứng kiến vụ tai nạn trên kể lại rằng, sau một tiếng va chạm kinh hoàng, khi họ chạy tới thì thấy một người đã tử vong, người may mắn sống sót nhờ bay qua khỏi lan can phòng hộ, rớt xuống bãi cỏ ven đường.

Mới từ đầu năm đến nay, tại khúc cua này đã xảy ra 2 vụ tai nạn làm chết 2 người và hàng chục vụ va quẹt làm nhiều người bị thương. Nhắc đến đoạn cua Cái Tràm, không chỉ những người dân sống tại đây mà cả những người tham gia giao thông cũng cảm thấy bất an khi đi đến đoạn đường này. Quan sát bằng mắt thường thấy rằng, đây là đoạn đường có cua rất gắt, các phương tiện khi đến đây luôn bị hạn chế tầm nhìn.

Nhận thấy được đây là đoạn cua nguy hiểm, từ năm 2013, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tiến hành lắp gờ giảm tốc độ và dải phân cách thép. Không chỉ như thế, để an toàn, sau đó ngành chức năng còn cho lắp thêm lan can phòng hộ hai bên đường. Điều đáng nói, sau hàng loạt các biện pháp như thế, tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây chết người vẫn tiếp tục xảy ra và có chiều hướng gia tăng. Không những thế, ngày càng có nhiều vụ tai nạn do lái xe tự tông vào dải phân cách, tự tông vào lan can bảo vệ.

Trước đó, vào tháng 5/2014, vụ tai nạn giao thông do tài xế Nguyễn Phi Thoàn điều khiển xe tải đâm thẳng vào dải phân cách làm hư hại hơn 20m rào chắn. Cú va chạm mạnh khiến xe tải bật ngược trở ra, đâm loạn xạ sang bên kia đường. Cũng may là vào thời điểm đó, khu vực này không có phương tiện tham gia giao thông khác nên không có thiệt hại về người.

Ông V.A, một người dân sống tại khu vực gần cua Cái Tràm cho biết, bà con ở đây chứng kiến tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên nên ai cũng trong tâm trạng nơm nớp lo sợ. Trong khi đó đây lại là tuyến đường Quốc lộ 1A, các phương tiện tham gia giao thông đông đúc, các xe chạy đường dài lưu thông thường xuyên.

Còn anh N.V.H, một lái xe lại nhận xét: “Đoạn đường của khu vực này có cua rất gắt, trên đó lại bố trí dải phân cách, lan can bảo vệ nên làm cho đường càng hẹp hơn, điều khiển xe khó hơn. Giả sử có sự cố gì, người lái xe hoặc là tông vào dải phân cách hoặc phải tông vào lan can đường chứ không có lựa chọn khác”.

Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù đoạn đường này có cua rất gắt nhưng các lái xe vẫn phóng với tốc độ cao nên dễ gây tai nạn.

Được biết, Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với các cơ quan quản lý tuyến và huyện Vĩnh Lợi khảo sát, thống nhất phương án mở rộng tại đoạn cua Cái Tràm. Đồng thời kết hợp với sơn bổ sung gờ giảm tốc và lắp đặt đèn vàng cảnh báo hai bên đầu đoạn cong để phòng tránh tai nạn. Tuy nhiên, người tham gia giao thông không biết đến khi nào phương án mở rộng cua Cái Tràm mới được triển khai, trong khi ngay tại đây, hàng ngày hàng giờ vẫn tiềm ẩn nguy cơ, và tai nạn giao thông thì không biết chờ đợi.

KIM KIM

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.