ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 17-8-25 03:29:21
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cần xử lý dứt điểm chợ tự phát

Báo Cà Mau Việc lấn chiếm hành lang lộ giới làm nơi họp chợ trái phép vẫn tái diễn, dù lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở và đã xử phạt nhưng tình trạng này vẫn diễn ra chưa có hồi kết.

Ban An toàn giao thông (ATGT) thường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành đường bộ, kiểm tra về hành lang ATGT, về họp chợ trái phép trên đường bộ. Qua đó, có nhiều điểm chợ hiện nay đã chấm dứt hẳn, song vẫn còn một số điểm chợ chưa giải quyết được.

Thực tế cho thấy, việc họp chợ trái phép gây mất ATGT khi người mua dừng xe dưới lòng đường để mua hàng hoá, trong khi mặt đường rất hẹp.

Ðiểm chợ tự phát trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua xã Lý Văn Lâm, gần cầu Lương Thế Trân.

Ðiển hình như điểm họp chợ dưới dốc cầu Lương Thế Trân, thuộc ấp Tân Hưng, xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau. Chợ nằm ngay lề Quốc lộ 1, nơi có số lượng phương tiện qua lại đông, nên vừa che khuất tầm nhìn, vừa gây cản trở phương tiện lưu thông qua đây. Dù báo chí nhiều lần phản ánh, lực lượng địa phương nhắc nhở nhưng tình trạng này vẫn tái diễn. Nhiều người buôn bán cho biết, do cuộc sống khó khăn, không nghề nghiệp nên đến đây buôn bán kiếm sống. Chị Ng.T.P, ngụ ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, chia sẻ: "Biết bán ở đây là vi phạm, nhưng vì cuộc sống khó khăn, công việc làm không có nên tôi mua hàng bán lại kiếm lời, có chút thu nhập để trang trải trong gia đình".

Dù được lực lượng chức năng nhiều lần nhắc nhở, nhưng các tiểu thương vẫn vô tư bày hàng bán lấn chiếm lề đường. (Ảnh chụp điểm chợ tự phát trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua xã Lý Văn Lâm, gần cầu Lương Thế Trân).

Lấn chiếm gần như toàn bộ lề đường dành cho người đi bộ, đó là thực trạng đang hiện hữu trên đường Nguyễn Trãi, thuộc Khóm 6, Phường 9, TP Cà Mau (đoạn cống Kênh Mới). Ðoạn lề đường bị lấn chiếm kéo dài. Do bị lấn chiếm làm nơi mua bán tập trung, với nhiều mặt hàng khác nhau nên có nhiều xe máy dừng, đậu trên lòng, lề đường. Chính điều này đã làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua đây.

Ðiểm họp chợ tự phát trên đường Nguyễn Trãi, thuộc Khóm 6, Phường 9, TP Cà Mau (đoạn cống Kênh Mới).

Khu vực họp chợ cuối đường Nguyễn Công Trứ, Khóm 1, Phường 8 (đoạn gần kênh Rạch Rập), dù địa phương nhiều lần nhắc nhở nhưng đến nay số lượng tiểu thương buôn bán đông hơn trước, nhất là vào giờ cao điểm học sinh tan trường (Trường THCS Lương Thế Vinh), người dân, cán bộ tan sở, nơi đây lúc nào cũng ùn tắc, làm ảnh hưởng giao thông...

 Cuối đường Nguyễn Công Trứ, Khóm 1, phường 8 (đoạn gần Kênh Gạch Rập) khu vực này nhiều lần nhắc nhở đến nay các tiểu thương buôn bán số lượng hiện hữu đông hơn trước đây, nhất là vào giờ cao điểm nơi đây lúc nào cũng ùn tắc, làm ảnh hưởng giao thông.

Các điểm chợ tự phát này khá đông đúc, thường kéo dài từ sáng sớm đến hơn 10 giờ trưa. Mong các ngành chức năng, chính quyền địa phương sớm có giải pháp để chấm dứt hẳn việc họp chợ trái phép trên đường bộ và có biện pháp tập hợp tiểu thương vào các chợ theo quy hoạch của các địa phương hiện nay.

 

Vũ Trân

 

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.