ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-9-24 02:43:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chủ động phòng ngừa sự cố điện

Báo Cà Mau Phối hợp với các cơ quan chức năng cắt tỉa cây xanh, chỉnh trang cáp viễn thông là một trong những giải pháp đã và đang được ngành điện tỉnh tiếp tục triển khai quyết liệt, nhằm phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất sự cố lưới điện.

Hiện đang trong mùa mưa nên các hiện tượng thời tiết cực đoan, nhất là mưa lớn kèm dông, lốc... là điều không thể tránh khỏi. Các hiện tượng thời tiết này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn điện, nhất là tình trạng cây xanh đổ ngã vào lưới điện, nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm. Với mục tiêu hạn chế thấp nhất các sự cố lưới điện và tai nạn điện, công tác cắt tỉa cây xanh, kiểm tra, chấn chỉnh các công trình xây dựng của người dân trong hành lang an toàn lưới điện, chỉnh trang cáp viễn thông... đã và đang tiếp tục được ngành điện, các đơn vị có liên quan, chính quyền địa phương triển khai thường xuyên, liên tục trong suốt thời gian qua.

Nhân viên ngành điện cắt tỉa cây xanh phòng ngừa tình trạng đổ ngã vào lưới điện khi mưa lớn, gió mạnh.

Trên địa bàn TP Cà Mau, ở hàng loạt các tuyến đường, đặc biệt là các trục chính như Phan Ngọc Hiển, Trần Hưng Ðạo, Nguyễn Trãi, Nguyễn Tất Thành... cáp viễn thông đã được chỉnh trang, bó gọn. Nhiều khu dân cư mới được đầu tư xây dựng, điện và cáp viễn thông cũng đã được ngầm hoá... Những giải pháp này không chỉ nhằm đảm bảo an toàn điện, nhất là hạn chế xảy ra chạm, chập điện trong mùa mưa bão, mà còn góp phần quan trọng trong tạo mỹ quan đô thị.

Ông Hà Ngọc Hởi, Giám đốc Ðiện lực TP Cà Mau, cho biết, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan và chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra để khắc phục kịp thời những hạn chế, khiếm khuyết. Ðồng thời, hướng dẫn người dân, nhất là ở những khu vực chợ trọng điểm trên địa bàn thành phố về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả kết hợp với công tác phòng cháy, chữa cháy...

Song song đó là tổ chức kiểm tra lưới điện định kỳ và đột xuất (sau khi mưa bão, thời tiết bất thường) để kịp thời phát hiện và xử lý ngay các khiếm khuyết nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng. Ngay từ đầu năm, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã phối hợp với các đơn vị liên quan phát quang, cắt tỉa cây xanh ở trong hoặc gần hành lang an toàn lưới điện. Khi kiểm tra, phát hiện cây xanh có nguy cơ vi phạm hoặc ngã đổ vào lưới điện, Công ty Ðiện lực Cà Mau kịp thời thông báo, hướng dẫn các biện pháp an toàn cho đơn vị quản lý cây xanh để phối hợp chặt tỉa.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn điện trong dân, Công ty Ðiện lực Cà Mau cũng như các điện lực trực thuộc đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn để mọi người dân biết cách sử dụng điện an toàn, nhất là vào mùa mưa.

Hiện đang trong thời gian cao điểm của mùa mưa bão nên ngành điện đặc biệt khuyến cáo, khi có mưa, người dân không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới trạm biến áp; không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, dây cáp viễn thông; nên cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (biển hiệu, bảng quảng cáo...) khi mưa to, gió lớn...

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Hỗ trợ thiết bị dạy và học cho 2 trường ở xã Biển Bạch

Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, thầy trò Trường Tiểu học Biển Bạch và Trường Mầm non Vành Khuyên thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình nhận được những phần quà ý nghĩa từ Công ty TNHH TBT Food và Công ty TNHH DuRi TP Hồ Chí Minh.

Vì môi trường lao động an toàn

Ðối với nhân viên ngành điện, nhất là các lao động tiếp xúc trực tiếp với điện, công việc của họ không chỉ nặng nhọc mà còn vô cùng nguy hiểm. Do đó, bên cạnh an toàn điện, vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Khai trương xe điện dịch vụ du lịch

Trong không khí vui tươi, phấn khởi  kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam  (2/9/1945-2/9/2024), sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải - Dịch Vụ - Du Lịch Tân Đại Phong khai trương xe điện dịch vụ du lịch, hứa hẹn mang lại điểm nhấn du lịch xanh cho TP Cà Mau.

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

Hà Nội, ngày 20/8/2024, Tập đoàn FPT (gọi tắt FPT) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt Prudential).

Hình thành thói quen tiết kiệm điện

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân liên quan đến các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty Ðiện lực Cà Mau phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trong tất cả khách hàng và nhân viên ngành điện.