ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 05:44:53
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”: Tiếp sức học sinh nghèo vùng biển

Báo Cà Mau Có một quỹ học bổng được thành lập và đi vào hoạt động hơn 2 năm qua, được hàng triệu trái tim Việt hướng đến, đó là quỹ học bổng của Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Có một quỹ học bổng được thành lập và đi vào hoạt động hơn 2 năm qua, được hàng triệu trái tim Việt hướng đến, đó là quỹ học bổng của Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. CLB ra đời nhằm đồng hành cùng người dân vùng ven biển, con em ngư dân vượt khó đến trường. Giá trị của những chia sẻ ấy không chỉ vật chất mà cả tinh thần, mang một ý nghĩa thiêng liêng hơn là cùng giáo dục con em về ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Năm Căn có trên 34 km bờ biển kéo dài từ biển Ðông sang biển Tây. Mặc dù không có cửa biển sâu để tàu neo đậu, nhưng các con sông đều thông ra biển, vì vậy huyện có trên 80 tàu thuyền đánh bắt có công suất vừa và nhỏ với hàng trăm hộ gia đình mưu sinh bằng nghề biển. Không có điều kiện vươn khơi nhưng luôn bám biển, nên đời sống người dân ven biển của huyện Năm Căn vẫn còn lắm khó khăn, con em đến trường cũng muôn vàn gian khó, đặc biệt là con em ngư dân ven biển như các xã: Tam Giang Ðông, Tam Giang và Lâm Hải.

Ông Lê Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Năm Căn, cùng đại điện đoàn trao tặng học bổng cho học sinh nghèo.  Ảnh: NHƯ QUỲNH

Những ngày đầu tháng 3 vừa qua, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã đến Năm Căn trao tặng 66 suất học bổng và quà cho con em ngư dân ven biển nghèo học giỏi, người già khó khăn trên địa bàn; trị giá các suất học bổng và quà gần 100 triệu đồng. Ðây không phải là lần đầu tiên CLB đến với học sinh nghèo của huyện Năm Căn, nhưng lần này có một ý nghĩa đặc biệt cả từ đoàn trao tặng đến người được nhận quà. Sự kết nối yêu thương của cộng đồng vì chủ quyền thiêng liêng biển, đảo được tuyên truyền sâu rộng đến mọi người, mọi tầng lớp trong xã hội, nhất là đối với các em học sinh, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Uỷ viên Trung ương Ðảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, cho biết: “Hoạt động của CLB nhằm chia sẻ những khó khăn cho con em ngư dân ven biển để các cháu học tập tốt, cha mẹ yên tâm bám biển lo cuộc sống gia đình. Và việc lớn hơn là bám biển cùng đất nước bảo vệ chủ quyền biển, đảo”.

Em Phạm Kim Chi, học sinh lớp 8A1, Trường THCS Tam Giang Ðông, xã vùng xa ven biển của huyện Năm Căn, cùng các bạn vượt gần 40 km đến dự buổi sinh hoạt của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Em chia sẻ: “Em và các bạn học sinh được nhận học bổng của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, mỗi người có hoàn cảnh khác nhau nhưng đều sinh ra và lớn lên ở vùng biển, điều kiện học tập khó khăn nhưng chúng em luôn cố gắng vươn lên để học giỏi. Chúng em rất may mắn khi cha mẹ dù vất vả kiếm sống từ biển nhưng vẫn luôn lo lắng cho chúng em đến trường. Chúng em hứa sẽ cố gắng học giỏi, trở thành người có ích cho chính quê hương mình”.

Cùng với hoạt động của CLB, bà Trương Mỹ Hoa đã vận động tài trợ thêm nhiều phần quà gồm trà, sữa và mùng để sẻ chia với lực lượng thanh niên xung phong, người già có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ông Lê Văn Ðức, Phó Chủ tịch UBND huyện Năm Căn, cho biết: “Buổi trao học bổng đã giúp chính quyền địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, điều đặc biệt là trao những phần quà cho con em ngư dân, càng có ý nghĩa hơn trong việc giúp họ có thêm động lực mưu sinh bám biển. Năm Căn nói chung và Cà Mau nói riêng, người dân ven biển còn lắm khó khăn, các em vùng biển đến trường với nỗi nhọc nhằn của cha mẹ. CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tiếp sức học sinh nghèo đến trường để ngư dân yên tâm bám biển”./.

Thiên Kim

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.