ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 16-4-25 16:57:16
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cảng Hàng không Cà Mau - “4 xin - 4 luôn” nâng chất dịch vụ

Báo Cà Mau Ông Phạm Thanh Lâm, Giám đốc Cảng Hàng không Cà Mau, cho biết, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, trong suốt quá trình hoạt động, đơn vị luôn tuân thủ theo phương châm “4 xin - 4 luôn”.

Theo Cảng Hàng không Cà Mau, trong năm 2024, sản lượng cất, hạ cánh thương mại là 658 lần/chuyến; đạt 36.297 hành khách. 100% chuyến bay khai thác đảm bảo an ninh, an toàn, đảm bảo chất lượng phục vụ đã ký kết với hãng hàng không.

Ðặc biệt, năm 2024, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau, theo đó hoàn thành trong năm 2025. Hiện tại, địa phương đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Cà Mau hoàn thiện các giai đoạn của dự án.

Ông Phạm Thanh Lâm chia sẻ, năm 2024 được xem là năm có những cột mốc rất ý nghĩa đối với tập thể Cảng Hàng không Cà Mau. Lần đầu tiên Cảng phục vụ chuyến bay chuyên cơ đưa đón Thủ tướng Chính phủ khảo sát, làm việc tại khu vực miền Nam trong điều kiện thời gian hạn hẹp, hạ cánh sau giờ sân bay đóng cửa khai thác và cũng là lần đầu tiên Cảng phục vụ chuyên khoang đưa đón đồng chí Tổng bí thư về thăm và làm việc tại tỉnh Cà Mau, dưới áp lực thời tiết và thời gian hoạt động của sân bay. Với sự nỗ lực, cố gắng và kinh nghiệm chuyên môn trong nhiều năm qua, Cảng Hàng không Cà Mau phối hợp với các đơn vị hoạt động trong ngành hàng không, địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh chất lượng, thái độ phục vụ luôn được Cảng Hàng không Cà Mau quan tâm, đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh chất lượng, thái độ phục vụ luôn được Cảng Hàng không Cà Mau quan tâm, đặt lên hàng đầu.

Hàng không là ngành đặc thù, bắt buộc 100% các chuyến bay phải đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ. Trong suốt quá trình hoạt động, đơn vị quán triệt đến tất cả nhân viên tham gia phục vụ chuyến bay theo phương châm “4 xin - 4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép và luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ).

Ðối với các bộ phận phục vụ trực tiếp chuyến bay, phải thực hiện đúng quy trình, quy định; duy trì hình ảnh, tác phong chuẩn mực nhân viên hàng không; thái độ ân cần và sẵn sàng giúp đỡ hành khách, đặc biệt là khách lớn tuổi, khách cần hỗ trợ y tế, đi lại khó khăn, khách đi cùng trẻ nhỏ...

Bên cạnh đó, trong phong trào gương người tốt việc tốt, những năm qua, đơn vị đã quán triệt, tuyên truyền đến nhân viên, các tổ chức đoàn thể thực hiện nghiêm túc. Ðơn cử như hành động nhặt được tài sản trao trả lại cho hành khách.

Những ngày đầu năm mới 2025, trên chuyến bay 0V8061, hành trình TP Hồ Chí Minh - TP Cà Mau do Hãng Hàng không Vasco khai thác, sau khi hành khách đã xuống tàu bay, chị Huỳnh Thị Huyền Trang, nhân viên vệ sinh của Cảng, lên tàu bay thực hiện nhiệm vụ vệ sinh như thường lệ. Chị phát hiện một túi xách do hành khách để quên trên tàu. Chị Trang đã báo với cán bộ trực, đại diện hãng và phối hợp với tiếp viên lập biên bản ghi nhận sự việc theo đúng quy trình nghiệp vụ.

Trong vòng 30 phút sau, Cảng Hàng không Cà Mau và đại diện hãng phối hợp thông báo với hành khách và hành khách đã nhận lại tài sản. Chị Trang đã nhiều lần nhặt được tài sản và trao trả lại cho hành khách trong những năm qua và nhận được khen thưởng từ đại diện hãng.

Chị Huỳnh Thị Huyền Trang (thứ 2 từ phải sang), nhân viên vệ sinh Cảng Hàng không Cà Mau, trả tài sản nhặt được cho khách trên chuyến bay đầu năm 2025.

Chị Huỳnh Thị Huyền Trang (thứ 2 từ phải sang), nhân viên vệ sinh Cảng Hàng không Cà Mau, trả tài sản nhặt được cho khách trên chuyến bay đầu năm 2025.

Trong năm 2024, Cảng Hàng không Cà Mau rất vinh dự và tự hào được Hãng Hàng không Vasco ghi nhận là Cảng Hàng không nâng tầm dịch vụ tốt nhất. Ðây được xem là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của tập thể đơn vị trong việc nâng cao chất lượng, uy tín cũng như thương hiệu ngành hàng không tại tỉnh.

Ông Phạm Thanh Lâm chia sẻ: "Chắc chắn rằng, khi cơ sở hạ tầng được nâng cấp, quy mô được mở rộng thì năng lực, thái độ phục vụ cũng như hình ảnh nhân viên hàng không cần phải được nâng tầm và ưu tiên hàng đầu. Ðối với ngành hàng không, chúng tôi luôn tự đặt yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, với mong muốn mang đến cho hành khách trải nghiệm tốt nhất".

“Tiếp tục lan toả văn hoá phục vụ “4 xin - 4 luôn” trong phục vụ hành khách, đội ngũ nhân viên sẽ luôn thể hiện phong thái thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ hành khách ở mọi khâu, từ làm thủ tục, an ninh, đến phục vụ trong sân bay. Song song đó, chúng tôi sẽ triển khai áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành để mang lại trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng và hiện đại cho hành khách”, ông Phạm Thanh Lâm chia sẻ thêm./.

 

Văn Ðum

 

Từng bước hoàn chỉnh hạ tầng thiết yếu trên tuyến kênh Lung Lá

Trước những hạn chế về hạ tầng thiết yếu trên tuyến kênh Lung Lá, thuộc địa bàn Khóm 5, phường Tân Xuyên, ngành chức năng thành phố cà Mau đã có những rà soát và định hướng trong thời gian tới nhằm đảm bảo ổn định đời sống người dân nơi đây.

Ðổi thay vùng đất anh hùng

Nguyễn Phích là 1 trong 31 xã được Chính phủ công nhận là xã An toàn khu của Trung ương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Ðây là cái nôi giàu truyền thống cách mạng, trong chiến tranh người dân không chỉ chung sức, đồng lòng nuôi chứa cán bộ cấp cao của Ðảng và Nhà nước mà còn anh dũng đứng lên đấu tranh để giành lấy độc lập, tự do cho quê hương, đất nước. Hoà bình lập lại, Nhân dân địa phương tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, tích cực ra sức phát triển kinh tế, chung tay cùng địa phương xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Hiện đại đô thị Sông Ðốc

Thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời được biết đến là trung tâm kinh tế biển sầm uất nhất của tỉnh Cà Mau. Với vị trí đặc thù, nơi đây không chỉ là bến cảng tấp nập mà còn dần chuyển mình thành đô thị biển hiện đại. Sông Ðốc không ngừng phát triển về kinh tế, hạ tầng và đời sống người dân.

Mô hình cũ, hiệu quả mới

Xác định đảm bảo vệ sinh môi trường là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, huyện Phú Tân đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân xây dựng lò đốt rác quy mô nhỏ, đây được xem là giải pháp phù hợp với điều kiện ở các địa phương. Hội Nông dân xã Phú Mỹ là một trong những đơn vị triển khai thực hiện tốt phong trào này.

Bắc mới những nhịp cầu

Qua thời gian thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Hàm Rồng giữ vững 18/19 tiêu chí NTM và đạt 14/19 tiêu chí NTM nâng cao. Những năm qua, bên cạnh nguồn lực đầu tư của Nhà nước, địa phương tranh thủ các nguồn hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn, trong đó có xây dựng cầu nông thôn giúp người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn.

Kinh Hội - Nơi hội tụ dòng chảy lịch sử và văn hoá

Ðầu thế kỷ XX, phía hạ lưu ngã ba Tắc Thủ, theo dòng sông Ông Ðốc, nơi rừng Khánh Bình bạt ngàn xuất hiện một địa danh đặc biệt: Kinh Hội. Ðây không chỉ là con kênh đào phục vụ giao thông, sản xuất, mà còn là nơi ghi dấu hành trình khai hoang, lập nghiệp và truyền đời văn hoá của bao thế hệ người dân Cà Mau.

Trí Lực và Trí Phải tiến tới nông thôn mới nâng cao

Giai đoạn 2021-2025, huyện Thới Bình phấn đấu có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao là Trí Lực và Trí Phải. Ðến nay, 2 xã cơ bản hoàn thành các tiêu chí theo quy định.

Ðoàn kết xây dựng đời sống văn hoá

Những năm qua, việc triển khai thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” trên địa bàn huyện Thới Bình nói chung, thị trấn Thới Bình nói riêng được sự hưởng ứng tích cực từ các tầng lớp Nhân dân.

Gỡ khó để đảm bảo tiến độ về đích

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), với quyết tâm cao, sự nỗ lực, cả hệ thống chính trị và Nhân dân, Cà Mau đã đạt kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, địa phương cũng đang gặp khó trong thực hiện 2 tiêu chí, số 18 và 19, ảnh hưởng đến tiến độ công nhận xã NTM và NTM nâng cao.

Nỗ lực hoàn thiện tiêu chí y tế

Y tế là 1 trong 3 tiêu chí xã Khánh An tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, quyết tâm hoàn thiện trong năm 2025 để đưa xã về đích nông thôn mới (NTM) nâng cao. Trong đó, chỉ tiêu về hộ dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) được xã quan tâm hàng đầu, kết hợp với tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, đạt chỉ tiêu đề ra.